ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ศูนย์ Eye Excellence Center รพ.บำรุงราษฎร์

ศูนย์ Eye Excellence Center รพ.บำรุงราษฎร์ HealthServ.net

ศูนย์จักษุ Eye Excellence Center โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อาคาร A ชั้น 18 ทุกวัน เปิดบริการเวลา 08.00-20.00 น. นอกเวลาทำการ ติดต่อแผนกฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
Hot line สายด่วนโทร. 02-0113886 เบอร์ทั่วไป Contact center 1378 และ 02-0668888

ศูนย์ Eye Excellence Center รพ.บำรุงราษฎร์ ThumbMobile HealthServ.net
ศูนย์จักษุ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มีความพร้อมในการดูแลรักษาทุกโรคเกี่ยวกับดวงตาในทุกช่วงวัย ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มอาการทั่วไปจนถึงกลุ่มอาการที่มีความซับซ้อน รวมถึงผู้ที่ประสบอุบัติเหตุฉุกเฉินและกระทบต่อใบหน้าหรือดวงตาอย่างรุนแรง โดยมีจักษุแพทย์ผู้ชำนาญการในแต่ละด้าน (Sub-specialties) เช่น จักษุแพทย์เฉพาะทางโรคกระจกตา โรคของจอตา โรคของกล้ามเนื้อตา เนื้อเยื่อรอบดวงตาและเบ้าตา และในกรณีที่มีความซับซ้อนของโรคอื่นร่วมด้วย จักษุแพทย์จะให้การรักษาร่วมกันกับทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางศูนย์อื่นๆ เช่น แพทย์ผู้ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคต่อมไร้ท่อและเมตะบอลิสม, แพทย์ผู้ชำนาญการด้านประสาทวิทยา ทีมเภสัชกรและทีมสหสาขาวิชาชีพ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยสำหรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งทั้งหมดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลลัพธ์การรักษามีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น


ศูนย์จักษุ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สามารถทำการรักษาโรคกระจกตาเสื่อมและต้อกระจกได้ในการผ่าตัดครั้งเดียวกัน ซึ่งผู้ป่วยลักษณะนี้ถ้าทำการรักษาแบบผู้ป่วยต้อกระจกทั่วไป อาจจะทำให้กระจกตาเสียได้ ดังนั้น ก่อนการรักษาแพทย์จะวางแผนร่วมกันและวิเคราะห์ผู้ป่วยแต่ละรายว่าเหมาะสมกับการรักษาพร้อมกันหรือไม่ โดยแพทย์จะอธิบายถึงวิธีการรักษาและให้ผู้ป่วยเป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการรักษาแบบใด ปัจจุบันมีโรงพยาบาลเอกชนเพียงไม่กี่แห่งที่สามารถทำหัตถการได้พร้อมกันถึง 2 โรค ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญการและประสบการณ์ของแพทย์อย่างมาก ทั้งนี้แพทย์แต่ละแขนงต้องทำงานร่วมกันได้แบบไร้รอยต่อจริงๆ
ศูนย์ Eye Excellence Center รพ.บำรุงราษฎร์ HealthServ


ทีมแพทย์


พญ. เมทินี ศิริมหาราช
หัวหน้าศูนย์จักษและจักษแพทย์เฉพาะทางโรคจอดา และน้ำวุ้นตา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
 
รศ.พญ. งามจิตต์ เกษตรสุวรรณ
ประธานชมรมกระจกตาและการแก้ไขสายตาแห่งประเทศไทย และจักษแพทย์เฉพาะทางโรคกระจกตา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
 
นพ. ณัฐวุฒิ วะนำค้าง
จักษุแพทย์เฉพาะทาง ด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้าง ด้านเปลือกตา ท่อน้ำตา และเบ้าตา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
 
พญ. ฐาริณี กุลกำม์ธร
จักษุแพทย์เฉพาะทาง ด้านการผ่าตัดแก้ไขสายตาด้วยเลเซอร์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
 
พญ. ณัฐธิดา วงศ์วีระวัฒน์
จักษแพทย์เฉพาะทาง โรคกล้ามเนื้อตาและโรคตาในเด็ก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

งานแถลงข่าว Eye Excellence Center (31 พฤษภาคม 2566) LINK

งานแถลงข่าว Eye Excellence Center (31 พฤษภาคม 2566) ศูนย์ Eye Excellence Center รพ.บำรุงราษฎร์
งานแถลงข่าว Eye Excellence Center (31 พฤษภาคม 2566) ศูนย์ Eye Excellence Center รพ.บำรุงราษฎร์
งานแถลงข่าว Eye Excellence Center ขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพดวงตาและการป้องกันก่อนเกิดโรค เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 นำโดยผู้บริหารและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคจักษุในทุกสาขา ร่วมให้ข้อมูลศักยภาพความพร้อมในการบริการได้อย่างครบวงจร  สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย จะเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 

สถิติการรักษาโรคตาซับซ้อน ของบำรุงราษฎร์ 2565


ประชากรโลก 2.2 พันล้านคน บกพร่องทางการมองเห็น

  องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่าทั่วโลกพบประชากร 2.2 พันล้านคนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 50% เป็นปัญหาที่สามารถป้องกันได้หรือยังไม่ได้รับการแก้ไข ขณะที่ในปี 2563 มีประชากร 1.1 พันล้านคนสูญเสียการมองเห็น โดยคาดการณ์ว่าในอีก 30 ปีข้างหน้า จะมีผู้ที่สูญเสียการมองเห็นเพิ่มขึ้นอีก 600 ล้านคน เป็น 1.7 พันล้านคน
 
 
 
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด