ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี

มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  HealthServ.net
มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  ThumbMobile HealthServ.net

ของขวัญกับเทศกาลถือเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลประจำปีอย่างปีใหม่ หรือเทศกาลพิเศษอย่างวันเกิด วันครบรอบ ก็ต้องเตรียมหาของขวัญกันยกใหญ่ ปัญหาหนึ่งของการเลือกซื้อของขวัญที่หลายคนเจอ นั่นก็คือไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี พอซื้อทุกปีๆ ไอเดียเริ่มตัน วันนี้เราจึงมีของขวัญซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอย่าง “น้ำมันปลา” มาแนะนำ บอกเลยว่ามีประโยชน์มากๆ ทั้งสุขใจผู้ให้ และดีต่อสุขภาพของผู้รับ

“น้ำมันปลา” ของขวัญแทนความห่วงใย 


น้ำมันปลาคืออะไร ทำไมต้องทาน?
 
ก่อนอื่นขอพาไปทำความรู้จักกับเจ้า Fish Oil หรือ น้ำมันปลากันก่อน หลายๆ คนน่าจะรู้จักกับน้ำมันปลากันอยู่แล้ว เพราะถือเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก น้ำมันปลา เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากชิ้นส่วนต่างๆ ของปลา และเพื่อคุณประโยชน์ที่ดีที่สุด ควรเป็นปลาที่อาศัยในทะเลน้ำลึก อย่างปลาแซลมอน ปลาทูน่า หรือปลาแมคคอเรล เพราะจะอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว (Polyunsaturated Fatty Acid) หรือที่เรียกกันอย่างคุ้นปากว่า โอเมกา 3 นั่นเอง 
 
ตัวโอเมกา 3 ถือเป็นคีย์หลักสำคัญของน้ำมันปลา เพราะเป็นกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย แต่ร่างกายคนเราไม่สามารถผลิตเองได้ ต้องทานเข้าไปเท่านั้น ซึ่งถ้าจะให้ทานอาหารที่มีโอเมกา 3 จนได้ปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวันคงไม่ไหว ไหนจะเรื่องของสารพิษ สารปนเปื้อนที่มากับปลาบางชนิด น้ำมันปลาจึงเป็นเหมือนทางลัดเติมโอเมกา 3 ให้กับร่างกาย แบบไร้ทั้งเรื่องปริมาณและสารปนเปื้อน
 
ในโอเมกา 3 จะมีกรดไขมันอยู่ 2 ประเภท คือ EPA และ DHA ในปริมาณที่ต่างกัน จากผลการวิจัยหลายๆ แห่งชี้ว่า สัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดของกรดไขมันทั้ง 2 ชนิด คือ EPA 3 ส่วน ต่อ DHA 2 ส่วน ดูเป็นข้อมูลที่จริงจัง แต่บอกไว้เลยว่าข้อมูลพวกนี้ จะช่วยให้สามารถเลือกซื้อน้ำมันปลาได้อย่างมีคุณภาพ ทำความรู้จักกับน้ำมันปลาคร่าวๆ กันไปแล้ว มาดูในส่วนของคุณประโยชน์ที่จะได้รับกันบ้าง บอกเลยว่าน้ำมันปลา มีประโยชน์เยอะมากๆ 
 
 
มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  HealthServ

คุณประโยชน์ของน้ำมันปลา (Fish Oil) 


เสริมความจำ บำรุงสมอง

DHA ในน้ำมันปลา มีส่วนช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของปลายประสาท ทำให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ และการจดจำได้เป็นอย่างดี หมดกังวลเรื่องโรคความจำเสื่อมไปได้เลย ยิ่งถ้าได้รับ DHA ตั้งแต่อยู่ในท้องคุณแม่ จะทำให้เด็กๆ มีระดับ IQ ที่สูงขึ้นด้วย
 
 
เสริมความแข็งแรงหลอดเลือด บำรุงหัวใจ

โรคหัวใจเป็นอีกหนึ่งโรคที่คร่าชีวิตคนไปจำนวนไม่น้อย โอเมกา 3 ในน้ำมันปลา จะช่วยควบคุมระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด มีผลในการขยายหลอดเลือดแดง ป้องกันการเกิดหลอดเลือดอุดตันได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มจำนวนเลือดที่จะไปเลี้ยงหัวใจ และส่วนต่างๆ ของร่างกายให้มากขึ้น 
 
ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีข้อมูลงานวิจัยเชิงสังเคราะห์ที่รวบรวมงานวิจัยขนาดใหญ่แบบสุ่มทั้งหมด 40 งานวิจัย บ่งชี้ว่าในกลุ่มตัวอย่างจำนวน 135,267 คน พบว่าการทานกรดไขมันโอเมกา 3 ในน้ำมันปลา ทั้ง EPA และ DHA นั้น มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจต่างๆ เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดหัวใจได้ 
 
 
ลดการอักเสบ ดูแลสุขภาพไขข้อ

อีกหนึ่งคุณประโยชน์เด่นๆ ของน้ำมันปลาก็คือ ช่วยยับยั้งการผลิตสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ อย่าง Cyclooxygenase (COX) และ Lipoxygenase (LOX) ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ในร่างกาย และช่วยลดอาการปวดและอักเสบของไขข้อด้วย
 
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากประโยชน์หลักๆ เหล่านี้แล้ว ตัวของน้ำมันปลา ยังมีคุณประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 
 
✔ช่วยป้องกันการแข็งตัวของเลือด ลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด
✔ช่วยลดอาการตาล้า ตาแห้ง เสริมประสิทธิภาพในการมองเห็น
✔ช่วยบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน
 


นอกจากคุณประโยชน์ที่บอกไปข้างต้นแล้ว น้ำมันปลายังเหมาะกับการมอบเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ที่กำลังวางแผนเรื่องการตั้งครรภ์อีกด้วย เพราะมีงานวิจัยจากสถาบันชื่อดังอย่าง Harvard T.H. Chan School of Public Health ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าการทานน้ำมันปลา หรือโอเมกา 3 เป็นการเตรียมความพร้อมอย่างหนึ่งก่อนการเตรียมไข่ หรือก่อนเข้าสู่กระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว รวมถึงยังช่วยเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์ให้สูงขึ้น
 
ตัวของน้ำมันปลา จะช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนตัวสำคัญอย่างฮอร์โมนเอสโตรเจน และช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนของคุณแม่ ทำให้สามารถเกิดการตกไข่ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยให้ผนังมดลูกหนาขึ้น พร้อมรับการฝังตัวของตัวอ่อน และยังช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์อีกด้วย 
 
ไม่เพียงเท่านี้เพราะงานวิจัยในวารสาร Asian Journal of Andrology ปี 2012 พบว่าโอเมกา 3 ยังช่วยเสริมการทำงานของระบบการสร้างน้ำอสุจิได้ดีขึ้น ส่งผลต่อการเพิ่มจำนวนสเปิร์ม ช่วยให้รูปร่างของสเปิร์มมีความสมบูรณ์ขึ้น ใครมีญาติ หรือเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนเรื่องตั้งครรภ์ มีปัญหามีลูกยาก น้ำมันปลาถือเป็นของขวัญที่ตอบโจทย์มากๆ มีประโยชน์ทั้งต่อคุณแม่ คุณพ่อ และลูกน้อยในครรภ์
 
และอีกหนึ่งคุณประโยชน์สำคัญของ “น้ำมันปลา” ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ภายในร่างกาย ซึ่งเหมาะมากๆ ในปัจจุบัน เพราะมีแต่สิ่งแวดล้อมที่ล้วนบั่นทอนสุขภาพ ทั้งโรคระบาดที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมด และควัน ฝุ่น PM 2.5 ที่มีความหนาแน่นเพิ่มขึ้นทุกวัน
 
มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  HealthServ
 

“น้ำมันปลา” ตัวช่วยบำรุงร่างกาย ฟื้นฟูและป้องกันปัญหายอดฮิต
 

“น้ำมันปลา” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ตอบโจทย์สำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ภายในร่างกาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณประโยชน์ของกรดไขมันไม่อิ่มตัวจำเป็นอย่าง EPA และ DHA ทำให้สามารถช่วยลดการอักเสบของเซลล์ภายในร่างกายที่มาจากผลข้างเคียงของ Long-COVID และเซลล์ปอดอักเสบจากผลของ PM 2.5 ด้วย มีงานวิจัยจากหลากสถาบันรับรองว่า การทานน้ำมันปลามันปลาที่อุดมไปด้วยโอเมกา 3 วันละ 1,000-2,000 mg เป็นประจำจะสามารถช่วยลดการอักเสบระดับเซลล์ลดการเกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง และช่วยเสริมสร้างผนังเซลล์ในร่างกายได้ 
 
 
ไม่ใช่แค่คุณประโยชน์ที่น่าสนใจ แต่ “น้ำมันปลา” ยังเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เหมาะจะมอบเป็นของขวัญสำหรับทุกคนในครอบครัวอีกด้วย อย่างที่บอกว่า น้ำมันปลา เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เหมาะสำหรับทุกคน ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย บำรุงร่างกายตั้งแต่เด็กอายุเพียงไม่กี่ขวบไปจนถึงผู้สูงอายุ 
 
**โดยเฉพาะกลุ่มของ 
  • ผู้ที่มีปัญหาไขมันในเส้นเลือดสูง
  • ผู้ที่มีปัญหาด้านสมอง ความจำไม่ดี สมาธิสั้น
  • ผู้ที่มีภาวะอักเสบในร่างกาย 

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีข้อควรระวังในการเลือกซื้อน้ำมันปลาเป็นของขวัญอยู่เหมือนกัน เพราะน้ำมันปลาไม่เหมาะกับผู้ที่มีอาการแพ้อาหารทะเล หรือแพ้น้ำมันปลา ถึงจะเป็นของมีประโยชน์ แต่ถ้าไม่ถูกกับคนทานก็กลายเป็นโทษได้เหมือนกัน แนะนำให้ระวังตรงนี้เอาไว้สักนิด
 
 
ด้วยคุณประโยชน์ที่เอามาเล่าให้ฟังในวันนี้ จึงไม่แปลกที่น้ำมันปลา จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพ และเป็นอีกหนึ่งในของขวัญชิ้นพิเศษที่เรานำมาแนะนำ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญดีๆ เพื่อมอบให้คนที่คุณรัก ต้องบอกว่า Vistra Fish Oil เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ น้ำมันปลาตัวท็อป ยืนหนึ่งเรื่องน้ำมันปลา ผลิตจากวัตถุดิบชั้นดี นำเข้าจากยุโรป ผ่านกระบวนการตรวจสอบจาก BASF Germany และผ่านการตรวจสอบโลหะหนัก สะอาด ปลอดภัย ไร้สารสารปนเปื้อน และยังได้รับการรับรอง HALAL จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยอีกด้วย สบายใจทั้งผู้ให้ สุขใจทั้งผู้รับ
 
 
การมอบของขวัญที่มีประโยชน์ให้กับคนที่คุณรัก ก็เหมือนเป็นการมอบความรักและความห่วงใย การที่ได้เห็นคนที่เรารักมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงถือเป็นความสุขที่ล้ำค่า ส่งต่อสุขภาพดีให้คนที่เรารัก ส่งต่อด้วย Vistra Fish Oil
 

 
มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  HealthServ
มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  HealthServ
มอบของขวัญให้คนที่คุณรัก...ด้วยการส่งต่อสุขภาพที่ดี  HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด