ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สอบสวนกลางรวบหมอกระเป๋าคาไลฟ์สด ฉีดสารแปลกปลอม (สารเหลว) เหยื่อหน้าพัง

สอบสวนกลางรวบหมอกระเป๋าคาไลฟ์สด ฉีดสารแปลกปลอม (สารเหลว) เหยื่อหน้าพัง HealthServ.net
สอบสวนกลางรวบหมอกระเป๋าคาไลฟ์สด ฉีดสารแปลกปลอม (สารเหลว) เหยื่อหน้าพัง ThumbMobile HealthServ.net

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นางสาวธัญทิพย์ หรือจูน ในความผิดฐาน “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนสุดบรรทัด ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ผู้ต้องหาได้เดินทางไปทางภาคอีสาน และได้มาพบกับผู้เสียหายที่ร้านนวดแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น โดยอ้างว่าเคยทำที่คลินิกความงามมากว่า 10 ปี มีความชำนาญเรื่องการออกแบบใบหน้า และสามารถฉีดฟิลเลอร์ (Filler) กับโบท็อกซ์ (Botox) ได้ในราคาไม่แพง และคำโฆษณาชวนเชื่อว่าเป็น “ฟิลเลอร์แท้ โบท็อกซ์แท้ 1,000,000%” จนผู้เสียหายหลงเชื่อและตกลงฉีดโดยคำแนะนำของผู้ต้องหา และผู้ต้องหายังชักชวนพนักงานในร้านนวด อีก 3 ราย รายละ 10,000 บาท ซึ่งในระหว่างขั้นตอนการฉีดสาร ผู้ต้องหาไม่มีการทำความสะอาดมือและใบหน้าผู้เสียหาย ไม่สวมถุงมือ ไม่ถูกสุขลักษณะตามหลักการแพทย์ที่ถูกต้อง
 

สอบสวนกลางรวบหมอกระเป๋าคาไลฟ์สด ฉีดสารแปลกปลอม (สารเหลว) เหยื่อหน้าพัง HealthServ
 


 
ต่อมาหลังจากผู้เสียหาย ฉีดไปได้เพียง 1 วัน กลับมีอาการหนองขึ้นทั่วบริเวณใบหน้า ตาบวมปิด ปวดและมีอาการคลื่นไส้อาเจียน จึงโทรติดต่อไปยังผู้ต้องหา ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงและแจ้งว่าเป็นอาการปกติหลังฉีด เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้น แต่ผ่านไป 1 อาทิตย์ อาการเริ่มหนักขึ้นผู้เสียหายจึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่น แพทย์ระบุแจ้งว่า “เป็นภาวะอักเสบจากสิ่งแปลกปลอมสารเหลวทั่วใบหน้า” ต้องทำการผ่าตัดเอาสารเหลวออกทั้งหมด ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหลายแสนบาทต่อครั้ง ผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินจำนวนมากได้จึงขอรักษาตามอาการ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานสาหัส ไม่สามารถดำเนินชีวิตได้เป็นปกติจนถึงปัจจุบัน แต่ยังคงเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง พยายามติดต่อผู้ต้องหาก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก


 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ได้เฝ้าแกะรอยผู้ต้องหา โดยสืบทราบว่า นางสาวธัญทิพย์ฯ หรือครูจูน ได้เดินทางมาสอนทำผม อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนางสาวธัญทิพย์ฯ ยืนอยู่บนเวที ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพจทำผม จึงเชิญตัวลงมา พบว่ามีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ จึงได้เข้าจับกุมนางสาวธัญทิพย์ฯ แล้วนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)
มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด