ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เครือร้านยาท็อปส์แคร์ (Tops Care) เข้าร่วมโครงการ ร้านยาคุณภาพของฉัน

เครือร้านยาท็อปส์แคร์ (Tops Care) เข้าร่วมโครงการ ร้านยาคุณภาพของฉัน HealthServ.net
เครือร้านยาท็อปส์แคร์ (Tops Care) เข้าร่วมโครงการ ร้านยาคุณภาพของฉัน ThumbMobile HealthServ.net

ท็อปส์แคร์ (Tops Care) เครือข่ายร้านยาในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมกับ สปสช. ยกระดับเป็น "ร้านยาคุณภาพของฉัน" เพื่อดูแลผู้ป่วยบัตรทองที่เป็นผู้ป่วยเล็กน้อย 16 อาการ รับยากับเภสัชกรได้ ประเดิม 3 สาขาแรกที่ท็อปส์ สาขา พัฒนาการ 30, แจ้งวัฒนะ และ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ สาขา พระราม 2

ภญ.จารุวรรณ แสงแจ่ม ผู้อำนวยการแบรนด์ท็อปส์แคร์ ในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ท็อปส์แคร์ (Tops Care) เป็นร้านที่ให้บริการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา เวชภัณฑ์ อาหารเสริม และวิตามินสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามอุปกรณ์ทางการแพทย์เบื้องต้น ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและการใช้ยาโดยเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ โดยได้รับการรับรองเป็น “ร้านยาคุณภาพ” จากสภาเภสัชกรรม และได้เข้าร่วมโครงการ "ร้านยาคุณภาพของฉัน" กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นับตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเป็นปีแรกที่เปิดให้บริการ
 
ภญ.จารุวรรณ กล่าวว่า ในเดือน เม.ย. ปี 2566 ท็อปส์แคร์ได้ร่วมมือกับ สปสช. เปิดให้บริการดูแลและจ่ายยาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแก่ผู้มีสิทธิบัตรทองที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย (Common illnesses) 16 กลุ่มอาการได้แก่ 1. มีไข้ 2. ไอ 3. เจ็บคอ 4. ปวดหัว 5. เวียนหัว 6. ปวดท้อง 7. ท้องเสีย 8. ท้องผูก 9. ปัสสาวะลำบาก 10. ตกขาวผิดปกติ 11. ปวดข้อ 12. เจ็บกล้ามเนื้อ 13. มีบาดแผล 14. อาการทางผิวหนัง ผื่น คัน 15. ความผิดปกติต่างๆ เกี่ยวกับตา 16. ความผิดปกติต่างๆ เกี่ยวกับหู
 
ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงยาและการดูแลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีส่วนช่วยลดความแออัดในโรงพยาบาลโดยเภสัชกรจะมีการติดตามผลหลังรับยา 3 วัน เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาของผู้รับบริการได้จนจบ

เบื้องต้น ร้านยาท็อปส์แคร์ จะเริ่มให้บริการ "ร้านยาคุณภาพ"  3 สาขาในเฟสแรก ที่ร้านยาท็อปส์แคร์ ภายในท็อปส์ สาขา พัฒนาการ 30, แจ้งวัฒนะ และ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ สาขา พระราม 2

 
เครือร้านยาท็อปส์แคร์ (Tops Care) เข้าร่วมโครงการ ร้านยาคุณภาพของฉัน HealthServ

ปัจจุบัน 19 สาขา

สาขาแรกของร้านยาท็อปส์แคร์ ที่เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ พระราม 2 เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ตามมาด้วยสาขา แอท เอกมัย สุขุมวิท 63 และสาขาล่าสุด ท็อปส์ มาร์เก็ต พัฒนาการ 30 [ibusiness.co]

ปัจจุบันร้านยาท็อปส์แคร์ มีจำนวนทั้งสิ้น 19 สาขา โดยปี 2566 ตั้งเป้าขยายสาขาอีกรวมเป็น 50 สาขา และจะขยายสาขาให้ครบ 300 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2570 มุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจร้านยา ตลอดจนผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่เข้าถึงได้สะดวกสบาย ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน และให้บริการด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ จุดแข็งของท็อปส์แคร์ คือบริการให้คำปรึกษาโดยทีมเภสัชกรและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านแชทและวิดีโอคอลทางLine Official Account @Tops-careเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับผู้ที่รักสุขภาพ ได้ปรึกษาปัญหาสุขภาพและการใช้ยา การติดตามอาการจากเภสัชกรโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงบริการให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางตลอดจนบริการจัดส่งยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพส่งตรงถึงบ้าน

 
ข่าวและภาพจาก The Coverage
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด