ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Quick win มินิธัญญารักษ์ เร่งจัดตั้ง 1 จังหวัด 1 แห่ง

Quick win มินิธัญญารักษ์ เร่งจัดตั้ง 1 จังหวัด 1 แห่ง HealthServ.net
Quick win มินิธัญญารักษ์ เร่งจัดตั้ง 1 จังหวัด 1 แห่ง ThumbMobile HealthServ.net

กรมการแพทย์ โดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) และโรงพยาบาล ธัญญารักษ์ภูมิภาคทั้ง 6 แห่ง ทำแผนปฏิบัติราชการของกลุ่มธัญญารักษ์ ขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มธัญญารักษ์ เตรียมพร้อมเดินหน้าดำเนินงานตามนโยบาย Quick win ในประเด็นการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติด ดำเนินการจัดตั้ง 1 จังหวัด 1 “มินิธัญญารักษ์” ภายใน 100 วัน

 
 
แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ตามที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบนโยบาย Quick win ในประเด็นการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติด โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศว่าใน 100 วัน จะจัดตั้ง 1 จังหวัด 1 “มินิธัญญารักษ์”


          กรมการแพทย์ โดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) และโรงพยาบาลธัญญารักษ์ภูมิภาคทั้ง 6 แห่ง เป็นหน่วยงานหลักที่มีบทบาทหน้าที่ด้านการพัฒนาวิชาการ และบริการ กำหนดมาตรฐานการบำบัดรักษาและฟื้นฟู  ตรวจติดตาม และรับรองคุณภาพ  HA  ยาเสพติด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนพัฒนาระบบการรักษา โปรแกรมต่างๆ  รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดให้มีคุณภาพ สร้างความร่วมมืออย่างเข้มแข็งและสนับสนุนการดำเนินงานของภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนทั้งในและนอกกระทรวงสาธารณสุขให้มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพ ได้แก่ การอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ การพัฒนาและรับรองคุณภาพสถานพยาบาลยาเสพติดการพัฒนาระบบบริการลดอันตรายจากการใช้ยา และการบำบัดฟื้นฟูโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สอดรับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข
 

             นายแพทย์สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติราชการของกลุ่มธัญญารักษ์ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติราชการของกลุ่มธัญญารักษ์ และร่วมกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มธัญญารักษ์ เตรียมพร้อมเดินหน้าดำเนินงานตามนโยบาย Quick win ในประเด็นการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาฟื้นฟู  โดยมีการบรรยาย และการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกันระหว่างทีมผู้บริหารระดับสูงและผู้บริหารระดับกลาง รวมถึงภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มธัญญารักษ์ ใน 3 ด้านสำคัญ คือ ด้านข้อมูลและวิชาการ ด้านการบริการผู้ป่วย และ ภารกิจ Regulator ซึ่งทิศทางการขับเคลื่อนงานของกลุ่มธัญญารักษ์ จะมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพหน่วยบริการและระบบบริการสุขภาพด้านยาเสพติด ให้สอดคล้องกับข้อมูลสถานการณ์ของพื้นที่ และนโยบายของประเทศตามแผน Quick win ในการจัดตั้ง 1 จังหวัด 1 “มินิธัญญารักษ์” และระบบการดูแลช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดที่มีความเสี่ยงก่อความรุนแรง (SMI-V) รวมทั้งการกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด