ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พิธีมอบและเปิดระบบโรงพยาบาลแสงอาทิตย์โขงเจียม จ.อุบลฯ ที่ที่รับแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม

พิธีมอบและเปิดระบบโรงพยาบาลแสงอาทิตย์โขงเจียม จ.อุบลฯ ที่ที่รับแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม HealthServ.net

โรงพยาบาลแสงอาทิตย์แห่งที่ 5 ของโครงการ 77 จังหวัด 77 โรงพยาบาล ติดตั้งโซลาร์เซลล์เป็นการเริ่มต้นให้โรงพยาบาลละ 110.88 กิโลวัตต์ ภายใต้งบดำเนินการ 2.8-3.2 ล้านบาทตามสภาพพื้นที่ จะช่วยลดค่าไฟฟ้าให้โรงพยาบาลได้ 60,000 บาทต่อเดือนหรือ 720,000 บาทต่อปี รวมระยะเวลาถึง 30 ปี

พิธีมอบและเปิดระบบโรงพยาบาลแสงอาทิตย์โขงเจียม จ.อุบลฯ ที่ที่รับแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม ThumbMobile HealthServ.net
พิธีมอบและเปิดระบบโรงพยาบาลแสงอาทิตย์โขงเจียม จ.อุบลฯ ที่ที่รับแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม HealthServ
พิธีมอบ และเปิดการใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม
 
รายงานพยากรณ์อากาศบอกเวลาพระอาทิตย์ขึ้นตรงพื้นที่อำเภอโขงเจียมแนวคิดเสียดายแดดเกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน 
 
โครงการโซลาร์เซลล์ 77 จังหวัด 77 โรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายประมาณ 246 ล้าน หรือโรงพยาบาลละ 3.2 ล้าน  สามารถช่วยโรงพยาบาลประหยัดงบประมาณ 1,663 ล้าน ตลอดอายุการใช้งาน 30 ปี โดยติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้โรงพยาบาลละ 112 กิโลวัตต์ ๆ ละ 26,000 บาท ภายใต้งบดำเนินการ 2.88-3 ล้านบาทตามสภาพพื้นที่ จะช่วยลดค่าไฟฟ้าให้โรงพยาบาลได้ 60,000 บาทต่อเดือนหรือ 720,000 บาทต่อปี 
 
วัดป่าศรีแสงธรรมได้ดำเนินโครงการการเสร็จแล้วมี 1) รพ.บ้านตาก จ. ตาก 2) รพ.ธวัธบุรี จ.ร้อยเอ็ด 3) รพ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร 4) รพ.สังคม จ.หนองคาย 5) โรงพยาบาลโขงเจียม  6) รพ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี 7) โรงพยาบาลจังหาร จ.ร้อยเอ็ด 8 ) รพ.เสลภูมิ 350 kw. 10.5 ล้าน มีเจ้าภาพสร้างทั้งหมด 9 ) รพ. น่าน (ผู้ใหญ่ใจดีเป็นเจ้าภาพ)
 
ยังมีโรงพยาบาลอื่น ๆ กำลังเตรียมความพร้อมของตัวโรงพยาบาล เบื้องต้นแจ้งว่าไม่ได้ให้ฟรีต้องมีสมทบเข้ากองกลางเพื่อส่งต่อให้โรงพยาบาลอืก เพื่อให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง เช่นมีผู้ใช้บริการพื้นทีละสี่หมื่นคน เพียงคนละ 100 บาทก็สามารถช่วยโรงพยาบาลบ้านของตนเองได้แล้ว
 
คนเกิด แก่ เจ็บ ตาย รวมกันอยู่ที่โรงพยาบาล จากพุทธพจน์ที่ว่า พวกเธอทั้งงหลายจงเที่ยวจาริกไป เพื่อประโยชน์ เพือความสุข แก่ชนเป็นอันมาก บทบาทของพระสงฆ์สาธารณะสงเคราะห์ และสาธารณูปการ เสริมสร้างสิ่งจำเป็นพื้นฐานด้านสุขภาพ ที่เป็นอีกหนึ่งปัญหาความยากจนด้านสุขภาพของคน เมื่อโรงพยาบาลลดค่าใช้จ่ายลงก็มีงบประมาณไปจัดหาเครื่องมือแพทย์ และบริการอย่างอื่นทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งรวมใจพี่น้องชาวไทย แบ่งปันให้คนเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นการต่อลมหายใจให้ใคร ๆ อีกหลายคน 
วันนี้จึงได้ทำพิธีมอบ และเปิดการใช้งานระบบโซลาร์เซลล์ให้กับโรงพยาบาลโขงเจียมมีนายแพทย์สิทธิพงษ์ อุ่นทวง ผอ.โรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ  โดยนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีมาเป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน นายอุดมศักดิ์ นวลศิริ นายอำเภอโขงเจียมกล่าวรายงาน 
 
ท่านสามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “วัดป่าศรีแสงธรรม (โครงการโรงพยาบาล Solar Cell) ธนาคารกรุงไทย สาขา โขงเจียม หมายเลขบัญชี 338-042-5834” เพื่อนำเงินไปติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ 77 จังหวัด 77 โรงพยาบาล
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ID Line :  sisaengtham หรือที่เฟส บุ๊ค พระปัญญาวชิรโมลี นพพร    โทร 0862331345 
พิธีมอบและเปิดระบบโรงพยาบาลแสงอาทิตย์โขงเจียม จ.อุบลฯ ที่ที่รับแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม HealthServ
พิธีมอบและเปิดระบบโรงพยาบาลแสงอาทิตย์โขงเจียม จ.อุบลฯ ที่ที่รับแสงอาทิตย์ก่อนใครในสยาม HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด