ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ

ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ HealthServ.net
ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ ThumbMobile HealthServ.net

พื้นที่แห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต Playground Space @ Rajvithi Campus Library ตั้งอยู่ที่ ห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถี ชั้น 5 อาคารอเนกประสงค์ ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ห้องสมุดในมหาวิทยาลัยมหิดลให้มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยี สภาพแวดล้อม และด้านอื่น ๆ เพื่อให้เป็นต้นแบบ Digital Convergence University

ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ HealthServ
 
วันที่ 10 มกราคม 2567 ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธีเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต Playground Space @ Rajvithi Campus Library โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพพล เผ่าสวัสดิ์ ผู้อำนวยการหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงพื้นที่


ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร. เภส้ชกรเนติ สุขสมบูรณ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ นายแพทย์วีระพงษ์ ภูมิรัตนประพิณ คณบดีคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร.สราวุธ เทพานนท์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาสตราจารย์คลินิก ดร. นายแพทย์ ทันตแพทย์ศิริชัย เกียรติถาวรเจริญ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ นายแพทย์บวรฤทธิ์ จักรไพวงศ์ คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล คุณวันทนีย์ สุรพิบูล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Corporate Banking 2 Client Coverage 2.1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากส่วนงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยมหิดล และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถี ชั้น 5 อาคารอเนกประสงค์ ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
 
ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ HealthServ
 

 
           พื้นที่แห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต Playground Space @ Rajvithi Campus Library เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้โครงการ Digital Convergence University (DCU) ในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ห้องสมุดในมหาวิทยาลัยมหิดลให้มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยี สภาพแวดล้อม และด้านอื่น ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การเป็นต้นแบบแห่ง “Digital Convergence University”


 
ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ HealthServ
 

         Playground Space @ Rajvithi Campus Library ตั้งอยู่และเปิดให้บริการ ณ ชั้น 5 ของห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถี ภายใต้แนวคิด “พื้นที่แห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต” เป็นศูนย์กลางของการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนการผลิตสื่อดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยการออกแบบพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ และเป็นพื้นที่การทำงานร่วมกัน ประกอบด้วยพื้นที่นั่งทำงานและพื้นที่นั่งอ่านหนังสือที่กว้างขวาง โดดเด่นทั้งด้านการออกแบบและการใช้งาน และให้บริการในรูปแบบรายบุคคลและแบบรายกลุ่ม พร้อมด้วยสื่อทัศนูปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น “Creative Innovation Room” พื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และไอเดียใหม่ ๆ รวมไปถึง “Studio” พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการได้ถ่ายทอดจินตนาการไม่รู้จบ และ “Playground” พื้นที่รองรับการจัดกิจกรรมของผู้ใช้บริการในหลากหลายประเภท แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างผู้คน ซึ่งส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ของมหาวิทยาลัยมหิดล



       Playground Space ชั้น 5 ห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถี มหาวิทยาลัยมหิดล จะเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ใจกลางเมืองย่านถนนราชวิถี เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 21.00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 17.00 น. และปิดให้บริการในวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยเปิดให้บริการเฉพาะนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดลเท่านั้น

         สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถเข้าใช้งานห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถีได้ที่ชั้น 6 - 7 โดยสามารถแลกบัตรประชาชนเพื่อเข้าใช้บริการในพื้นที่ดังกล่าวฯ ได้ที่เคาน์เตอร์บริการ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 02-200-7672 ต่อ 611-13 หรือ facebook.com


ข้อมูลจาก หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
ภาพจาก คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล และหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ HealthServ
ม.มหิดล เปิด Playground Space @Rajvithi Campus Library พื้นที่เรียนรู้ใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด