ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ร้อยเอ็ด ขอชื่นชมครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ ชายอายุ 26 ปี ชาวอ.โพนทราย

รพ.ร้อยเอ็ด ขอชื่นชมครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ ชายอายุ 26 ปี ชาวอ.โพนทราย HealthServ.net
รพ.ร้อยเอ็ด ขอชื่นชมครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ ชายอายุ 26 ปี ชาวอ.โพนทราย ThumbMobile HealthServ.net

ทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต นายรัฐศาสตร์ ปะเตชะกัง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 109 หมู่ 6 ต.ศรีสว่าง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะสมองตายด้วยอุบัติเหตุ บิดา-มารดาได้ทำบุญมหาทานบารมีด้วยการบริจาคอวัยวะให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการทางสายตาต่อไป

 
ทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต
 
วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ณ อาคารนิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นางอรทัย สิริวัฒนา หัวหน้าหอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูก และ นางภัณทิรา คำหล่อ หัวหน้า  หอผู้ป่วยหนัก PICU มอบพวงหรีด และขอบคุณ นางจิตนา รักษาสัตย์ มารดา และ นายนุเทพ ปะเตชะกัง บิดาของผู้วายชนม์                                                                                                                                                          
ด้วยนายรัฐศาสตร์ ปะเตชะกัง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 109 หมู่ 6 ต.ศรีสว่าง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะสมองตายด้วยอุบัติเหตุ บิดา-มารดาได้ทำบุญมหาทานบารมีด้วยการบริจาคอวัยวะให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการทางสายตาต่อไป
 
โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขออนุโมทนาบุญแก่ญาติและผู้บริจาคอวัยวะให้กับเพื่อนมนุษย์เพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ที่รอความหวัง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต

 
สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคอวัยวะ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปาณิสรา ทองมี ผู้ระสานงานศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร 092-6452426 และหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท โทร. 043-518200  ต่อ 2029 โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 

ข่าว และ ภาพ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด / 28 พฤษภาคม 2566
อุไรพรณ์ ทิดจันทึก : บรรณาธิการ /ธนิตา รักษาศรี : ข่าว /วิทวุฒิ บุตรกำพี้


 
รพ.ร้อยเอ็ด ขอชื่นชมครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะ ชายอายุ 26 ปี ชาวอ.โพนทราย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด