ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เหตุแผ่นดินไหวพิษณุโลก สถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 2 แห่ง

เหตุแผ่นดินไหวพิษณุโลก สถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 2 แห่ง HealthServ.net
เหตุแผ่นดินไหวพิษณุโลก สถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 2 แห่ง ThumbMobile HealthServ.net

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 เผย สถานการณ์แผ่นดินไหวที่ จังหวัดพิษณุโลกมีสถานพยาบาล 2 แห่งได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่เกิดรอยร้าวตามผนังอาคาร ฝ้าเพดาน และบริเวณพื้น แต่ไม่ส่งผลต่อโครงสร้างหลัก ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ

   
 
        29 มิถุนายน 2566 นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 ให้สัมภาษณ์กรณีเกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัดพิษณุโลก ว่า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบมีสถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลบางกระทุ่ม ตำบลไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไผ่ล้อม ได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และกองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าตรวจสอบโครงสร้างอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้น ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างหลัก ส่วนใหญ่เกิดรอยร้าวตามผนังอาคาร ฝ้าเพดาน และบริเวณพื้น ส่วนเครื่องมือ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และสาธารณูปโภค ไม่ได้รับความเสียหาย ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยจัดพื้นที่ปลอดภัยไว้บริการ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกยังได้ให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันตนเองจากแผ่นดินไหวด้วย

รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก สำรวจพื้นที่ความเสียหายและผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ณ โรงพยาบาลบางกระทุ่ม LINK

รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก สำรวจพื้นที่ความเสียหายและผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ณ โรงพยาบาลบางกระทุ่ม เหตุแผ่นดินไหวพิษณุโลก สถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 2 แห่ง
รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก สำรวจพื้นที่ความเสียหายและผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ณ โรงพยาบาลบางกระทุ่ม เหตุแผ่นดินไหวพิษณุโลก สถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 2 แห่ง
วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น.  นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายธราดล อภิจา นายอำเภอบางกระทุ่ม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารารณภัยจังหวัดพิษณุโลก และวิศวกรจากโยราธิการและผังเมืองพิษณุโลก ลงสำรวจพื้นที่ความเสียหายและผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ณ โรงพยาบาลบางกระทุ่ม เบื้องต้นพบว่าอาคารผู้ป่วยนอก อาคารผู้ป่วยใน อาคารกายภาพบำบัด อาคารส่งเสริมสุขภาพ บ้านพักข้าราชการ และอาคารอื่นๆ มีรอยร้าวบริเวณผนังอาคารไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคาร และแนะนำให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด