ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เมืองพัทยา จัดบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ชุดใหญ่

เมืองพัทยา จัดบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ชุดใหญ่ HealthServ.net
เมืองพัทยา จัดบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ชุดใหญ่ ThumbMobile HealthServ.net

เมืองพัทยาจัดบริการสาธารณสุขเชิงรุก จัดหน่วยเคลื่อนที่ชุดใหญ่ ลงพื้นที่ชุมชนเกาะล้านให้บริการสุขภาพนับสิบรายการ โรงพยาบาล คลินิก ธุรกิจร่วมให้บริการเพียบ รองนายกเผยปีนี้จะมีจัดอีก 6 ครั้งทั่วพัทยา

เมืองพัทยา จัดบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ชุดใหญ่ HealthServ
7 ก.พ. 66 เวลา 09.45 น. นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2/2566 โดยมีคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด ซึ่งมี ร.ต.อ.(ญ) กัญรภา มุกดาสนิท  ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม ณ วัดใหม่สำราญ (เกาะล้าน) 
 
ด้วย สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กำหนดจัดกิจกรรมโครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2/2566 ขึ้น เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ และการสาธารณสุข ลดปัญหาความแออัด ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล
 
 
เมืองพัทยา จัดบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ชุดใหญ่ HealthServ



 
ทั้งนี้ ได้กำหนดแผนการการจัดบริการออกหน่วยเคลื่อนที่ ฯ ในชุมชนต่างๆ จำนวน 6 ครั้ง เพื่อให้การบริการด้านสาธารณสุขมีความครอบคลุมทุกพื้นที่ของเมืองพัทยา โดยมีการจัดบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขด้านต่างๆ ดังนี้ 
 
  • การตรวจรักษาโรคทั่วไป
  • การจ่ายยาเพื่อการรักษาโรค 
  • การตรวจคัดกรองโรคทางระบบ เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ผู้ที่มีภาวะเสี่ยงโรคไตเสื่อม โรคข้อเข่าเสื่อม ความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองและการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็งปากมดลูก 
  • ความผิดปกติของสายตา 
  • บริการด้านกายภาพบำบัด 
  • การแพทย์แผนไทย ด้วยการสาธิตทำยาดมสมุนไพร การแช่เท้าด้วยสมุนไพร
  • การป้องกันและควบคุมโรค 
  • การส่งเสริมสุขภาพ 
  • การคุ้มครองผู้บริโภค 
  • การสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม 
  • บริการด้านสัตวแพทย์ เช่นทำหมันสัตว์ ฉีดยาป้องกัน โรคพิษสุนัขบ้า และการรักษาโรคเบื้องต้นสำหรับสัตว์ 
 
เมืองพัทยา จัดบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ชุดใหญ่ HealthServ
 การจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการเมืองพัทยา ประกอบด้วย สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักสวัสดิการและสังคม สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคเอกชน และหน่วยงานอื่นๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โรงพยาบาลจอมเทียน มิตรไมตรีคลินิก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองเกตุใหญ่ ร้านพีพี ออฟติค หน่วยงานเครือข่ายโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เครือข่ายสุขภาพและโอกาส ธนาคารออมสิน โรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศ และร้านค้าโอทอปของกลุ่มชุมชนต่างๆ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจทะยอยเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก 
 
สำหรับกิจกรรมโครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ครั้งต่อไป พบกันในวันที่ 21 มีนาคม 2566 ณ สำนักสงฆ์หนองอ้อ ตั้งเวลา เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป 
 
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หมายเลขโทรศัพท์ 0 3825 0562 ต่อ 122 ในวันและเวลาราชการ หรือ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชั่วโมง 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด