ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กรมการปกครอง สั่งด่วน ตรวจสอบ โกดังเก็บดอกไม้ไฟ 878 อำเภอทั่วประเทศ

กรมการปกครอง สั่งด่วน ตรวจสอบ โกดังเก็บดอกไม้ไฟ 878 อำเภอทั่วประเทศ HealthServ.net
กรมการปกครอง สั่งด่วน ตรวจสอบ โกดังเก็บดอกไม้ไฟ 878 อำเภอทั่วประเทศ ThumbMobile HealthServ.net

อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการด่วนที่สุด! นายอำเภอ 878 อำเภอทั่วประเทศ เร่งตรวจสอบสถานที่ที่อาจเป็น "โกดังเก็บดอกไม้เพลิง" หรือ "อาคารลักลอบเก็บดอกไม้เพลิง" รายงานกรมการปกครองทราบภายในวันนี้ ด้านผู้ว่าฯนราธิวาสแถลงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ-บูรณาการกำลังพล ขนย้ายประทัดดอกไม้เพลิงที่เหลือ ไปเก็บรักษาเพื่อความปลอดภัย

30 กรกฎาคม นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงนามในโทรสารสั่งการนายอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ถึงกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า ซึ่งเจ้าของได้ลักลอบนำดอกไม้เพลิงมาเก็บไว้บริเวณบ้านมูโนะ หมู่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งแรงระเบิดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นับเป็นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
“กระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือด่วนที่สุด กำชับแนวทางการควบคุม ตรวจสอบผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกัน ควบคุม ตรวจสอบเกี่ยวกับการดำเนินการของผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้การดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน” นายแมนรัตน์กล่าว
 
อธิบดีกรมการปกครองเน้นย้ำว่า ขอให้นายอำเภอดำเนินการตามแนวทางการควบคุม ตรวจสอบผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเร่งตรวจสอบสถานที่ที่อาจเป็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิง หรืออาคารลักลอบเก็บดอกไม้เพลิง รวมทั้งที่มาของดอกไม้เพลิงดังกล่าวว่าได้มาอย่างไร ภายในช่วงเย็นวันนี้
กรมการปกครอง สั่งด่วน ตรวจสอบ โกดังเก็บดอกไม้ไฟ 878 อำเภอทั่วประเทศ HealthServ
กรมการปกครอง สั่งด่วน ตรวจสอบ โกดังเก็บดอกไม้ไฟ 878 อำเภอทั่วประเทศ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด