ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี!

Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี! HealthServ.net
Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี! ThumbMobile HealthServ.net

Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) โดยคุณหมอเมฆและคุณหมอแอร์ เจ้าของและผู้บริหารคนเก่ง ปล่อยแคมเปญเปิดให้บริการตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี!ไม่มีค่าใช้จ่าย ให้กับผู้ที่กำลังสงสัยว่าตัวเองกำลังมีอาการดื้อโบหรือไม่ หรือผู้ที่สนใจต้องการตรวจเช็คว่าตนเองมีภาวะดื้อโบหรือไม่ โดยรูปแบบการให้บริการจะเป็นการเจาะเลือด เพื่อนำไปส่งเข้าตรวจในแลปที่โรงพยาบาลศิริราชโดยตรง

Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี! HealthServ
 
 
Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) นำโดย คุณหมอเมฆ - นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี อาจารย์แพทย์ผิวหนังมากประสบการณ์ด้านโปรแกรมฟิลเลอร์และร้อยไหม จากประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และ คุณหมอแอร์ - แพทย์หญิงพิชญานิน สื่อมโนธรรม ผู้ร่วมก่อตั้ง เปิดให้บริการตรวจ "ดื้อโบ" ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ให้กับผู้ที่กำลังสงสัยว่าตัวเองกำลังมีอาการดื้อโบหรือไม่ หรือผู้ที่สนใจต้องการตรวจเช็คภาวะดื้อโบ โดยรูปแบบการให้บริการจะเป็นการเจาะเลือด เพื่อนำไปส่งเข้าตรวจในแลปที่โรงพยาบาลศิริราชโดยตรง ซึ่งเป็นแลปที่มีการวิจัยเรื่องโบทูลินัมท็อกซินอย่างจริงจัง

สำหรับคนที่สนใจตรวจว่า มีอาการดื้อโบหรือไม่ ? ติดต่อสอบถาม ด็อกเตอร์เมฆคลินิก 
 
 
 
Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี! HealthServ
 
ทั้งนี้ คุณหมอแอร์ - แพทย์หญิงพิชญานิน สื่อมโนธรรม ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการดื้อโบว่า “อาการดื้อโบ คืออาการที่ร่างกายไม่ตอบสนองโบทูลินัมท็อกซินเลย หรือตอบสนองน้อยลง เช่น ฉีดโบลดริ้วรอย รอยย่นหน้าผาก 10 ยูนิต ก่อนหน้านี้เคยอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน แต่กลายเป็นว่าพอทำอีกรอบรอบนี้อยู่ได้แค่ 2 เดือน  หรืออาจจะอยู่ได้ถึง 3 เดือน แต่เห็นผลน้อยลง ริ้วรอยหายไปน้อยลงกว่าเดิม ถ้าเราฉีดแบบเดิมต่อไปเรื่อย ๆ แบบไม่ถูกวิธี ก็จะทำให้เห็นผลน้อยลงเรื่อย ๆ หรือจนถึงไม่เห็นผลเลย ถ้าไม่เห็นผลเลยก็จะเป็นอาการที่คนไข้ดื้อโบทูลินัมท็อกซินแบบสมบูรณ์อาการดื้อโบเป็นเรื่องที่มีความอันตรายมาก เพราะถ้าร่างกายดื้อโบทูลินัมท็อกซินแบบสมบูรณ์แล้ว จะทำให้คุณไม่สามารถฉีดโบได้อีกต่อไป และหากเป็นโรคที่ต้องใช้สารโบทูลินัมท็อกซินช่วยในการรักษา จะทำให้มีความยุ่งยากอย่างมาก เพราะโบทูลินัมท็อกซินไม่ได้ใช้แค่สำหรับการลดริ้วรอย ยกกระชับ หรือการลดน่อง ลดกราม เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ในการรักษาโรคได้ เช่น รักษาไมเกรน ปวดกล้ามเนื้อออฟฟิศซินโดรม รักษาตากระตุก แต่ถ้าเกิดอาการดื้อโบแบบสมบูรณ์ นั่นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถใช้สารโบทูลินัมท็อกซินในการรักษาได้
 
 
 
“โดยปกติเวลาร่างกายได้รับสารแปลกปลอม ร่างกายจะมีการสร้างภูมิคุ้มกัน ดังนั้นเวลาฉีดโบทูลินัมท็อกซินเข้าไป ร่างกายเราจะมีการสร้างกลไกการปกป้องตัวเอง พอเมื่อเราฉีดไปถึงจุดนึงที่มีภูมิคุ้มกันต่อโบทูลินัมท็อกซินเยอะมาก เวลาเรารับหรือเวลาเราฉีดโบทูลินัมท็อกซินเข้ามาอีก โบทูลินัมท็อกซินก็ถูกต่อต้านไปเรียบร้อยแล้ว ไม่เกิดผลใด ๆ นั่นเอง ซึ่งปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดที่ทำให้คนดื้อโบ คือการเลือกใช้โบทูลินัมท็อกซินที่เป็นของปลอม หรือเป็นโบหิ้ว ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการดื้อโบสูงมาก เพราะเป็นตัวยาที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีประสิทธิภาพ มีสารแปลกปลอมปนเปื้อนสูง และต้องใช้ในปริมาณที่มากเกินกว่าจำเป็น จนทำให้เกิดอาการดื้อโบนั่นเอง ซึ่งสารโบทูลินัมท็อกซินนั้นต้องถูกเก็บรักษาในอุณหภูมิ 2-8 องศาอยู่ตลอดเวลา เพื่อคงประสิทธิภาพของตัวยา

ดังนั้นที่ Doctor Mek Clinic (ด็อกเตอร์เมฆคลินิก) เราจะเก็บไว้ในตู้ไวน์ไว้โดยเฉพาะ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้ และอีกสาเหตุคือการฉีดถี่จนเกินไป โดยไม่เว้นระยะเวลาให้เหมาะสม ฉีดสลับตำแหน่งไปเรื่อย ๆ ถี่ ๆ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยนอกจากควรใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ที่ได้มาตรฐานแล้ว ระยะเวลาการฉีดควรอยู่ภายใต้การวิเคราะห์และประเมินของแพทย์มากประสบการณ์ค่ะ”
 
 
Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี! HealthServ
 
 
คุณหมอเมฆ - นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี เสริมแนะนำวิธีป้องกันความเสี่ยงอาการดื้อโบเพิ่มเติมว่า “เพื่อป้องการความเสี่ยงของคนไข้ที่จะมีอาการดื้อโบ จำเป็นต้อง
 
1) เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับเรา โดยควรปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์
 
2) ตำแหน่งการฉีด และความถี่ควรได้รับการประเมินและแนะนำจากแพทย์ 
 
3) ปริมาณที่ใช้ ต้องอยู่ภายใต้การประเมินและการดูแลของแพทย์มากประสบการณ์เท่านั้น
 
4) หาข้อมูลเกี่ยวกับคลินิกและแพทย์ผู้ให้บริการ เลือกที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ ไม่ควรเลือกตัดสินใจเพียงแค่ใกล้บ้าน เพราะใบหน้าเรามีเพียงใบหน้าเดียว เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับใบหน้าเรา” อาการดื้อโบ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาภาวะดื้อโบทูลินัมท็อกซินแบบสมบูรณ์ ทำได้เพียงแค่รอให้ภูมิต้านทานของร่างกายค่อย ๆ ลดและจางหายไปเองในที่สุด ซึ่งใช้เวลาหลายปีมาก ๆ ครับ


ดังนั้นถ้าสงสัยว่าตัวเองกำลังมีอาการดื้อโบรึเปล่า ให้เข้ามาตรวจเพื่อยืนยันเพื่อลดโอกาสการดื้อโบแบบสมบูรณ์ ก่อนเพิ่มปริมาณหรือเปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์เอง
Doctor Mek Clinic ปล่อยแคมเปญตรวจ "ดื้อโบ" ฟรี! HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด