ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย

บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย HealthServ.net
บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย ThumbMobile HealthServ.net

กทม.จับมือภาคีเครือข่าย จัด โครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมวในชุมชน
ฟรี ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย โดยทีมงานจากโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 และทีมสัตวแพทย์และนักเรียนสัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย จำนวน 30 คน ร่วมทำหมันสุนัขและแมว พร้อมให้คำแนะนำความรู้ในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแก่ประชาชนในชุมชน

8 ส.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย 

 
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องหมาแมวจรจัดเป็นปัญหาใหญ่ของกรุงเทพมหานคร วิธีที่ดีที่สุดคือต้องทำหมันให้มากที่สุดเพราะเราไม่สามารถรับหมาแมวจรจัดทั้งหมดไปอยู่ที่ศูนย์ควบคุมสุนัขได้ เพราะกรุงเทพมหานครมีศูนย์ควบคุมสุขนัขเพียง 2 แห่ง คือ ที่ประเวศและที่อำเภอทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งรองรับได้อย่างมากหกพันถึงเจ็ดพันตัว แต่ในกทม.มีหมาแมวจรจัดนับแสนตัว

ดังนั้นจึงต้องทำหมัน ฉีดวัคซีน นำกลับคืนพื้นที่และให้เขาใช้ชีวิตไปตามอายุขัย ซึ่งหากทำหมันได้มากพอจำนวนประชากรหมาแมวจรจัดก็จะค่อย ๆ ลดลงในระยะยาว ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ก่อให้เกิดโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว ซึ่งนับได้ว่าเป็นโครงการที่ดีและมีความสำคัญ เพราะกรุงเทพมหานครไม่มีกำลังเพียงพอต้องมีภาคีเครือข่ายร่วมช่วยกันและขอให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี

 
บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย HealthServ
 
กรุเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตคลองเตย ร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 ทีมสัตวแพทย์และนักเรียนสัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา จัด "โครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว" ให้แก่ประชาชนในชุมชนที่เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่เขตคลองเตย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในเขตชุมชนที่มีสัตว์เลี้ยงให้มีสุขอนามัยที่ดี ส่งเสริมความรู้ทางสัตวแพทย์ในการดูแลสัตว์เลี้ยงที่บ้านอย่างถูกต้องตามสุขอนามัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 
กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.66 ณ บริเวณศูนย์นันทนาการคลองเตย โดยทีมงานจากโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 และทีมสัตวแพทย์และนักเรียนสัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย จำนวน 30 คน ร่วมทำหมันสุนัขและแมว พร้อมให้คำแนะนำความรู้ในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแก่ประชาชนในชุมชน


นอกจากนี้สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยงในชุมชน และสำนักพัฒนาสังคมจัดกิจกรรมการฝึกอาชีพจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (คลองเตย) อาทิ การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การสอนเพ้นท์เล็บ การสอนแต่งหน้า การให้บริการตัดผม

 
โอกาสนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้เยี่ยมชมกิจกรรมภายในงาน การทำหมันสุนัขและแมว พร้อมปลูกต้นมะฮอกกานีตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น และรับมอบอุปกรณ์ดับเพลิง ในการนี้มี รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักงานเขตคลองเตย นายจิรัฏฐ์ ม้าไว ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์ สัตวแพทย์ 4 มูลนิธิดวงประทีป ทีมสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา และผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม
บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย HealthServ
บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย HealthServ
บรรยากาศคึกคัก งานโครงการเพื่อสังคม vet4 ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว เขตคลองเตย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด