ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ. MOU ม.เกษตร หนุนการเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์

สธ. MOU ม.เกษตร หนุนการเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์ HealthServ.net
สธ. MOU ม.เกษตร หนุนการเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์ ThumbMobile HealthServ.net

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีแผนจะเปิดรับนิสิตแพทย์รุ่นแรกในปีการศึกษา 2567 จำนวน 48 คน เพื่อสร้างนิสิตแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถทางการแพทย์แผนปัจจุบัน และมีความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพและโรคที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและสิ่งแวดล้อม

29 พฤษภาคม 2566 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อสนับสนุนการเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งลงนามโดย  ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มก. กับนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดประทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แทนร่วมพิธีลงนาม

 
ทั้งนี้ รศ.พลเอก นายแพทย์ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ รักษาการแทนคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มก. นายแพทย์อิทธิพล จรัสโอฬาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช  นายแพทย์สมโภช ธีระกุลภักดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร  ร่วมลงนามเป็นพยาน ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
 
 
สธ. MOU ม.เกษตร หนุนการเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์ HealthServ
 
การลงนามในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการจัดตั้งและพัฒนาศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก ณ โรงพยาบาลหลัก ได้แก่ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี เขตสุขภาพที่ 5 และโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร จังหวัดสกลนคร เขตสุขภาพที่ 8 เพื่อร่วมกันผลิตและพัฒนาบัณฑิตแพทย์ ที่สร้างสรรค์และประยุกต์ศาสตร์การแพทย์แห่งแผ่นดินเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนและพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอาจารย์และบุคลากรทางการแพทย์ของทั้งสองฝ่ายให้มีความรู้ที่ดีทางด้านแพทยศาสตรศึกษา เพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอน บริหารการศึกษาและวิจัยทางด้านแพทยศาสตรศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างสรรค์ งานวิจัย นวัตกรรม งานด้านการบริการวิชาการแก่สังคมเพื่อมุ่งตอบสนองและสร้างประโยชน์แก่ชุมชน สังคม และประเทศ


 
โดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีแผนจะเปิดรับนิสิตแพทย์รุ่นแรกในปีการศึกษา 2567 จำนวน 48 คน เพื่อสร้างนิสิตแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถทางการแพทย์แผนปัจจุบัน และมีความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพและโรคที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและสิ่งแวดล้อม เข้าใจภาวะเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่กับความรู้ด้านเวชศาสตร์เกษตร สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านแพทย์แผนไทยในการรักษาผู้ป่วยควบคู่กับการแพทย์แผนปัจจุบัน และเป็นแพทย์นักวิจัย มุ่งเน้นงานวิจัยด้านการเกษตร อาหาร สิ่งแวดล้อม สามารถผลิตชีวนวัตกรรมได้
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด