ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ร่าง "น้องดาว" สาวไทยเสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ถึงชัยภูมิแล้ว

ร่าง "น้องดาว" สาวไทยเสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ถึงชัยภูมิแล้ว HealthServ.net
ร่าง "น้องดาว" สาวไทยเสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ถึงชัยภูมิแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

สาวไทยเสียชีวิตเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี" ถึงบ้านชัยภูมิแล้ว กรมการกงสุลร่วมแสดงความเสียใจ-ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ - ผู้จัดการ

ร่าง "น้องดาว" สาวไทยเสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ถึงชัยภูมิแล้ว HealthServ
19 ก.พ.2566  ทางการไทย ได้ดำเนินการนำร่างของ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ "น้องดาว" สาวไทยที่เสียชีวิตจากเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี"  กลับถึงบ้านที่ จ.ชัยภูมิแล้ว เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา 
 
พ่อแม่และญาติรอรับร่าง ซึ่งรถตู้ของ สภากาชาดไทยได้นำร่างน้องดาวมาจากสนามบินดอนเมือง มาส่งจนถึงบ้านเมื่อเวลา 02.04 น.ของวันที่ 17 ก.พ. 66 ซึ่งญาติได้จัดเตรียมสถานที่ กางเต็นท์ จัดโลงเย็น และสถานที่สำหรับพระสงฆ์เพื่อสวดพระอภิธรรม
 
ภารกิจการรับตัวคนไทยที่ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกี  ดำเนินการโดยใช้เครื่องบินจากกองทัพอากาศ ได้ไปรับคนไทยผู้ประสบภัย จำนวน 36 ราย และ พร้อมด้วยร่างผู้เสียชีวิต 1 ร่าง กลับถึงประเทศไทย ลงที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6
 
คนไทยทั้ง 36 รายได้ผ่านกระบวนการเข้าเมือง การคัดกรองโรค การตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขให้ความอนุคราะห์จัดเตรียมที่พักที่สถาบันบำราศนราดูรเพื่อรอเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันถัดไป กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยเป็นค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา และกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมรถโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยที่ประสงค์เดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งต่างๆ
 
 
ทั้งนี้ ในส่วนของการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งกลับภูมิลำเนา สภากาชาดไทยได้ให้ความอนุเคราะห์จัดเตรียมรถสำหรับนำร่างผู้เสียชีวิตส่งกลับภูมิลำเนา โดยกรมการกงสุลได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ร่วมเดินทางไปส่งร่างผู้เสียชีวิตที่จังหวัดชัยภูมิ และมอบหมายให้หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวนครราชสีมาไปร่วมแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและเข้าร่วมพิธีทางศาสนาต่อไป
 
อ่านเพิ่มเติมที่ ผู้จัดการออนไลน์
 
 
ร่าง "น้องดาว" สาวไทยเสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวตุรกี ถึงชัยภูมิแล้ว HealthServ
24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 00.45 น. ทีมงานภารกิจการรับตัวคนไทยผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกี เที่ยวบินที่ 2  เที่ยวบินพิเศษของกองทัพอากาศ เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปส่งให้รัฐบาลตุรกี  และรับคนไทย กลับประเทศอีก 11 ราย โดยสวัสดิภาพ เครืองลงจอดที่ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 

คนไทยทั้ง 11 ราย ผ่านกระบวนการเข้าเมือง การคัดกรองโรค การตรวจสุขภาพเบื้องต้น ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 และเข้าพักในสถานที่ที่กองทัพอากาศจัดไว้เพื่อรอเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด