ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"พิมรี่พาย" แจ้งความ หลังพบหมอปลอม สมัครอิสคิวท์คลินิก

"พิมรี่พาย" แจ้งความ หลังพบหมอปลอม สมัครอิสคิวท์คลินิก HealthServ.net
"พิมรี่พาย" แจ้งความ หลังพบหมอปลอม สมัครอิสคิวท์คลินิก ThumbMobile HealthServ.net

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รับแจ้งความจาก นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ (พิมรี่พาย) หุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิกเวชกรรมสาขาห้วยขวาง โดยมาพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. แจ้งว่าได้ถูกนางสาวอาลินดา (สงวนนามสกุล) ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของ แพทย์หญิงท่านหนึ่ง มาสมัครเป็นแพทย์ของคลินิก เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

"พิมรี่พาย" แจ้งความ หลังพบหมอปลอม สมัครอิสคิวท์คลินิก HealthServ
16 ธันวาคม 2564 เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์ภาพและข่าว ถึงบล้อกเกอร์ นักร้องและเจ้าแม่โซเชี่ยลคอมเมิร์ซ์คนดัง "พิมรี่พาย" เข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากพบว่ามีหญิงผู้หนึ่งมาสมัครเป็นแพทย์ของคลินิกที่ พิมรี่พาย เป็นหุ้นส่วน อยู่ "ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมปลอม แอบอ้างเป็นแพทย์" จึงได้เข้าแจ้งความไว้ 


โพสต์ของตำรวจสอบสวนกลาง พาดหัวเด่น 
"ด่วน !! พิมรี่พายเข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง"
 
เนื้อหาระบุว่า 
"ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รับแจ้งความจาก นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ (พิมรี่พาย) หุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิกเวชกรรมสาขาห้วยขวาง โดยมาพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. แจ้งว่าได้ถูก นางสาวอาลินดา (สงวนนามสกุล) ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของ แพทย์หญิงท่านหนึ่ง มาสมัครเป็นแพทย์ของคลินิก เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย"
 
ซึ่งในการดำเนินการต่อไปนั้น  "ตำรวจสอบสวนกลาง จะทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ และติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป"


ล่าสุด manager online  รายงานถึงที่มาที่ไปของสาเหตุและแนวทางรับผิดชอบจากพิมรี่พาย ดังนี้ 

"น.ส.พิมรดาภรณ์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความร้องทุกข์กรณีที่ตนถูกบุคคลแอบอ้างเป็นแพทย์มาสมัครงานที่คลินิกโดยใช้ใบประกอบวิชาชีพแพทย์และสำเนาบัตรประชาชนของแพทย์ตัวจริง ซึ่งทั้งในวันที่มาสมัครงานและขณะทำงานแพทย์ตัวปลอมคนนี้ได้ใส่มาสก์ปิดบังใบหน้า ใช้ผ้าคลุมหัว แต่งตัวมิดชิด ทำงานเป็นครั้งคราว ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ จนกระทั่งวันนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. แพทย์ตัวจริงได้เข้ามาแสดงตัวว่าอยู่ต่างประเทศ และไม่เคยทำงานที่คลินิกของตน ตอนแรกก็ตกใจว่าเป็นไปได้ไง จึงให้ทีมงานตรวจสอบจนความแตก เพราะติดต่อคนที่แอบอ้างว่าเป็นแพทย์ไม่ได้ ปรากฏว่า ปิดเครื่อง หลังทราบเรื่องก็ได้มีการตรวจสอบแพทย์ที่ทำงานให้คลินิก พบว่า แพทย์ปลอมมีคนนี้เพียงคนเดียว​ ตนจึงมาแจ้งความ เพราะนิ่งนอนใจไม่ได้ และกำลังรวบรวมเคสต่างๆ ที่แพทย์ปลอมรายนี้ทำการรักษาให้กับลูกค้า เพื่อรวบรวมเป็นพยานหลักฐานให้แก่พนักงานสอบสวน ขอยืนยันว่า จะรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ จะทำหนังสือและกราบขอโทษคุณหมอตัวจริงที่ทำให้เสียหาย และขอโทษลูกค้าที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น"

 

 

ด้านเจ้าหน้าตำรวจ พ.ต.ท.มนสิช ชุนดี รอง ผกก.(สอบสวน)​ กก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า 

"ผู้เสียหายในคดีนี้แบ่งออกเป็นสามส่วน ส่วนที่ 1 คือ คลินิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการ ส่วนที่ 2 คือ ผู้เสียหายที่เป็นคุณหมอตัวจริง ที่ถูกนำเอกสารใบประกอบวิชาชีพมาแอบอ้างสวมรอย ซึ่งทราบว่าตอนนี้ตัวคุณหมออยู่ที่ต่างประเทศและส่วนที่ 3 คือ ตัวลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เคสลักษณะนี้ก็ถือว่าเป็นเคสร้ายแรงเพียงแต่ไม่ค่อยเป็นข่าว โดยผู้ต้องหาจะเลือกตัวหมอที่มีรูปร่างหน้าตาและลักษณะใกล้เคียงกันและยิ่งอยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด จึงต้องปิดหน้าด้วยแมสยิ่งยากต่อการตรวจสอบ ในส่วนของข้อหาหลักที่ผู้ต้องหาจะต้องถูกดำเนินคดี 1.ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ในส่วนอีกข้อจะต้องไปดูก่อนที่มาของเอกสารนั้นมาได้อย่างไร"

 
พร้อมกับทิ้งท้าย 
 
"อยากฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการคลินิก ควรมีการถอดมาสก์เทียบหน้าตอนมาสมัครงาน หรือตรวจสอบไปยังเว็บไซต์แพทย์สภา และเช็กข้อมูลทางอินเตอร์ว่ารายชื่อผู้มาสมัครเคยเป็นข่าวมาหรือไม่" 

อ่านทั้งหมดได้ที่  manager online 


การตรวจสอบข้อมูลแพทย์ ณ แพทยสภา

ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ได้ จากเว็บไซต์ แพทยสภา checkmd.tmc.or.th

*กรณีตรวจสอบไม่พบ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแพทยสภาที่ โทรศัพท์: 0-2590-1887 หรือ e-mail: tmc@tmc.or.th
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด