ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62

เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62 HealthServ.net
เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62 ThumbMobile HealthServ.net

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดทำ Hawker Center เขตหลักสี่ ณ บริเวณ ซ.วิภาวดีรังสิต 62 เขตหลักสี่ ภายใต้โครงการ ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที พร้อมทางเดินเท้า และ Hawker Center ซ.วิภาวดีฯ 62 (Park lane vipha 62) โดยมีนางสมฤดี ลันสุชีพ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้เปิดเป็น Hawker Center ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 66 อนุญาตให้ทำการค้าเวลา 10.00 – 15.00 น.

8 มี.ค. 66 พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการจัดทำ Hawker Center เขตหลักสี่ ณ บริเวณ ซ.วิภาวดีรังสิต 62 เขตหลักสี่ ภายใต้โครงการ ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที พร้อมทางเดินเท้า และ Hawker Center ซ.วิภาวดีฯ 62 (Park lane vipha 62) โดยมีนางสมฤดี ลันสุชีพ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้เปิดเป็น Hawker Center ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 66 อนุญาตให้ทำการค้าเวลา 10.00 – 15.00 น.

ปัจจุบันมีผู้ค้า 6 ราย ประกอบด้วย ขายข้าวราดแกง 1 ราย ขายก๋วยเตี๋ยว 1 ราย ขายลูกชิ้นทอด 2 ราย ขายขนมจีบ 1 ราย และขายกาแฟ 1 ราย ซึ่งในอนาคตสามารถเพิ่มจำนวนผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบในพื้นที่เขตหลักสี่ได้อีกประมาณ 10 ราย 
 

 
เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62 HealthServ
 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ได้จัดทำโครงการ ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที พร้อมทางเดินเท้า และ Hawker Center ซ.วิภาวดีฯ 62 (Park lane vipha 62) ประกอบด้วย ทางเดินเท้าลัดเลาะไปตามแนวต้นไม้ สำหรับทุกคน ขนาดกว้าง 1 ม. ทั้ง สองฝั่งถนน สวนพักผ่อนริมทางเดินพร้อมที่นั่งพักผ่อน เป็นจุดๆตลอดแนวสวน สองฝั่งถนน ตีเส้นทาสีจราจรผิวถนน พร้อมเส้นชะลอความเร็ว พื้นที่ Hawker Center และปรับปรุงอาคารป้อมตำรวจเดิมเป็นสุขาสาธารณะที่ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ตัดแต่งต้นไม้ใหญ่ และจัดระเบียบสายสื่อสารให้เรียบร้อยปลอดภัย และตรวจสอบแก้ไขไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะให้สว่างและปลอดภัยกับผู้สัญจร โดยมีระยะเวลาการดำเนินโครงการฯ ประมาณ 180 วัน แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 สำรวจ ออกแบบวางผังปรับปรุงฯ และจัดพื้นที่ hawker center ระยะที่ 2 ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มาร่วมทำ CHR โดยมีไทยพีบีเอสเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับสำนักงานเขตฯ และระยะที่ 3 ดำเนินการปรับปรุงฯ โดยฝ่ายโยธาและฝ่ายรักษาฯ ร่วมกับหน่วยงาน CHR ที่เกี่ยวข้องปลูกต้นไม้ จัดสวน และปรับปรุงทางเดิน
 
 
เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62 HealthServ
 

สำหรับสภาพพื้นที่เดิมเป็นถนนสาธารณะเขตทางกว้างประมาณ 20 เมตร มีพื้นที่ว่าง 2 ข้างทาง ฝั่งละ 6-7 เมตร ไม่มีทางเดินเท้า เดิมจัดเป็นพื้นที่สีเขียวมีการปลูกต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่ม ขาดการวางผังและออกแบบให้มีความน่าสนใจ สำนักงานเขตหลักสี่ได้ลงตรวจพื้นที่แล้วพบว่ามีความเหมาะสมที่จะพัฒนาพื้นที่ว่างและปรับภูมิทัศน์ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้สัญจร พร้อมกับให้มีพื้นที่ Hawker Center ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เขตหลักสี่จึงร่วมกับกลุ่ม we!park สำรวจความต้องการของคนในพื้นที่แล้ว ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโครงการฯ ฝ่ายโยธา เขตหลักสี่จึงได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ วางแผน ออกแบบร่างเบื้องต้นนำเสนอและตั้งเป้าดำเนินการให้แล้วเสร็จในเดือน เม.ย. 66 ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จทั้งโครงการจะช่วยสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มพื้นที่สีเขียว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับประชาชนและผู้ที่สัญจรในเส้นทางดังกล่าวด้วย
เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62 HealthServ
เขตหลักสี่ เปิด Hawker Center ปรับภูมิทัศน์สวน 15 นาที ทางเท้า ซ.วิภาวดีฯ 62 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด