ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้

กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้ HealthServ.net
กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้ ThumbMobile HealthServ.net

ทีมกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารทุกสำนักและเขตปทุมวัน ระดมกำลังเร่งรัดดำเนินการเพื่อเปิดใช้งานพื้นที่สวนปทุมวนานุรักษ์ ตามกำหนดการวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 นี้ ที่ขณะนี้ได้เปิดให้บริการ "อย่างไม่เป็นทางการ" (เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา) เพื่อให้ประชาชนได้ลองเข้าใช้พื้นที่สำหรับพักผ่อนและนันทนาการ รวมถึงเก็บรวบรวมข้อมูล ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับปรุง เพื่อเตรียมเปิดให้ใช้ได้อย่างเป็นทางการต่อไป

“สวนปทุมวนานุรักษ์” พื้นที่สีเขียวใจกลางกรุงเทพฯ บนเนื้อที่กว่า 27 ไร่ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และทางทิศใต้ของคลองแสนแสบ บนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของกรุงเทพมหานครและมูลนิธิปทุมวนานุรักษ์ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

     ปัจจุบันสวนปทุมวนานุรักษ์เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นพื้นที่นันทนาการ พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยว และออกกำลังกายให้แก่ประชาชน พร้อมได้รวบรวมข้อมูล ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงสวนก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ


ผู้บริหารกทม.ระดมกำลังทุกหน่วยงาน


7 ก.ค. 66  นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงสวนปทุมวนานุรักษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสวนอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณประตูทางเข้าสวนด้านถนนราชดำริ เขตปทุมวัน โดยมี นายประพาส เหลืองสิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตปทุมวัน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานความคืบหน้า
 
 
กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้ HealthServ

ความคืบหน้า 


สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินการขณะนี้ ประกอบด้วย

1. สำนักสิ่งแวดล้อม อยู่ระหว่างการปรับปรุงเนินสนามหญ้าด้านหน้า ทางเข้า ปูหญ้าและปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่หลังกำแพงป้าย ปลูกไม้ดอกไม้ประดับลงดิน ปรับปรุงแปลงไม้พุ่มเดิมทั้งหมด ปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางเสด็จฯ และในลำดับต่อไปจะมีการปลูกบัวในบ่อด้านหน้าสวน ปรับพื้นทางเดินที่ชำรุดจากรากไม้ ซ่อมสลิงและค้ำยันต้นไม้ ปรับภูมิทัศน์บริเวณเต็นท์อำนวยการให้เรียบร้อยสวยงาม ตั้งวางไม้ประดับริมขอบอาคาร จัดหาและติดตั้งเก้าอี้นั่งพักผ่อนภายในสวน
 
2. สำนักการระบายน้ำ อยู่ระหว่างการซ่อมบ่อบัวด้านหน้าสวน ตรวจเช็คระบบสูบน้ำและห้องปั๊มบ่อบำบัด ล้างบ่อน้ำดิบและแทงค์เก็บน้ำใต้ดิน ก่อสร้างรั้วชั่วคราวบริเวณริมคลอง พร้อมประสานสำนักสิ่งแวดล้อมปลูกต้นไม้ช่วยบังแนว
 
3. สำนักการจราจรและขนส่ง อยู่ระหว่างสำรวจจุดติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม จำนวน 7 ชุด เพื่อติดตั้งกล้องให้ครอบคลุมพื้นที่สวน รื้อถอนและปรับปรุงพื้นที่จุดจอดจักรยานปันปั่นด้านหน้าสวน
 
4. สำนักการโยธา อยู่ระหว่างปรับพื้นลานทางเข้าสวน ปรับปรุงดวงโคมส่องป้าย ไฟส่องต้นไม้ และไฟทางเดินภายในสวน ซ่อมพื้นลานหิน 6 จุด ปูแผ่นทางเท้าเชื่อมทางเดินผ่านสนาม ซ่อมสลิงราวกันตกสะพาน ทาสีป้อมยามและอาคารมูลนิธิฯ และเตรียมเข้าดำเนินการปรับทางลาดบริเวณทางเท้าด้านหน้าสวน รวมถึงเตรียมจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติบริเวณด้านหน้าสวน ในส่วนของการซ่อมฝาบ่อพัก ซ่อมพื้นทางเดิน ซ่อมบันไดลงบริเวณลานนิทรรศการ และซ่อมบันไดลงบริเวณประตู 4 ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ


 
           นอกจากนี้ ในส่วนของสำนักงานเขตปทุมวัน ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ดูแลรักษาความสะอาด จัดเก็บขยะภายในสวนและบริเวณพื้นที่โดยรอบสวน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับสำนักเทศกิจดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในสวน โดยจัดกำลังเป็น 2 ช่วง ช่วงเวลา 10.00 – 14.00 น. เขตปทุมวันรับผิดชอบ 3 นาย และช่วงเวลา 14.00 – 18.00น. สำนักเทศกิจรับผิดชอบ 3 นาย
 
            ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปรับปรุงในส่วนของงานที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จ โดยในวันที่ 20 ก.ค. 66 จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง ก่อนเปิดสวนปทุมวนานุรักษ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ก.ค. 66
กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้ HealthServ
กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้ HealthServ
กทม.เร่งรัดสวนปทุมวนานุรักษ์ เปิดเตรียมเป็นทางการ 30 กรกฎาคม นี้ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด