ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กฟผ.เปิดตัว EGAT EV Business Solutions ขยายจุดชาร์จ ร่วมดันอุตฯรถไฟฟ้าไทยเติบโต

กฟผ.เปิดตัว EGAT EV Business Solutions ขยายจุดชาร์จ ร่วมดันอุตฯรถไฟฟ้าไทยเติบโต HealthServ.net
กฟผ.เปิดตัว EGAT EV Business Solutions ขยายจุดชาร์จ ร่วมดันอุตฯรถไฟฟ้าไทยเติบโต ThumbMobile HealthServ.net

กฟผ.ขึ้นแท่นผู้ให้บริการธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้า เปิดตัวธุรกิจ “EGAT EV Business Solutions” 4 ผลิตภัณฑ์และบริการหลักด้าน EV สร้างสังคมแห่งการเดินทางยุคใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้านความรวดเร็ว ปลอดภัย มั่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมจับมือ 6 ค่ายรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ร่วมสร้างการเปลี่ยนผ่านให้แก่ภาคพลังงานและคมนาคมขนส่ง ยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย ร่วมสร้างคุณภาพอากาศที่ดีให้คนไทย

กฟผ.เปิดตัว EGAT EV Business Solutions ขยายจุดชาร์จ ร่วมดันอุตฯรถไฟฟ้าไทยเติบโต HealthServ
นโยบายการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เป็นบิ๊กเทรนด์ ที่กำลังเกิดขึ้นกับนานาประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน ได้เตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ตามนโยบายรัฐที่มุ่งยกระดับให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่จะเป็นอนาคตของประเทศ และเพื่อรักษาต่อยอดความเป็นผู้นำของฐานการผลิตยานยนต์เพื่อการส่งออกในภูมิภาคอาเซียน
 
กฟผ. ในฐานะผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ถือว่าเป็นก้าวย่างใหม่ที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวธุรกิจใหม่ของ กฟผ. นั่นคือ "EGAT EV Business Solutions" 
 
บทบาทของ กฟผ. ในธุรกิจใหม่นี้ คือ "การเป็นผู้ช่วยและเป็นผู้เชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย" สู่ผู้บริโภค/ผู้ใช้ยานยต์ไฟฟ้านั่นเอง 
 
ธุรกิจใหม่ของกฟผ. นี้ เกิดจากการรวบรวมความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าที่ กฟผ. ได้ศึกษา วิจัย และพัฒนา เพื่อส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ในระบบขนส่งสาธารณะ และการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรค่ายรถยนต์ ในที่สุดจึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการด้าน EV ที่มุ่งหวังว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการ พร้อมๆไปกับการสร้างประสบการณ์ที่ดี ในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้ "ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า" ที่จะมีทวีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้  ให้มีความสะดวกสบายมากที่สุด ทั่วถึงที่สุด ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการเดินทางในอนาคตและร่วมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
 
กฟผ. และพันธมิตรจาก 6 บริษัทรถยนต์ชั้นนำ ได้แก่ Audi, BMW, Mercedes-Benz, MG, Nissan และ Porsche เพื่อให้ความร่วมมือในด้านสถานีอัดประจุไฟฟ้า Application เชื่อมโยงข้อมูล และการส่งเสริมการขาย เพื่อสนับสนุนธุรกิจซึ่งกันและกัน
 
 
กฟผ.เปิดตัว EGAT EV Business Solutions ขยายจุดชาร์จ ร่วมดันอุตฯรถไฟฟ้าไทยเติบโต HealthServ
 

ธุรกิจ “EGAT EV Business Solutions”



ประกอบด้วย 4 ส่วนหลัก ได้แก่ 
 
 
1. สถานีอัดประจุไฟฟ้า “EleX by EGAT”
ที่ชาร์จไฟได้รวดเร็ว ปลอดภัย มั่นใจ เพื่อรองรับทุกการเดินทางของผู้ใช้ยานยนต์ทั่วประเทศ 
 
ปัจจุบัน กฟผ. ได้ติดตั้งไปแล้ว 13 สถานี และตั้งเป้าหมายที่จะติดตั้งเพิ่มเป็น 48 สถานี ภายในสิ้นปี 2564 โดยเน้นขยายสถานีไปตามเส้นทาง การเดินทางหลักทั่วประเทศ เพื่อเลือกพื้นที่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและตรงกับความต้องการของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด 
 
 
2. Mobile Application Platform “EleXA”
ที่เสมือนเป็นผู้ช่วย เพิ่มความสะดวกสบายในทุกขั้นตอนให้แก่ผู้ใช้รถ EV ตั้งแต่การค้นหา จอง ชาร์จ และจ่ายเงิน ซึ่งจะทำให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วสำหรับผู้ใช้งานทุกคน โดย กฟผ. มุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชันนี้ให้สามารถเชื่อมโยง ทั้งลูกค้า ร้านค้า ผู้ประกอบการ และผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้สถานีของ กฟผ. เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่กลุ่มเครือข่ายทั้งหมดนี้ และยกระดับคุณภาพชีวิตของทั้งเครือข่ายไปพร้อม ๆ กันกับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า
 
 
3. ตู้อัดประจุไฟฟ้า “EGAT Wallbox และ EGAT DC Quick Charger”
เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ผู้ใช้งานรถ EV โดย EGAT Wallbox เป็น Home Charger ที่เล็กกะทัดรัด สวยงาม โดย กฟผ. ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย ในการเป็นผู้ดูแลให้บริการติดตั้งและบำรุงรักษาให้แก่ลูกค้าโดยตรง และในปัจจุบัน กฟผ. ได้พัฒนาตู้อัดประจุไฟฟ้า EGAT DC Quick Charger ขนาด 120 kW ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้ โดย กฟผ. จะนำผลิตภัณฑ์นี้ ออกใช้งานในเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้
 
 
4. ระบบบริหารจัดการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า “BackEN หรือ Backend EGAT Network Operator Platform”
ที่จะเชื่อมโยงระบบนิเวศของยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด ทั้งระบบผลิตและส่งไฟฟ้า สถานีอัดประจุไฟฟ้า ยานยนต์ไฟฟ้า และผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการในภาพรวมเกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีเสถียรภาพ และมั่นคง ด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ได้มาตรฐานและระบบวิเคราะห์ทางเทคนิคที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดนี้ พร้อมให้บริการประชาชนทุกคนในปี 2564 นี้อย่างแน่นอน โดย กฟผ. พร้อมเปิดรับพันธมิตรจากทุกภาคส่วนที่ต้องการพัฒนาธุรกิจ เพื่อร่วมกันสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดยขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมข้อมูลธุรกิจเพิ่มเติม ได้ที่ www.elexaev.com

ภาพและข่าวจาก กฟผ. มีนาคม 2564
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด