ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

PANACEE รพ.ชั้นนำเยอรมัน นำนวัตกรรมระดับโลก ดูแลคนไทย

PANACEE รพ.ชั้นนำเยอรมัน นำนวัตกรรมระดับโลก ดูแลคนไทย HealthServ.net
PANACEE รพ.ชั้นนำเยอรมัน นำนวัตกรรมระดับโลก ดูแลคนไทย ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 เปิดตัวศูนย์การแพทย์มะเร็งบูรณาการ (Panacee Integrative Cancer Center (PICC) ขึ้นเพื่อพลิกโฉมในการตรวจวินิจฉัยมะเร็งโดยเน้นหลักการรักษาแบบบูรณาการ ดึงนวัตกรรมการรักษาและเทคโนโลยีใหม่จากประเทศเยอรมัน ดูแลคนไทย พุ่งเป้าเป็นศูนย์การแพทย์แห่งอนาคต ดูแลลึกถึงสเต็มเซลล์ พร้อมรุกมะเร็งแบบบูรณาการ

PANACEE รพ.ชั้นนำเยอรมัน นำนวัตกรรมระดับโลก ดูแลคนไทย HealthServ
                วันมะเร็งเต้านมโลก World Breast Cancer Day ตรงกับวันที่ 7 เดือนตุลาคม ของทุกปี มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่ได้รับการวินิจฉัยพบมากที่สุดแซงหน้ามะเร็งปอด ในแต่ละปีมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านคนทั่วโลก ยังไม่รวมกับมะเร็งในส่วนอื่น ๆ  ของร่างกาย

               ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพของผู้ป่วยทั้งคนไทยและต่างชาติ ล่าสุด... โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ได้ทำการเปิดตัวในการรักษา มะเร็ง อย่างเต็มรูปแบบ จุดประกายความหวังให้แก่ผู้ป่วยขึ้นอีกครั้ง  ด้วยการเปิดตัว ศูนย์การแพทย์มะเร็งบูรณาการ (Panacee Integrative Cancer Center (PICC) ขึ้นเพื่อพลิกโฉมในการตรวจวินิจฉัยมะเร็งโดยเน้นหลักการรักษาแบบบูรณาการ

PANACEE รพ.ชั้นนำเยอรมัน นำนวัตกรรมระดับโลก ดูแลคนไทย HealthServ


               โดย รพ.พานาซี ดึงนวัตกรรมการรักษาและเทคโนโลยีใหม่จากประเทศเยอรมัน คือเครื่อง Oncothermia มาเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษามะเร็ง จุดประกายความหวังให้แก่ผู้ป่วยขึ้นอีกครั้ง  นำทีมโดย นายแพทย์ภัทรพล คำมูลตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพานาซี พระราม 2,นายแพทย์โอม สุดชุมแพ แพทย์ที่ปรึกษา รพ.พานาซี พระราม 2 และ นายแพทย์ อัศวเดช แสนบัว แพทย์เฉพาะทางรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา พร้อมด้วย นพ.สมนึก ศิริพานทอง ,พญ.จินตนา มโนรมย์ภัทรสาร
 

               นางศิริญา เทพเจริญ กรรมการบริหาร PANACEE MEDICAL CENTER ได้กล่าวถึงการเปิด รพ.พานาซี พระราม 2 เป็นศูนย์การแพทย์มะเร็งบูรณาการว่า “ รพ.พานาซี เราตระหนักถึงจิตใจของผู้ป่วยว่า ทันทีที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็ง มันคือที่สุดของความทุกข์ ทั้งขวัญและกำลังใจมันหายไปหมด และไม่ใช่แค่ตัวผู้ป่วยเท่านั้น หากแต่มันลามไปถึงทุกคนในครอบครัว และเมื่อเข้าสู่กระบวนการรักษามะเร็งทั้ง 3 ขั้นตอน ไม่ว่าผ่าตัด ให้เคมีบำบัด หรือการฉายแสง การรักษาในทุกขั้นตอนมันทำให้ผู้ป่วยบางท่านทุกข์ทรมาน หลายท่านถอดใจไม่อยากรักษาแล้ว เพราะทน และไปต่อไม่ไหวกับการรักษา รพ.พานาซี เราจึงตั้ง ศูนย์การแพทย์มะเร็งบูรณาการพานาซี พระราม 2 ขึ้นมา ที่พานาซีจะเน้นเชิงบูรณาการ มีเรื่องภูมิคุ้มกันบำบัด มีเรื่องของเซลล์บำบัดฆ่ามะเร็ง และการใช้สมุนไพร+กัญชา และการใช้เครื่องมือที่มีนวัตกรรมสูง โดยเราจะอยู่เคียงข้างผู้ป่วยและญาติ เพื่อดูแลช่วยเหลือในทุกขั้นตอนทั้งกายและใจ พร้อมการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคมะเร็งแบบบูรณาการหลากหลายวิธีเช่น  โอโซนบำบัด Ozone therapy  / ออกซิเจนบำบัด Hyperbaric Oxygen Therapy / สารสกัดจากขมิ้นชัน Curcumin IV /เรสเวอราทรอล Resveratrol IV / วิตามินซีบำบัดและไมเยอร์ ค็อกเทล Megadose Vit C and Myer’s Cock tail IV   
               รพ.พานาซี เราทำงานอย่างเป็นระบบ โดยแพทย์  เภสัชกร พยาบาล นักโภชนาการ  นักกายภาพบำบัด และสหสาขาวิชาชีพเฉพาะทางด้าน เพื่อสร้างให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเอาชนะโรคมะเร็ง และความโดดเด่นในการคัดกรองมะเร็งของพานาซี คือ เราสามารถตรวจคัดกรองหามะเร็งได้ตั้งแต่ระยะที่ 0 ใครที่คิดว่ามีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งหรือเปล่า ทางพานาซีจะมีวิธีการตรวจดูจากพันธุกรรมของท่านว่ามีโอกาสเป็นมะเร็งได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเป็นแล้ว นอกจากการดูแลแบบบูรณาการตามที่กล่าวมาแล้ว เรายังได้นำนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้เพื่อการรักษา นั่นก็คือเครื่อง Oncothermia หรือการรักษามะเร็งด้วยคลื่นความร้อน เป็นการรักษามะเร็งชนิดหนึ่ง ซึ่ง รพ.พานาซีเรามีความโดดเด่นเชี่ยวชาญในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเรามีทีมแพทย์เฉพาะทาง อาทิ นพ.ภัทรพล คำมุลตรี, นพ.อัศวเดช แสนบัว  ,นพ.โอม สุดชุมแพ ,นพ.สมนึก ศิริพานทอง ,พญ.จินตนา มโนรมย์ภัทรสาร มาเสริมให้เป็นดรีมทีมเพื่อดูแลผู้ป่วยมะเร็ง เพื่อให้ศูนย์การแพทย์มะเร็งบูรณาการ เป็นความหวัง เป็นทางเลือกของผู้ป่วยมะเร็งให้กลับมามีอายุยืนยาวอีกครั้ง เราจึงไม่อยากให้ผู้ป่วยถอดใจและหยุดการรักษา  ขอให้คิดถึงเราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะคะ” นางศิริญา เทพเจริญ กล่าว
 
 
                ด้าน นายแพทย์ อัศวเดช แสนบัว แพทย์เฉพาะทางรังสีรักษาและมะเร็งวิทยา กล่าวว่า “Oncothermia หรือการรักษามะเร็งด้วยคลื่นความร้อน โดยเราใช้คลื่นความร้อนไปที่ตรงจุด แต่ไม่ทำผลเสียต่อเซลล์ปกติของร่างกาย แต่ในด้านของเซลล์มะเร็งเมื่อได้รับพลังงานคลื่นความร้อนเซลล์มะเร็งจะมีการกักเก็บพลังงานเอาไว้จนทำให้เยื่อหุ้มเซลล์มะเร็งไม่สามารถทนได้มีการแตกตัวเกิดขึ้น เป็น Apoptosis หลังจากเกิด Apoptosis จะมีการกระตุ้นให้ตัวเม็ดเลือดขาวของเรา มากินตัว Apoptosis นั้น และจะมีการจดจำว่า เซลล์เหล่านี้เป็นเซลล์มะเร็ง จะมีการแบ่งตัวของเม็ดเลือดขาวเพื่อไปกินเซลล์มะเร็งที่ยังหลงเหลืออยู่

               กล่าวคือผลจากการทำงานของเครื่อง Oncothermia จะส่งผลต่อเซลล์มะเร็ง 2 อย่างคือ

               1. เกิดการตายของเซลล์มะเร็งที่ไม่ทำให้เกิดการอักเสบ 

               2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้หันมาทำลายมะเร็ง 

               โดยการรักษาด้วย Oncothermia ไม่ก่อให้เกิดการเจ็บปวดใดๆเลย และมีผลข้างเคียงน้อยมาก โดยสามารถรักษามะเร็งที่เป็นก้อน ได้ตั้งแต่ศีรษะ จนถึงปลายเท้า ได้ในทุกส่วนของร่างกาย  เราจะใช้เครื่องนี้ร่วมกับนวัตกรรมการดูแลด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด โดยใช้หลักบูรณาการร่วมกันในทุกๆปัจจัย นอกจากนี้เรายังรักษาควบคู่ไปกับการให้  NK Cell (Natural Killer Cell)  เพื่อเป็นคู่หูนักฆ่า (มะเร็ง) เป็นการจับคู่ในการรักษา เพื่อส่งเสริมซึ่งกันและกันให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาสูงสุดทำให้เยื่อหุ้มเซลล์มะเร็งมีการแตกตัว และตัวเซลล์นักฆ่าก็จะไปฆ่าเซลล์มะเร็งเป็นการเสริมกันและกัน สองตัวนี้เราจะนำมาใช้ในการรักษามะเร็งได้มีประสิทธิภาพมาก และที่สำคัญการใช้เครื่อง Oncothermia ร่วมกับการรักษาทั้ง 3 ขั้นตอน ไม่ว่าผ่าตัด ให้เคมีบำบัด หรือการฉายแสง จะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม สามารถเข้ามาใช้เครื่อง Oncothermia ที่พานาซีพระราม 2 ได้นะครับ” นายแพทย์ อัศวเดช กล่าว       
  
               ปัจจุบัน โรงพยาบาลพานาซี  โรงพยาบาลจากประเทศเยอรมัน ขยายสาขามาสู่ประเทศไทย  ถึง  4   สาขา อาทิ โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ,เอกมัย , เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และที่ จ.อุดรธานี เป็นมิติใหม่ของโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ให้บริการทางการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์ทางเลือกแบบองค์รวม เน้นการรักษาจากต้นเหตุของการเกิดโรค รวมไปถึงการป้องกันการเกิดโรคที่มีความปลอดภัย การชะลอวัย และการส่งเสริมสุขภาพ โดยทีมแพทย์ผู้มีประสบการณ์พร้อมด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ได้รับมาตรฐานสากลจากประเทศเยอรมนี เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษา โดยเน้นศาสตร์ในเรื่องการป้องกันก่อนเกิดโรค  รวมถึงการใช้สมุนไพร และวิตามินจากธรรมชาติ  และการบำบัดจากภายในสู่ภายนอก ดูแลลึกถึงระดับสเต็มเซลล์  มุ่งหวังในการหาทางป้องกันและแก้ไขโรคร้ายก่อนจะสายเกินแก้  ด้วยการรักษาแบบองค์รวมจากแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งออกแบบการรักษาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ดูแลรักษาโรคจากสาเหตุได้อย่างตรงจุด โดยไม่ใช้ยา สารเคมี หรือการผ่าตัด
  
 
               ทั้งนี้ รพ.พานาซียังก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน “สเต็มเซลล์” โดยทุ่มทุนสร้างศูนย์เก็บสเต็มเซลล์ที่พานาซี พระราม2 เพื่อเป็นคลังเก็บรักษาสเต็มเซลล์จากเลือด เป็นนวัตกรรมขั้น ADVANCE ของสเต็มเซลล์พร้อมรับฝากสเต็มเซลล์จากเลือด ในแลปของพานาซีที่มีระบบการดูแลรักษา ควบคุม ให้มีคุณภาพที่สมบูรณ์ที่สุดได้นานถึง 10 ปี ในอนาคตถ้าหากเราเจ็บป่วย เราสามารถนำสเต็มเซลล์ที่เรามาฝากไว้ในช่วงที่ร่างกายเรายังสมบูรณ์ เอาไปใช้สำหรับการรักษาพยาบาลได้ในอนาคต  โดยนวัตกรรมนี้ เป็นความร่วมมือของ พานาซี กับ รพ.โชนัน คามาคูระ ประเทศญี่ปุ่น องค์ความรู้นี้ นอกจากจะนำมาช่วยคนไทยแล้ว เรายังสามารถเป็นเซ็นเตอร์ในการรักษาพยาบาลด้านโรคหลอดเลือด ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดสร้างเศรษฐกิจด้าน Wellness ให้กับประเทศไทยได้อีกด้วย  
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด