ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพร.หล่มเก่า เตรียมพร้อมระบบบริการสุขภาพรับฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์

รพร.หล่มเก่า เตรียมพร้อมระบบบริการสุขภาพรับฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ HealthServ.net
รพร.หล่มเก่า เตรียมพร้อมระบบบริการสุขภาพรับฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ ThumbMobile HealthServ.net

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ กำชับเตรียมความพร้อมระบบบริการสุขภาพ ดูแลประชาชนที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคในฤดูหนาวมากขึ้น และจัดระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน รับฤดูกาลท่องเที่ยว

รพร.หล่มเก่า เตรียมพร้อมระบบบริการสุขภาพรับฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ HealthServ
 29 ตุลาคม 2566)ช ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานห้องฉุกเฉินคุณภาพ หน่วยบริการฟอกไต พร้อมมอบของเยี่ยมไข้ผู้ป่วยที่รับการรักษาในโรงพยาบาล และกล่าวว่า ขณะนี้ใกล้จะเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเขาหรือยอดดอยมากขึ้น และจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญ เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก จึงได้กำชับให้หน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่เตรียมความพร้อมทั้งการดูแลประชาชนที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคในฤดูหนาวมากขึ้น อาทิ ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม เป็นต้น และการบูรณาการกับเครือข่ายในพื้นที่เพื่อจัดระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดเพชรบูรณ์
 
             นายสันติกล่าวต่อว่า สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 90 เตียง ดูแลประชากรในพื้นที่ ประมาณ 54,000 คน ได้เตรียมการตามนโยบายนักท่องเที่ยวปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ โดยมีระบบห้องฉุกเฉินคุณภาพ Smart EMS ที่ได้รับการรับรองเป็นอำเภอที่ดำเนินการป้องกันการบาดเจ็บทางจราจรทางถนน (D-RTI) ระดับดีเยี่ยม (Advance) มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในระบบบริการ พร้อมแพทย์ พยาบาล นักเวชปฏิบัติฉุกเฉิน ประจำตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบคัดแยกผู้ป่วยทำให้ได้รับการตรวจรักษาอย่างรวดเร็วตามลำดับความเร่งด่วน และยังมีช่องทางด่วน (Fast Track) ในกลุ่มโรคที่มีความเสี่ยงสูง เช่น โรคหลอดเลือดสมอง โดยมีโรงพยาบาลหล่มสัก และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เป็นเครือข่ายในระบบส่งรักษาต่อ ทำให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาอย่างไร้รอยต่อ
รพร.หล่มเก่า เตรียมพร้อมระบบบริการสุขภาพรับฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ HealthServ
รพร.หล่มเก่า เตรียมพร้อมระบบบริการสุขภาพรับฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด