ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สถาบันสุขภาพเด็ก ปิดปรับปรุงหน่วยทารกแรกเกิด 12 เดือน คาดเปิดมีนาคม 67

สถาบันสุขภาพเด็ก ปิดปรับปรุงหน่วยทารกแรกเกิด 12 เดือน คาดเปิดมีนาคม 67 HealthServ.net
สถาบันสุขภาพเด็ก ปิดปรับปรุงหน่วยทารกแรกเกิด 12 เดือน คาดเปิดมีนาคม 67 ThumbMobile HealthServ.net

12 มิถุนายน 2566 สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ออกประกาศการปิดปรับปรุงหอผู้ป่วยวิกฤติและผู้ป่วยหนักทารกแรกเกิด ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 เป็นต้นไป หลังจากที่หอผู้ป่วยแห่งนี้ เปิดใช้งานมานานกว่า 20 ปี เพื่อให้มีประสิทธิภาพและศักยภาพเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วย คาดว่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงแล้วเสร็จ 12 เดือน

 
 
ทางสถาบันฯ ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบโดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางและได้เตรียมการแก้ไขปัญหา ขณะนี้ทางสถาบันฯกำลังดำเนินการเพิ่มศักยภาพจำนวนเตียงผู้ป่วยวิกฤตและผู้ป่วยหนักทารกแรกเกิดในสถาบันฯ จาก  38 เป็น 50 เตียงและได้ประสานงานอย่างต่อเนื่องกับทางโรงพยาบาลราชวิถีและเครือข่ายของโรงพยาบาลในกรมการแพทย์ได้แก่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีและโรงพยาบาลเลิดสิน มีศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยวิกฤตและผู้ป่วยหนักทารกแรกเกิดจำนวน 46 และ 13 เตียงตามลำดับ โดยจัดระบบการดูแลและส่งต่อในเครือข่ายของโรงพยาบาลในกรมการแพทย์ให้เกิดศักยภาพสูงสุดในการดูแลและรองรับผู้ป่วยทารกแรกเกิด จนกว่าการสร้างหอผู้ป่วยวิกฤติและผู้ป่วยหนักทารกแรกเกิดจะแล้วเสร็จ เพื่อกลับมาใช้งานเต็มศักยภาพได้เหมือนเดิม
สถาบันสุขภาพเด็ก ปิดปรับปรุงหน่วยทารกแรกเกิด 12 เดือน คาดเปิดมีนาคม 67 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด