ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สภารัฐนิวยอร์กมีมติ ยกย่อง "สงกรานต์" เป็นเทศกาลประเพณีอันงดงามในสหรัฐอเมริกา

สภารัฐนิวยอร์กมีมติ ยกย่อง "สงกรานต์" เป็นเทศกาลประเพณีอันงดงามในสหรัฐอเมริกา HealthServ.net
สภารัฐนิวยอร์กมีมติ ยกย่อง "สงกรานต์" เป็นเทศกาลประเพณีอันงดงามในสหรัฐอเมริกา ThumbMobile HealthServ.net

สภาแห่งรัฐนิวยอร์ก เป็นรัฐแรกของสหรัฐอเมริกา ประกาศให้ "สงกรานต์" ให้ถือเป็นเทศกาลประเพณีที่งดงามในประเทศสหรัฐอเมริกา และร่วมเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทย

14 เม.ย.2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ที่ประชุมสภาแห่งรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เห็นชอบร่วมกันเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ร่วมเฉลิมฉลองวันปีใหม่ของไทย และถือให้สงกรานต์เป็นเทศกาลประเพณีอันงดงามในสหรัฐอเมริกา
 
มติดังกล่าวเสนอโดย Steven Raga สมาชิกสภาผู้แทนของรัฐนิวยอร์ก ได้เขียนจดหมายถึงผู้นำในชุมชนคนไทย และชาวเอเซียในรัฐนิวยอร์ก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ และแจ้งข่าวสารมายังชุมชนคนไทยให้ทราบว่า ได้มีการเสนอในที่ประชุม ณ ออลบานี (เมืองหลวงของรัฐนิวยอร์ก) ได้ให้มีมติเป็นที่ร่วมกันอย่างเรียบร้อย เพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทย และให้ถือเทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลประเพณีที่งดงามในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย
 
นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน นายฟาบิโอ จินดา กงสุลใหญ่ไทยประจำนครนิวยอร์ก และตัวแทนจากภาคการเมืองในรัฐนิวยอร์กหลายคน เข้าร่วมกิจกรรมงานสงกรานต์ที่เขตวูดไซด์ ของรัฐนิวยอร์ก

ข่าวและภาพ ThaiPBS
14 เมษายน 2566
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด