ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ อย่าปล่อยให้เรื้อรังเสี่ยงเป็น หลอดลมอักเสบ

ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ อย่าปล่อยให้เรื้อรังเสี่ยงเป็น หลอดลมอักเสบ HealthServ.net
ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ อย่าปล่อยให้เรื้อรังเสี่ยงเป็น หลอดลมอักเสบ ThumbMobile HealthServ.net

ปัญหาสุขภาพในกลุ่มระบบทางเดินหายใจ เช่น อาการไอ เจ็บคอ ไข้หวัด ซึ่งสามารถพบผู้ติดเชื้อได้ทุกช่วงวัย ที่มักเป็นต้นตอทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ร่วมด้วย และกระหน่ำมาแบบแพ็คเกจทำให้ร่างกายอ่อนแอ เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอาการไอ เจ็บคอ ซึ่งหากปล่อยให้มีอาการเรื้อรังอาจส่งผลเสียลุกลาม

ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ อย่าปล่อยให้เรื้อรังเสี่ยงเป็น หลอดลมอักเสบ HealthServ
ภญ.จารุวรรณ แสงแจ่ม ผู้อำนวยการร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ท็อปส์แคร์ (Tops Care)  ในเครือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ เป็นอาการเจ็บป่วยที่พบบ่อยในช่วงฤดูฝน  ซึ่งหากปล่อยให้มีอาการนานกว่า 1 สัปดาห์ หรือซื้อยาทานเองโดยไม่ปรึกษาเภสัชกรให้ถูกต้อง ก็อาจเสี่ยงต่อภาวะไอเรื้อรัง และติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน ก่อให้เกิดโรคหลอดลมอักเสบได้
 
 
 
“90% ของภาวะไอเรื้อรังมีสาเหตุจากเชื้อไวรัสกลุ่มเดียวกับที่ก่อให้เกิดไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคืออาจเกิดภาวะแทรกซ้อน ติดเชื้อจากหลอดลม ลามไปที่ปอด ทำให้ปอดอักเสบได้ ซึ่งมีโอกาสเกิดได้ทุกเพศทุกวัย และยิ่งเสี่ยงสำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เพราะอาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่นที่อันตรายร้ายแรงยิ่งขึ้น ดังนั้นคนในครอบครัวควรให้ความดูแลอย่างใกล้ชิด
 
 
ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ อย่าปล่อยให้เรื้อรังเสี่ยงเป็น หลอดลมอักเสบ HealthServ
 
 
 ผู้ป่วยที่มีอาการไอ เจ็บคอ และอาจมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหลอดลมอักเสบ สามารถสังเกตอาการได้เบื้องต้นดังนี้ คือ มีไข้ต่ำ หนาวสั่น หรืออาจมีอาการอ่อนเพลีย ไอบ่อย อาจมีเสมหะเล็กน้อยหรือไม่มีเสมหะในระยะแรก ต่อมาอาจมีเสมหะมากขึ้น หายใจลำบาก แน่นหน้าอก และอาจมีอาการเจ็บคอ แสบคอ หรือเจ็บหน้าอกได้” ภญ.จารุวรรณ แสงแจ่ม กล่าว
 
 
 
ปัญหาสุขภาพแค่อาการไอ เจ็บคอ หลายคนอาจมองแบบผิวเผินว่าอาจจะหายไปได้เองโดยไม่ต้องรักษา แต่ความจริงแล้วอาจเป็นต้นตอโรคไข้หวัดที่ก่อตัวเป็นโรคหลอดลมอักเสบและโรคร้ายแรงอื่นๆตามมาได้หากปล่อยทิ้งไว้ไม่รักษาให้ทันท่วงที ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือเภสัชกร เพื่อได้รับการรักษาและรับคำแนะนำการใช้ยาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
 
 
 
 
“ท่านที่มีอาการเจ็บป่วย หรือเริ่มมีอาการเล็กน้อย และยังไม่มั่นใจว่าป่วยเป็นอะไร แต่ไม่สะดวกเดินทางไปโรงพยาบาล ท็อปส์แคร์มีบริการ TeleMed & TelePharm ให้คำปรึกษาด้านยาและสุขภาพด่วนผ่านระบบออนไลน์ เพียงแอดไลน์ @Tops-care เลือก “พบแพทย์ออนไลน์” หรือ “ปรึกษาเภสัชกร” เพื่อรับบริการวิดีโอคอลปรึกษาปัญหาสุขภาพเบื้องต้นได้อย่างทันใจ ซึ่งเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากหลากหลายสาขา และเภสัชกรจากท็อปส์แคร์ยินดีให้บริการ  ไม่ต้องรอคิว สะดวกสบาย สามารถรับยาและผลิตภัณฑ์สำหรับสุขภาพได้ที่บ้าน  จึงสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน รวมถึงลดความแออัดในสถานพยาบาลอีกด้วย” ภญ.จารุวรรณ กล่าว.
 
 
 
ปัจจุบัน ท็อปส์แคร์ ได้ขยายสาขาไปแล้วกว่า 23 สาขา โดยเน้นทำเลในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกในเครือเซ็นทรัล ซึ่งตั้งอยู่ในโลเคชั่นหลักที่เดินทางสะดวก เข้าถึงได้ง่าย นอกจากจะเป็นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมด้านการขยายสาขาแล้ว ยังช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการที่ร้านท็อปส์แคร์ได้อย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับบริการเสริมที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างช่องทางออนไลน์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด