ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กองทัพอากาศ เตรียมเครื่องบิน พร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศ

กองทัพอากาศ เตรียมเครื่องบิน พร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศ HealthServ.net
กองทัพอากาศ เตรียมเครื่องบิน พร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศ ThumbMobile HealthServ.net

จากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล จากเหตุจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอลตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้​ (7​ ต.ค.66) และมีผู้ก่อการร้ายแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่ของอิสราเอล​

 วันอาทิตย์​ ที่​ 8 ตุลาคม 2566, 0900 พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศเป็นประธานการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมของกำลังพล อากาศยาน และหารือการปฏิบัติตามแผนการปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ซึ่งในปัจจุบันกองทัพอากาศมีความพร้อมเต็มกำลังในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ
 
     โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้เน้นย้ำในการช่วยเหลือประชาชน ให้นำขีดความสามารถด้านอากาศยาน และยุทโธปกรณ์ของกองทัพอากาศที่มีอยู่เข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของรัฐบาลและต่อประชาชน ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมเป็นที่พึ่งให้แก่พี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์ โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้กำชับให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนเป็นหลัก โดยให้พร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือทันทีเมื่อน่านฟ้าเปิด และประสานการปฏิบัติกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด โดยจัดเตรียมอากาศยาน Airbus 340 จำนวน 1 เครื่อง และ C-130 จำนวน 5 เครื่อง ในภารกิจนี้
 
 
เครื่องบินแบบ Airbus A340-500 และเครื่องบินแบบ​ C-130 ของกองทัพอากาศ เคยใช้ในการอพยพคนไทยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศตุรกีและเหตุการณ์ความไม่สงบในสาธารณรัฐซูดาน​ที่ผ่านมา  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมในส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น การพิจารณาความพร้อมของสนามบินปลายทาง การเตรียมการลำเลียงทางอากาศสายแพทย์ การรักษาความปลอดภัย เป็นต้น โดยพร้อมปฏิบัติภารกิจได้ทันทีเมื่อได้รับสั่งการจากรัฐบาล ทั้งนี้ จะติดตามสถานการณ์และประสานกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิด
 
 
 
     ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นต่อกองทัพอากาศที่จะนำอากาศยานและยุทโธปกรณ์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ความคุ้มค่าอย่างเต็มกำลังความสามารถ
 
กองทัพอากาศ เตรียมเครื่องบิน พร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด