ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โรงพยาบาลในกาซาถูกโจมตี คาดตายกว่า 500 ศพ ผอ.WHO ประณาม

โรงพยาบาลในกาซาถูกโจมตี คาดตายกว่า 500 ศพ ผอ.WHO ประณาม HealthServ.net
โรงพยาบาลในกาซาถูกโจมตี คาดตายกว่า 500 ศพ ผอ.WHO ประณาม ThumbMobile HealthServ.net

18 ตุลาคม 2023 มีรายงานการโจมตีโรงพยาบาลอัล อาห์ลี ในเขตฉนวนกาซา คาดว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 500 คน ทั้งคนคนป่วย แพทย์ และเจ้าหน้าที่ชาวปาเลสไตน์

 
 
ด้านกองทัพอิสราเอลได้ปฏิเสธว่าไม่ได้โจมตีโรงพยาบาลดังกล่าว โดยระบุว่า จากการตรวจสอบด้านข่าวกรองพบว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ถูกโจมตีจากจรวดของฮามาสเองที่เกิดยิงผิดพลาด และพลาดเป้าไปที่โรงพยาบาล และครั้งนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากเคยถูกโจมตีมาก่อนแล้ว เมื่อ 14 ตุลาคม เวลา 2 ทุ่ม 
 
การโจมตีโรงพยาบาลในครั้งนี้ ทำให้ชาติอาหรับได้ออกโรงประนามอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็น อิหร่าน จอร์แดน อิยิปต์ การ์ตา หรือตุรกี  // ขณะที่โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีของปาเลสไตน์  ประนามการโจมตีครั้งนี้ว่า "อาชญากรรมอันน่าสะพรึงกลัว และเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ และว่าประเทศใดก็ตามที่หนุนหลังอิสราเอล จะต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย
 
 
 
ทางด้าน องค์การอนามัยโลก (ฮู) ได้ประนามการโจมตีดังกล่าวอย่างรุนแรงระบุว่า "อนามัยโลกขอประนามอย่างรุนแรงต่อการโจมตีโรงพยาบาล อัลอาห์ลี อาหรับ " โดยนาย เทดรอส อัดฮานอม เกรเบรเยซูส กล่าวว่า จากรายงานที่ได้รับนั้นมีผู้เสียชีวิตนับร้อยๆคน เราขอเรียกร้องให้มีการปกป้องพลเรือนและระบบสาธารณสุขมากขึ้น"
 
 
 
ขณะเดียวกัน การสู้รบซึ่งล่วงเข้าเป็นวันที่ 11 โดยจากภาพ จะเห็นการโจมตีเหนือเมืองกาซ่า ซิตี้ ที่ยังดุเดือดไม่หยุดจากกองทัพอิสราเอล โดยยอดผู้เสียชีวิตจากทั้ง 2 ฝ่าย พุ่งขึ้นมากกว่า 4,200 คน โดยในฝั่งปาเลสไตน์ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,837 คน ยังไม่รวมผู้เสียชีวิตอีกกว่า500 คน ที่ยังไม่สามารถนับจำนวนได้ทั้งหมดจากเหตุการณ์โจมตีโรงพยาบาล และมีคนเจ็บอีก 11,250 คนด้วย ส่วนฝั่งอิสราเอล มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,400 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 3,968 คน
 
 
3PlusNEWS
โรงพยาบาลในกาซาถูกโจมตี คาดตายกว่า 500 ศพ ผอ.WHO ประณาม HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด