ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

หญิงไทย 1 รายชีวิต ในจังหวัด Hatay ตุรกี จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย

หญิงไทย 1 รายชีวิต ในจังหวัด Hatay ตุรกี จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย HealthServ.net
หญิงไทย 1 รายชีวิต ในจังหวัด Hatay ตุรกี จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ThumbMobile HealthServ.net

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา เปิดเผยว่ามีคนไทย 1 ราย เป็นหญิง ขณะนี้ได้ประสานงานกับญาติเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่างของผู้เสียชีวิตต่อไป

9 กุมภาพันธ์ 2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา แถลงผ่านเพจของสถานทูต ระบุว่า  ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต เป็นหญิงไทย 1 ท่าน ในจังหวัด Hatay ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์  2566 ที่ผ่านมา


        ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดต่อกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่างของผู้เสียชีวิตต่อไป


        สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณเครือข่ายคนไทยทั้งในตุรกีและสื่อออนไลน์ทุกท่านทุกฝ่าย ที่ได้ช่วยส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับคนไทยในพื้นที่ประสบภัยทุกท่าน เสริมกับความพยายามของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของตุรกีและกับเครือข่ายชุมชนไทยมาตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 มาโดยตลอดจนบัดนี้


        สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ต้องขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับคนไทยทุกท่านที่ติดต่อขอรับบริการงานด้านกงสุลผ่านระบบจองคิวมา เนื่องจากสถานการณ์ภัยพิบัติฉุกเฉินที่มีความรุนแรงในช่วงเวลานี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงจำเป็นต้องประกาศปิดการบริการบางส่วนที่ยังไม่เร่งด่วน ณ สถานเอกอัครราชทูตในกรุงอังการาไปก่อนชั่วคราว ในช่วงระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อมุ่งดำเนินการประสานงานกับทางการไทยและตุรกีในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ตลอดจนมุ่งให้ความช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่ประสบภัย เท่าที่ติดต่อได้แล้วในขณะนี้ทั้งหมด 29 ท่าน ทั้งที่อยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราวที่ทางการตุรกีจัดหาให้และที่อื่น ๆ โดยเราจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดต่อไป

 
        แม้การบริการปกติบางส่วนของสถานเอกอัครราชทูตฯ จะต้องปิดชั่วคราวไปก่อน แต่ในกรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน ก็ยังคงสามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ตามที่เคยประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านี้แล้ว ที่ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง Facebook Page สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้อีกด้วย


        นอกจากนี้ ญาติของคนไทยที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สามารถติดต่อกรมการกงสุล (กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ) ถนนแจ้งวัฒนะ หรือที่ Call Center 02 572 8442 ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน หรือที่หมายเลขฉุกเฉินของกระทรวงการต่างประเทศไทยสำหรับการติดตามให้ความช่วยเหลือคนไทยในเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย ที่ 096-165-7120, 096-352-9015 และ 096-352-0513

 
        อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางมาชั่วคราวหรือพำนักในตุรกีลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://forms.gle/BKZJXYj7MFdDHZ3t6 นี้


        โปรดติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตฯ [Royal Thai Embassy, Ankara]  กระทรวงการต่างประเทศ [facebook.com/ThaiMFA] หรือสื่อท้องถิ่นของตุรกีที่น่าเชื่อถืออย่างใกล้ชิด หากมีพัฒนาการเพิ่มเติม สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประชาสัมพันธ์โดยเร็วที่สุด


หญิงไทย 1 รายชีวิต ในจังหวัด Hatay ตุรกี จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด