ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว

ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว HealthServ.net
ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว ThumbMobile HealthServ.net

กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ผลการดำเนินงาน มีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวน 30 ราย มีสัตว์เข้ารับการผ่าตัดทำหมันสะสม จำนวน 65 ตัว มีสัตว์เข้ารับบริการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า จำนวน 39 ตัว

ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว HealthServ


วันที่ 13 กรกฎาคม 2566  สำนักงานปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ  กรุงเทพมหานคร จัดพิธีสดุดีเทิดพระเกียรติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  และกิจกรรมผ่าตัดทำหมันสุนัข-แมวภายใต้โครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า  เพื่อเฉลิมพระเกียรติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในการป้องกันและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา
 

 
ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว HealthServ
 โดยมีนายดิชา  คงศรี  ผู้อำนวยการเขตประเวศ  เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนายสัตวแพทย์ธีรพงศ์  ยืนยงโอฬาร  หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ รักษาราชการแทนปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นผู้กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยปศุสัตว์พื้นที่ 1 – 14 / เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ /เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ ตลอดจนเจ้าหน้าที่อาสาปศุสัตว์ และประชาชน ร่วมในพิธีฯ  ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดกระทุ่มเสือปลา แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ
 

ด้วยวันที่ 4 กรกฏาคม ของทุกปี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในรัชกาลที่ 9 ในการดูแลทุกข์สุขพสกนิกรชาวไทย รวมถึงสรรพชีวิต ภายใต้ร่มพระบารมี ให้ได้รับความผาสุกตราบจนทุกวันนี้ ทรงห่วงใยปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ ทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไป จากประเทศไทยโดยให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำแผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
 
 

ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว HealthServ

กิจกรรมในงาน


ภายในงานมีกิจกรรม อาทิเช่น กิจกรรมบริการผ่าตัดทำหมันฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า  ซึ่งในครั้งนี้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้นำสุนัขและแมว มาทำการผ่าตัดทำหมันฯ รวมถึงฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์  ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่เจ้าของสัตว์ และประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า  และส่งเสริมให้ประชาชน เจ้าของสัตว์เลี้ยง เข้าถึงจุดให้บริการผ่าตัดทำหมัน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักรู้ถึงอันตรายของโรคพิษสุนัขบ้า ไม่ปล่อยสัตว์เลี้ยงให้เป็นสัตว์จรจัด และส่งเสริมให้ประชาชนมี การเลี้ยงสัตว์อย่างถูกวิธีมีความรับผิดชอบ เพื่อลดความเสี่ยง การเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในคนและสัตว์ ซึ่งจะสามารถลดปัญหาการเพิ่มจำนวนของสุนัขและ แมวจรจัดตามที่สาธารณะ
 

ผลการดำเนินงาน มีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวน 30 ราย มีสัตว์เข้ารับการผ่าตัดทำหมันสะสม จำนวน 65 ตัว แบ่งเป็นสุนัขทั้งหมด 13 ตัว แบ่งเป็น เพศผู้ 2 ตัว เพศเมีย 11 ตัว แมวทั้งหมด 52 ตัว แบ่งเป็นเพศผู้ 23 ตัว เพศเมีย 29 ตัว และมีสัตว์เข้ารับบริการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า จำนวน 39 ตัว แบ่งเป็นสุนัข 15 ตัว และแมว 24 ตัว


ข่าวและภาพจาก สำนักงานปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร 
13 กรกฎาคม 2566
 
ปศุสัตว์กรุงเทพฯ เปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันไป 65 ตัว HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด