ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เดือนสุดท้าย! สิทธิทำฟันฟรี 900 บาท ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ไม่ต้องสำรองจ่าย

เดือนสุดท้าย! สิทธิทำฟันฟรี 900 บาท ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ไม่ต้องสำรองจ่าย HealthServ.net
เดือนสุดท้าย! สิทธิทำฟันฟรี 900 บาท ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ไม่ต้องสำรองจ่าย ThumbMobile HealthServ.net

เดือนธันวาคมแล้ว เดือนสุดท้ายของปี เดือนสุดท้ายของสิทธิ ทันตกรรมสำหรับผู้ประกันตนแล้ว สำนักงานประกันสังคม เน้นย้ำและเชิญชวน ผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 อย่าพลาดไปใช้สิทธิทำฟันฟรี 900 บาท เกี่ยวกับการถอนฟัน/อุดฟัน/ขูดหินปูน/ผ่าฟันคุด โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งเป็นสิทธิปีต่อปี หมดปีก็หมดสิทธิไป ฉะนั้นถ้ามีโอกาสอย่าให้เสีย

เดือนสุดท้าย! สิทธิทำฟันฟรี 900 บาท ผู้ประกันตน ม.33 และ ม.39 ไม่ต้องสำรองจ่าย HealthServ
 
ผู้ประกันตนสามารถใช้บริการทันตกรรม ในสถานพยาบาลที่มีสิทธิอยู่ หรือในสถานพยาบาลอื่นหรือคลินิก ที่มีบริการก็ได้  โดยสังเกต สติกเกอร์ “สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทำฟัน” ซึ่งสิทธิของปีนี้ ใช้ได้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2565

 
สำหรับการใช้สิทธิประกันสังคมรับบริการทันตกรรม มีดังนี้
1. ถอนฟัน อุดฟัน ขุดหินปูน และผ่าฟันคุด สามารถใช้สิทธิได้ในไม่เกิน 900 บาท/ปี

2. ใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้บางส่วน จำนวน 1-5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,300 บาท หากจำนวนมากกว่า 5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,500 บาท

3. ใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปาก
  • 3.1) ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปากบนหรือล่าง เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 2,400 บาท (ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันเทียม)
  • 3.2)ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปากบนและล่าง เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 4,400 บาท (ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันเทียม)
     

ย้ำให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ มาตรา 39 ทราบเงื่อนไขระยะเวลาการใช้สิทธิการทำทันตกรรม ที่เป็นแบบปีต่อปี ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะได้รับสิทธิเมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนวันรับบริการทางการแพทย์  สอบถามเพิ่มเติม สายด่วนประกันสังคม โทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด