ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.เปิดผลทดสอบ ยาย้อมผม หลังผู้ใช้แล้วแพ้ หน้าบวม ตาบวม ร้องสคบ.

อย.เปิดผลทดสอบ ยาย้อมผม หลังผู้ใช้แล้วแพ้ หน้าบวม ตาบวม ร้องสคบ. HealthServ.net
อย.เปิดผลทดสอบ ยาย้อมผม หลังผู้ใช้แล้วแพ้ หน้าบวม ตาบวม ร้องสคบ. ThumbMobile HealthServ.net

อย.เปิดผลตรวจสอบเครื่องสำอาง ประเภทยาย้อมผม ยาย้อมผมหรือแชมพูปิดผมขาว หลังมีผู้ใช้แล้วแพ้ พร้อมย้ำ ผู้ใช้ต้องปฏิบัติตามวิธีใช้และคำเตือนบนฉลากอย่างเคร่งครัด ควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ เพราะการแพ้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล

 
          จากข่าวที่มีผู้ซื้อแชมพูปิดผมขาวจากร้านสะดวกซื้อมาใช้แล้วเกิดการแพ้จนหน้าบวม ตาบวม ลืมตาไม่ขึ้น และได้เข้าร้องทุกข์กับ สคบ. นั้น เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่องสำอางตามข่าว คือ ผลิตภัณฑ์ OK Herbal by M-Joy Color Care Shampoo Black เลขที่ใบรับจดแจ้ง 10-1-6100035525 ผลิตโดย บริษัท โมเดิรน์คาส อินเตอร์เนชั่นแนล คอสเมติคส์ จำกัด ครั้งที่ผลิต 02303-0050 วันที่ผลิต : 06-03-2023 หมดอายุ : 06-09-2025

          เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบโรงงานได้มาตรฐาน ASEAN COSMETIC GMP ฉลากแสดงข้อความครบถ้วนถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ผลการตรวจวิเคราะห์รุ่นการผลิต (lot) ที่ผู้บริโภคแพ้และรุ่นการผลิตใกล้เคียง ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไม่พบสารห้ามใช้และปริมาณของสีย้อมได้มาตรฐานตามที่จดแจ้งไว้ ผลิตภัณฑ์ข้างต้นถูกต้อง เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด มีความปลอดภัยในการใช้
 
 
          ทั้งนี้ สารเคมีในยาย้อมผมอาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้ การแพ้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล จึงควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ โดยผสมผลิตภัณฑ์ตามที่ฉลากระบุและทาผลิตภัณฑ์ในปริมาณเล็กน้อยที่บริเวณใต้ท้องแขนหรือหลังใบหู ทิ้งไว้ 24 - 48 ชั่วโมง หากเกิดความผิดปกติ เช่น ผื่นคัน ระคายเคือง ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ที่สำคัญ ต้องปฏิบัติตามวิธีใช้และคำเตือนที่ระบุบนฉลากอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์





 
          หากผู้บริโภคพบผลิตภัณฑ์สุขภาพที่สงสัยว่าจะไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook : FDAThai หรือ E-mail : 1556@fda.moph.go.th ตู้ ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด