ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กรมอนามัย เร่งสนับสนุนชุด DOH Hygiene Package ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กรมอนามัย เร่งสนับสนุนชุด DOH Hygiene Package ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม HealthServ.net
กรมอนามัย เร่งสนับสนุนชุด DOH Hygiene Package ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ThumbMobile HealthServ.net

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เร่งจัดส่งชุดจัดการด้านสุขาภิบาล สุขอนามัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม (DOH Hygiene Package) มอบให้ศูนย์อนามัยทั่วประเทศ นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน พร้อมย้ำประชาชนติดตามสถานการณ์ ข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถเตรียมการรับมือน้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที

กรมอนามัย เร่งสนับสนุนชุด DOH Hygiene Package ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม HealthServ
 
 
 
 
        นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย มอบนโยบายภายหลังส่งมอบชุดจัดการด้านสุขาภิบาล สุขอนามัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม (DOH Hygiene Package) ให้แก่ศูนย์อนามัย ว่าช่วงนี้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักทั่วภูมิภาคทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยล่าสุดกรมอนามัยได้กำชับให้ศูนย์อนามัยเขตทุกแห่งเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงพร้อมสนับสนุนชุดจัดการด้านสุขาภิบาลสุขอนามัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม (DOH Hygiene Package) ซึ่งประกอบด้วย คลอรีนน้ำ คลอรีนเม็ด ปูนขาว สารส้ม สำหรับการฆ่าเชื้อโรคและปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่ม น้ำใช้ รวมทั้งถุงบรรจุขยะ และน้ำดื่มบรรจุขวด ที่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมอบผ่านศูนย์อนามัยทั่วประเทศ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน
 
           “ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ผ่านช่องทางสื่อสารต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดเตรียมสิ่งของขึ้นที่สูง เตรียมยาและอาหารแห้งเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นเป็นการลดความเสี่ยงทางสุขภาพ ทั้งการเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว กรณีส้วมที่บ้านใช้งานไม่ได้จากน้ำท่วมประชาชนควรหลีกเลี่ยงการขับถ่ายในน้ำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในพื้นที่ แต่ให้ขับถ่ายในส้วมเคลื่อนที่ที่หน่วยงานจัดไว้ให้ หรือใช้ส้วมกระดาษ โดยหลังขับถ่ายในถุงดำที่อยู่ในส้วมกระดาษแล้วให้โรยปูนขาวเพื่อฆ่าเชื้อโรคและลดกลิ่นก่อนทุกครั้ง จากนั้นปิดปากถุงดำให้สนิทรอเจ้าหน้าที่เก็บขนไปกำจัดอย่างถูกต้อง” อธิบดีกรมอนามัย กล่าว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด