ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นั่งรถไฟ KIHA 183 : เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย 10 และ 11 มิถุนายน 2566

นั่งรถไฟ KIHA 183 : เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย 10 และ 11 มิถุนายน 2566 HealthServ.net
นั่งรถไฟ KIHA 183 : เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย 10 และ 11 มิถุนายน 2566 ThumbMobile HealthServ.net

นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย วันเสาร์ที่ 10 และอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ราคา 1,499 บาท

ทริปเที่ยวสุพรรณบุรี เป็นทริปที่สอง ของโปรแกรมเที่ยวไปกับรถไฟคิฮะ 183 เดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นธีม รักษ์สิ่งแวดล้อม เรียนรู้ฟื้นฟูธรรมชาติ 

ทริปนี้จะได้ไป
  • เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ลับในตลาดสามซุก "พิพิธภัณฑ์บ้านขุนจำนงจีนารักษ์" อดีตนายอากรและบุคคลสำคัญของสามชุก เป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์อำเภอสามชุก สะท้อนหน้าประวัติศาสตร์ไทย และประวัติศาสตร์จีน 
  • ล่องเรือ เที่ยวชมวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของ คนในชุมชนตลาดสามชุก ชมความสวยงาม ของบ้านเรือนไทยสาครที่เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และชมทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำท่าจีน 
  • กราบขอพรหลวงพ่อโต ปางป่าเลไลยก์ ณ วัดป่าเลไลย์วรวิหาร วัดเก่าแก่ คู่บ้านคู่เมือง จังหวัดสุพรรณบุรี 
  • ชมพันธุ์กล้วยหายาก และกล้วยสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่รวบรวมมาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ณ ศูนย์อนุรักษ์กล้วยสุพรรณบุรี
 
 
ราคา 1,499 บาท

ช่องทางการสำรองที่นั่งมี 4 ช่องทางดังนี้
1.ติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งที่ช่องจำหน่ายตั๋วหน้าสถานีรถไฟ สำรองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 30 วัน
2.ติดต่อ Call center 1690 โดยมีเงื่อนไขต้องสำรองล่วงหน้ามากกว่า 5 วันโดยไม่นับวันเดินทาง และล่วงหน้าได้ไม่เกิน 30 วัน
3.สามารถสำรอง ผ่านระบบออนไลน์ www.dticket.railway.co.th โดยมีเงื่อนไขต้องสำรองล่วงหน้าก่อนรถออกมากกว่า 2 ชม. และล่วงหน้าได้ไม่เกิน 30 วัน
4. สามารถสำรอง ผ่าน แอปพลิเคชั่น SRT D-Ticket โดยมีเงื่อนไขต้องสำรองล่วงหน้าก่อนรถออกมากกว่า 2 ชม. และล่วงหน้าได้ไม่เกิน 30 วัน

 
นั่งรถไฟ KIHA 183 : เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย 10 และ 11 มิถุนายน 2566 HealthServ
กำหนดการ

เวลา 06.00 น. ผู้ร่วมทริป ลงทะเบียน ที่ สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ชานชาลา 4-5
 
เวลา 06.50 น. ออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ สู่ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยรถไพขบวน "คิหะ" KIHA 183 สัมผัสประสบการณ์นั่งรถไฟที่มาไกลจากฮอกไก่โด ประเทศญี่ปุ่น บริการอาหารเช้า พร้อมเครื่องดื่ม บนขบวนรถไฟ
 
เวลา 10.15 น. ขบวนรถถึง สถานีสุพรรณบุรี เปลี่ยนขึ้นรถบัสปรับอากาศ ออกเดินทางไป อำเภอสามชุก
 
เวลา 11.00 น.ถึงอำเภอสามชุก นำทุกท่านเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์บ้านขุนจำนงจีนารักษ์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บเรื่องราวการก่อตั้ง ของตลาดสามชุก ในสมัยอดีด ให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และซึมชับวัฒนธรรมและความเป็นมาของประวัติศาสตร์ไทยและประวัติศาสตร์จีน ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์ยังเก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์การดำรงชีวิตของคนจีน ในสมัยนั้นที่มาตั้งรากฐานอยู่ที่ สามชุก รวมถึงการตกแต่งภายในบ้านและพิพิธภัณฑ์ และรูปของบุคคลสำคัญในอดีต
 
เวลา 12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารนพรัตน์ อำเภอสามชุก หลังอาหาร เยี่ยมชม ตลาดสามชุก ตลาดโบราณที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่น กับวิถีชีวิตชุมชนแบบดั้งเดิม ตั้งแต่ร้านค้า บ้านเรือน อาคารไม้เก่าแก่ ตลอดจนอาหารการกิน เลือกเดินชม ชิม และช้อป อาหารคาวหวาน ขนมโบราณต่างๆ ขนมไข่ หมี่กรอบ ขนมเปี๊ยะ กาละแม เมี่ยงคำ ของฝากอีกหลากหลายชนิด
 
เวลา 13.30 น. นำทุกท่านลงเรือ เที่ยวชม วิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในชุมชนตลาดสามซุก โดยจะพานักท่องเที่ยวทุกท่านอยู่ชมความสวยงามของบ้านเรือนไทยสาคร ที่เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือได้โดยใช้เส้นทางแม่น้ำท่าจีนเป็นหลัก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเต็มอิ่มกับบรรยากาศ และวัฒนธรรมของที่นี่
 
เวลา 14.30 น. เดินทางไป วัดป่าเลไลย์วรวิหาร
 
เวลา 14.40 น.ถึง วัดป่าเลไลย์รวิหาร วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดสุพรรณบุรี มีอายุกว่า 1,200 ปี อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่ขุนแผนได้มาบวชเรียน สมัยเป็นเณรแก้วในวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผน
 
  • ร่วมถวายสังฆทาน รับพรจากพระผู้ใหญ่
  • กราบขอพร หลวงพ่อโต ปางป่เลไลยก์ ก่ออิฐถือปูนขนาดใหญ่มีความสูงถึง 23.47 เมตร ศิลปะสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิ ซึ่งเป็นศิลปะฝีมือสกุลช่างอู่ทองแท้ ๆ ภายในองค์พระพุทธรูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 36 องค์ น่าจะมีอายุประมาณ 650-1300 ปี ในยุคทวารวดีตอนต้น ประมาณ ปี พ.ศ. 1200 ถึงปี พ.ศ.1893 สมัยก่อนสถาปนากรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี
 
 
เวลา 15.30 น. นำทุกท่านเยี่ยมชม ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย สุพรรณบุรี หรือที่เรียกกันว่า "บานาน่า สุพรรณบุรี" กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วยวางจำหน่าย และมีพันธุ์กล้วยกว่า 100 สายพันธุ์ ให้ศึกษาทำความรู้จัก ที่รวบรวมจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย อาทิ กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยพันธุ์แปลก ๆ หายาก เช่น กล้วยน้ำว้าลาย กล้วยดำ ที่สำคัญมีพันธุ์กล้วยพันธุ์เตี้ย เป็นกล้วยน้ำวัาพันธุ์ค่อมด่าง ซึ่งเป็นกล้วยที่หายาก ที่จังหวัดสุพรรณบุรีมีปลูกไว้ที่ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยเพียงแห่งเดียว ซึ่งที่มีลักษณะเด่น คือต้น ใบ และลูกกล้วยจะออกมาด่าง ๆ ลาย ๆ แปลกกว่ากล้วยพันธุ์อื่น ๆ
 
 
เวลา 16.30 น. ถึง สถานีสุพรรณบุรี มีเวลาให้ทุกท่านได้ถ่ายภาพกับขบวนรถ KIHA 183 ในบรรยากาศของสถานีสุพรรณบุรี
 
เวลา 16.40 น. ออกเดินทางกลับ โดยขบวนรถ KIHA 183 บริการอาหารค่ำบนขบวนรถไฟ
 
เวลา 19.47 น. ถึงสถานีบางบำหรุ
 
เวลา 20.06 น. ถึงสถานีชุมทางบางซื่อ
 
เวลา 20.30 น. ถึง สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยสวัสดิภาพ
 
นั่งรถไฟ KIHA 183 : เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย 10 และ 11 มิถุนายน 2566 HealthServ
นั่งรถไฟ KIHA 183 : เที่ยวเมืองสุพรรณ อนุรักษ์พันธุ์กล้วย 10 และ 11 มิถุนายน 2566 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด