ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันไหม? ชวนส่องเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชาย แก้ปัญหาดวงตา ปรับลุคใบหน้าให้กลับมาสดใส

ศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันไหม? ชวนส่องเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชาย แก้ปัญหาดวงตา ปรับลุคใบหน้าให้กลับมาสดใส Thumb HealthServ.net
ศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันไหม? ชวนส่องเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชาย แก้ปัญหาดวงตา ปรับลุคใบหน้าให้กลับมาสดใส ThumbMobile HealthServ.net

ศัลยกรรมตาสองชั้น หรือการทำตาสองชั้นเป็นหนึ่งในเทรนด์ศัลยกรรมความงามที่ฮอตฮิตไม่มีตกยุค ด้วย ‘ดวงตา’ เป็นจุดสำคัญบนใบหน้า สามารถสื่ออารมณ์ความรู้สึก ปรับลุคโดยรวมใบหน้าของแต่ละคนให้ออกมาละมุนได้เป็นอย่างดี การมีตาชั้นเดียว หนังตาตก หรือแม้กระทั่งตาไม่เท่ากัน จึงส่งผลให้หน้าตาดูไม่สดใส เหมือนคนตาปรือ ดูง่วงนอนตลอดเวลา ทำให้การทำตาสองชั้นกลายเป็นเทรนด์ฮอตฮิตที่มีส่วนช่วยปรับลุคและภาพรวมใบหน้าให้กลับมาดูสดใสขึ้นนั่นเอง อีกทั้งในบางเคสการทำตาสองชั้นยังมีส่วนช่วยปรับการมองเห็นให้ชัดเจนมากขึ้นด้วย!


ซึ่งการทำตาสองชั้นไม่เพียงฮอตฮิตแค่ในกลุ่มสาวๆ เท่านั้น แต่กลุ่มคุณผู้ชายก็เริ่มให้ความสนใจการศัลยกรรมตาสองชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน ในบทความนี้เลยขอมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมตาสองชั้นสำหรับผู้ชาย ทั้งข้อแตกต่างของผู้ชายและผู้หญิงในการทำตา และเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นสำหรับผู้ชาย ตามมาดูได้เลย!

 

ศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันไหม?

                 อย่างที่เรารู้กันว่า สรีระหรือโครงสร้างร่างกายตามธรรมชาติของผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกันมาก ฉะนั้นการศัลยกรรมตาสองชั้นที่เป็นการปรับเปลี่ยนรูปทรงตาและชั้นตาจึงมี ‘ความแตกต่างกัน’ ด้วยเช่นเดียวกัน โดยโครงสร้างใบหน้าของผู้หญิงจะมีความอ่อนหวานกว่าผู้ชายอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะช่วงบริเวณปลายคิ้วของผู้ชายที่จะเห็นเป็นเนินกระดูกชัดมากกว่าผู้หญิง มีไขมันหนังตามากกว่า แต่ในส่วนของระยะห่างระหว่างคิ้วกับดวงตาของผู้ชาย จะน้อยกว่าระยะห่างระหว่างคิ้วกับดวงตาของผู้หญิง ใบหน้าของผู้ชายจึงออกไปทางคมเข้ม และโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ชายจะนิยมศัลยกรรมตาสองชั้นเน้นความเนียนเป็นธรรมชาติ เน้นเพียงให้ชั้นตาเด่นชัดมากขึ้น ตาดูไม่ปรือ  เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ ไม่ได้แต่งหน้า หรือแต่งหน้าไม่ค่อยจัดนั่นเอง 

 

ศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชายอย่างไรให้ออกมาดูธรรมชาติ 

อย่างที่เราบอกไปว่า โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ชายจะนิยมทำตาสองชั้นแบบเน้นความเป็นธรรมชาติ ให้ชั้นตาเด่นชัดมากขึ้น ซึ่งในการศัลยกรรมตาสองชั้น หากอยากได้ความเป็นธรรมชาติ ก็จะต้องให้ความสำคัญกับสัดส่วนรูปทรงและชั้นตาให้บาลานซ์กับโครงหน้ามากที่สุด เช่น 
  • ระยะห่างของหัวตา ควรเท่ากับความกว้างของปีกจมูก
  • สัดส่วนเท่ากันแบบ 1:1:1 ได้แก่ ความยาวของดวงตาข้างขวา ระยะห่างระหว่างหัวตาทั้งสองข้าง และความยาวของดวงตาข้างซ้าย
  • หากลากเส้นจากหางคิ้ว หางตา และปีกจมูก จะต้องเป็นเส้นตรง หางตาอาจยกขึ้นเล็กน้อย โดยทำมุมประมาณ 5 องศากับหัวตา


                 ทั้งนี้เพราะคุณผู้ชายแต่ละคนมีโครงสร้างใบหน้า รูปตา และความชื่นชอบในลุคที่แตกต่างกัน แพทย์ผู้ทำการศัลยกรรมตาสองชั้นจึงต้องมีการออกแบบ หรือปรับเปลี่ยนชั้นตาให้เข้ากับแต่ละคน รวมถึงความชอบส่วนตัวด้วย
 
ศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันไหม? ชวนส่องเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นผู้ชาย แก้ปัญหาดวงตา ปรับลุคใบหน้าให้กลับมาสดใส HealthServ
  

เทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นสำหรับผู้ชายมีอะไรบ้าง
 

ลองมาดูเทคนิคศัลยกรรมตาสองชั้นสำหรับผู้ชายกันดีกว่า โดยเทคนิคที่เราได้รวบรวมมาเป็นเทคนิคยอดนิยมส่วนหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อศัลยกรรมตาสองชั้นให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ เสริมให้ชั้นตาเด่นชัดมากขึ้น รวมถึงเทคนิคในเคสที่มีปัญหาหนังตาตก มองเห็นได้ไม่ขัดเจนด้วย ไปดูแต่ละเทคนิคกันเลยว่าเหมาะกับคุณผู้ชายที่มีโครงสร้างตาแบบไหนบ้าง


- ทำตาสองชั้น ตกแต่งหนังตาส่วนเกิน พร้อมเย็บชั้นตาให้ออกมาเป็นธรรมชาติ

การทำตาสองชั้น แบบตกแต่งหนังตาส่วนเกิน เหมาะทำตาสองชั้นผู้ชายที่มีไขมันเปลือกตา หรือหนังตาส่วนเกินมาก สามารถใช้ไมโครเลเซอร์ที่ช่วยให้ลดอาการบวมช้ำหลังผ่าตัด มีเลือดออกน้อยมากๆ ร่วมกับการออกแบบทรงตา และปรับชั้นตาใหม่ ให้ออกมาดูเข้ากับหน้าเป็นธรรมชาติมากขึ้น 


- ทำตาสองชั้นแบบไร้รอยเย็บ

เทคนิคการทำตาสองชั้นแบบไร้รอยเย็บนั้นเป็นวิธีที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะเป็นวิธีที่ใช้เวลาพักฟื้นน้อย ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีเปลือกตาบาง หนังตาน้อย นับเป็นเทคนิคทำตาสองชั้นแบบแผลเล็กไร้รอยเย็บ โดยแพทย์จะมีการเปิดแผลขนาดเล็กเพียง 2 มิลลิเมตรเท่านั้น และไม่ต้องตัดไหม จึงเป็นวิธีที่สะดวก ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน เหมาะกับผู้ชายหลายคนที่ไม่ได้แต่งหน้าบ่อยนั่นเอง 

- ทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ 

การทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ เป็นวิธีที่สามารถแก้ปัญหาอาการตาปรือที่มีผลกระทบมาจากอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จึงเหมาะสำหรับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นในผู้ชายที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หนังตาตก หรือตาปรือ โดยส่วนใหญ่แพทย์จะทำการออกแบบ ใช้เทคนิคทำตาสองชั้น ร่วมกับการปรับกล้ามเนื้อตา โดยจะปรับระดับให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น ดวงตาโต มองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น 

- ทำตาสองชั้นตกแต่งหางตาให้ยกขึ้น

การทำตาสองชั้นตกแต่งหางตาให้ยกขึ้น เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีตาชั้นเดียว หรือมีหนังตาเกินหรือไขมันส่วนเกินตกลงมาทับตาสองชั้นเดิม หรือที่เรียกว่า ‘หนังตาตก’ มักจะพบบ่อยในกลุ่มผู้ชายที่เริ่มมีอายุมากขึ้น โดยสามารถใช้เทคนิคนี้ในการตกแต่งหนังตาส่วนเกินที่ตกลงมาบริเวณหางตาให้ดูยกขึ้น ปรับรูปตาใบหน้าบาลานซ์กับใบหน้า หมาะสมกับวัย หรือดูอ่อนเยาว์กว่าวัยมากขึ้น
 
 

                 เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมตาสองชั้นสำหรับผู้ชายที่เราหยิบยกมาฝาก สรุปได้ว่า การทำศัลยกรรมตาสองชั้นในผู้ชายนั้นแตกต่างกับผู้หญิง ด้วยโครงสร้างรูปตาและใบหน้าที่แตกต่างกัน รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ผู้ชายมักจะเน้นไปที่การศัลยกรรมตาสองชั้นให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ เน้นชั้นตาให้เด่นชัด ดูบาลานซ์กับใบหน้า และในบางเคสอาจเลือกศัลยกรรมตาสองชั้นเพื่อยกหนังตาขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับการมองเห็นให้ชัดเจนมากขึ้น โดยเทคนิคที่เลือกใช้ก็มีหลากหลายเทคนิค สามารถแก้ปัญหา และตอบโจทย์ความชอบลักษณะทรงตาที่แตกต่างกัน 
 
                 สำหรับคุณผู้ชายหรือใครสนใจอยากศัลยกรรมตาสองชั้น เพื่ออัปความมั่นใจ ปรับลุคโดยรวมของใบหน้าให้ตรงใจ หรืออยากจะปรับการการมองเห็นชัดเจนมากขึ้นที่ Lovely Eye & Skin Clinic คลินิกศัลยกรรมตาสองชั้นนำ มีแพทย์มากประสบการณ์ดูแลในทุกเคส ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าวและทีมแพทย์ Lovely Specialist เริ่มต้นจากการประเมินโครงสร้างตาที่แท้จริง ออกแบบชั้นตาที่เหมาะสม แมตช์กับทุกใบหน้า และการเลือกใช้เทคนิคที่ออกแบบขึ้นมาเฉพาะ เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับดวงตาได้อย่างตอบโจทย์ ทั้งลดอาการบวมช้ำ แผลสวย ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน รับรองว่า ไม่ว่าแต่ละคนจะมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาแบบไหน ก็ได้รับการแก้ไขแน่นอน 

ติดต่อ | สอบถาม | ปรึกษาเกี่ยวกับการศัลยกรรมตาสองชั้น 
Lovely Eye & Skin Clinic
Tel: 061-405-0044
Line: @lovelyeye
Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic
 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด