ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.กรุงเทพ MOU ม.หอการค้า ต่อยอดการศึกษาด้านฟื้นฟูสุขภาพ (Rehabilitation Aide)

รพ.กรุงเทพ MOU ม.หอการค้า ต่อยอดการศึกษาด้านฟื้นฟูสุขภาพ (Rehabilitation Aide) HealthServ.net
รพ.กรุงเทพ MOU ม.หอการค้า ต่อยอดการศึกษาด้านฟื้นฟูสุขภาพ (Rehabilitation Aide) ThumbMobile HealthServ.net

โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ลงนามต่อสัญญาความร่วมมือทางวิชาการกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สร้างเครือข่ายด้านวิชาการ ส่งเสริมการศึกษาด้านการช่วยฟื้นฟูสุขภาพ (Rehabilitation Aide) จัดหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการ (ผู้ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ Rehabilitation Aide) เพื่อผลิตและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ด้านการช่วยฟื้นฟูสุขภาพหลังการรักษาที่ชำนาญการ เข้าทำหน้าที่ให้ผู้พักฟื้นหลังการการรักษาได้รับการฟื้นฟูสุขภาพอย่างถูกวิธี กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีความสุขอีกครั้ง

พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ กล่าวว่า ในปัจจุบัน การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ รวมไปถึงโรคภัยต่างๆ ที่ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู อาทิ ผู้ป่วยด้านสมองและระบบประสาท ผู้ป่วยด้านกระดูกและข้อ หรือผู้ป่วยจากอุบัติเหตุ ฯลฯ เข้ารับการรักษาพยาบาลและพักฟื้นในโรงพยาบาล แต่จำนวนบุคลากรทางการแพทย์ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูยังไม่เพียงพอกับจำนวนของผู้ป่วยที่ต้องได้รับการทำกายภาพบำบัดหลังการรักษา 
 
 

รพ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ภายใต้การบริหารงานบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ในการช่วยฟื้นฟูสุขภาพหลังการรักษา ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่ช่วยทำให้ผู้พักฟื้นหลังการรักษากลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติ จึงร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต่อสัญญาความร่วมมือในการจัดทำหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการ (ผู้ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ Rehabilitation Aide) ต่อเนื่อง โดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะทางจากทั้ง 2 องค์กร ร่วมสอนในรายวิชาต่างๆ เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ด้านการช่วยฟื้นฟูสุขภาพหลังการรักษา ทั้งนี้ รพ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ในฐานะสถานพยาบาลที่มีความพร้อมทางด้านบุคลากรทางการแพทย์และผู้ชำนาญการสหสาขา รวมไปถึงอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย มีความยินดีที่ได้มีส่วนในการสร้างเครือข่ายด้านวิชาการ และส่งเสริมสนันสนุนการศึกษาด้านการช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ทั้งด้านการเรียนการสอน การจัดหาอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะทางในการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เป็นสถานที่สำหรับการฝึกปฏิบัติ และสนับสนุนทุนการศึกษาค่าลงทะเบียนเพื่อสร้างบุคลากรในการประกอบวิชาชีพ 
 
 
 
รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำของประเทศ ตระหนักและให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในจัดหลักสูตรการศึกษาให้บริการฟื้นฟูสุขภาพหลังการรักษาอย่างจริงจัง รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมมือกับ รพ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ในการจัดหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการ (ผู้ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ Rehabilitation Aide) ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 เป็นระยะเวลา 3 ปี จนถึงปัจจุบันมีจำนวน 4 รุ่น มีนักศึกษาเข้าร่วมหลักสูตร 67 คน  ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่เรามีส่วนช่วยสร้างบุคลากรทางการแพทย์ได้มากยิ่งขึ้น 
 
ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้จัดกิจกรรมและดำเนินการประชาสัมพันธ์หลักสูตรร่วมกับทาง รพ.กรุงเทพ ในการคัดสรรและอบรมบุคลากรที่มีความสามารถ เข้าเรียนในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการ (ผู้ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ Rehabilitation Aide) หลักสูตร 6 เดือน จัดสรรอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะทางจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมสอน รวมถึงการจัดทำแผนการประมวลและการวัดผลการเรียน ให้นักศึกษามีศักยภาพที่ดีออกสู่การปฎิบัติงานจริง เพื่อผลิตอัตรากำลังสนับสนุนด้านการช่วยฟื้นฟูสุขภาพที่มีคุณภาพและมีหัวใจในการให้บริการ ตอบสนองต่อความต้องการของภาครัฐและเอกชน เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอัตราเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ช่วยยกระดับการแพทย์และประชาชนคนไทยให้มีสุขภาพดีที่ยิ่งขึ้น พร้อมช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียนด้านฟื้นฟูสุขภาพการแพทย์ต่อไป  
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด