ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย ทั่วไทย งบปี 2567

การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย ทั่วไทย งบปี 2567 HealthServ.net
การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย ทั่วไทย งบปี 2567 ThumbMobile HealthServ.net

ประชาสัมพันธ์ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โครงการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปีงบประมาณ 2567 ในพื้นที่อบจ.​อบต. อปท.​ทั่วไทย (ไม่รวม กรุงเทพ)

โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

       กรมปศุสัตว์ กรมส่งเสริม การปกครองท้องถิ่น และกรมควบคุมโรค ได้จัดทำโครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยกำหนดให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคพิษสุนัขบ้าในสุนัขและแมว พร้อมกันทั้งประเทศ ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม - 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดขององค์การ อนามัยโลก (WHO) และองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE) ที่ได้กำหนดเป้าหมายของการฉีดวัคซีน ที่จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันต่อโรคพิษสุนัขบ้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสุนัขและแมวจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน อย่างน้อยร้อยละ ๗- ของจำนวนสุนัขและแมวในพื้นที่ แต่เนื่องจากในหลายพื้นที่ของประเทศยังพบการเกิด โรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ จึงขอความร่วมมือให้ดำเนินการฉีดวัคนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสุนัขและแมว ให้ครอบคลุมมากกว่าร้อยละ 80 เพื่อป้องกันโรคในพื้นที่และเตรียมความพร้อมในการสร้างพื้นที่ปลอดโรค นอกจากนี้ในพื้นที่พบโรคขอให้เร่งดำเนินการควบคุมโรคอย่างเร่งด่วน

อบต.บ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 31 มีนาคม 2567

ประชาสัมพันธ์ กองงานสาธารณสุข โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้าตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ประจำปีงบประมาณ 2567 ติดต่อขอรับวัคซีนได้ที่ สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 31 มีนาคม 2567

อบต.ย่านซื่อ อ่างทอง การขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว เพื่อรับวัคซีน ถึง 31 มีนาคม 2567

องค์การบริหารส่วนตำบลย่านซื่อ จังหวัดอ่างทอง ประชาสัมพันธ์ การขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว เพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี พ.ศ.2567 ถึง 31 มีนาคม 2567 สอบถามโทร 035-611496 035-611497
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด