ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ศูนย์พักพิงสุนัขแมว-สถานสงเคราะห์สุนัขแมว ในประเทศไทย

ศูนย์พักพิงสุนัขแมว-สถานสงเคราะห์สุนัขแมว ในประเทศไทย Thumb HealthServ.net
ศูนย์พักพิงสุนัขแมว-สถานสงเคราะห์สุนัขแมว ในประเทศไทย ThumbMobile HealthServ.net

ประเทศไทยมี ศูนย์พักพิงสุนัข สถานสงเคราะห์สัตว์จำนวนไม่น้อย กระจายอยู่ในหลายๆจังหวัด ทั้งกรุงเทพมหานคร นครราชสีมา สุพรรณบุรี ระยอง ภูเก็ต ฯลฯ แต่ละแห่งมีภาระกิจในการดูแลอุปการะรับเลี้ยงสุนัขจรจำนวนไม่น้อย ดูแลสวัสดิภาพสุขภาพของสัตว์ที่รับเลี้ยง ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจและช่วยสนับสนุนกิจกรรมดีๆของศูนย์พักพิงสุนัข สถานสงเคราะห์สัตว์เหล่านี้ ให้สามารถดำรงอยู่ ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือดูแลสัตว์ที่ไร้การเหลียวแลในประเทศไทยต่อไป

ศูนย์พักพิงสุนัขแมว-สถานสงเคราะห์สุนัขแมว ในประเทศไทย HealthServ
 

ประเภทสถานสงเคราะห์สัตว์

 

ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน นครชัยบุรินทร์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

            ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน "นครชัยบุรินทร์" อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สร้างขึ้นเพื่อสนองพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  ในฐานะองค์ประธานกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ที่มีพระปณิธานแน่วแน่ที่จะให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย 
             ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดการสถานพักพิงสัตว์ และเป็นแนวทางในการดำเนินงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า และควบคุมการขยายพันธุ์ของสุนัขจรจัดอย่างยั่งยืน โดยเป็นศูนย์พักพิงต้นแบบ ที่มีระบบการจัดการตามมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ดูแลควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าและโรคจากสัตว์สู่คน 
           ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน ก่อสร้างบนเนื้อที่ 30 ไร่ บนถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รองรับสุนัขได้ประมาณ 1,500 ตัว ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีที่อยู่อาศัยเหมาะสม มีอาหารและน้ำอย่างเพียงพอ มีสุขอนามัยที่ดี ลดปัญหาสุนัขจรจัดสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยมีสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักพิงฯ ดูแลและตรวจรักษาวินิจฉัยโรคสุนัข ที่ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์เป็นสำคัญ
  • 906 ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน นครชัยบุรินทร์ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 
  • โทร 044-300731
  • Facebook  |   TikTok
  • ร่วมแบ่งปันช่วยเหลือสุนัขไร้บ้านและเจ็บป่วยที่ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน นครชัยบุรินทร์ สามารถสมทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ เลขที่ 069-2-73048-4  หรือ ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี  043-730490-0  ชื่อบัญชี "มูลนิธิทิพย์พิมานเพื่อสัตว์ป่วยและสัตว์ไร้ที่พึ่ง ในพระอุปถัมภ์" 

ศูนย์พักพิงสุนัขกรุงเทพมหานคร

ศูนย์พักพิงสุนัขกรุงเทพมหานคร สำนักงานสัตวแพทยสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานจัดการดูแลสุนัขจรจัดในเขตกรุงเทพมหานครแบบครบวงจร สุนัขจรจัดในศูนย์พักพิงแห่งนี้ถูกส่งต่อมาจากพื้นที่ในกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต (โดยเน้นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของที่ได้รับร้องเรียงมาทางเขต เเละเเจ้ง1555 หรือ โทรมาโดยตรง โดยเป็นการลงพื้นที่ทั้ง 3 ส่วน) โดยศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ (ส่วนแรก) เป็นคอกแรกรับ โดยอยู่ในส่วนนี้ประมาณ 7-14 วัน โดยสุนัขทุกตัวจะได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมัน และทำการรักษาเบื่องต้นในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ โดยในช่วงเวลานี้จะรอเจ้าของขอมารับคืนหรือ รับไปอุปการะ เมื่อครบ 14 วันขึ้นไปจะถูกส่งไปยังส่วนที่สองคือ ศูนย์ควบคุมสุนัข อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี
      ปัจจุบันศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) อยู่ระหว่างปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อให้เป็นคอกสุนัขต้นแบบของการควบคุมสุนัขอย่างถูกสุขลักษณะ อีกทั้งพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับสุนัขและคัดกรองโรคก่อนส่งต่อไปเลี้ยงดูแลยังศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร (จังหวัดอุทัยธานี) โดยโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) ที่ดำเนินการ ประกอบด้วย อาคารกลุ่มควบคุมและพักพิงสุนัข 1 หลัง อาคารเก็บอาหาร 1 หลัง อาคารคอกเลี้ยงสุนัข 18 หลัง อาคารคอกเลี้ยงแมว 3 หลัง อาคารห้องเก็บซาก และเตาเผาสุนัข 1 หลัง

  • ศูนย์พักพิงสุนัขกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ที่ คลองตาพุก, แขวงประเวศ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250
  • โทร 023287460
  • พิกัด google map

       กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนผู้สนใจอยากเลี้ยงสุนัขหรือแมวได้มาติดต่อขอรับอุปการะสุนัขและแมวจากศูนย์ควบคุมและพักพิงสุนัขกรุงเทพมหานครไปเลี้ยงแทนการซื้อใหม่ ซึ่งที่ศูนย์ฯ มีสุนัขและแมวหลายสายพันธุ์ให้เลือกชมก่อนรับไปอุปการะ เพื่อให้สุนัขและแมวจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้มีบ้านใหม่ และเป็นการช่วยลดจำนวนสุนัขและแมวจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มควบคุมและพักพิงสุนัข โทร. 023287460   [ภาพจากข่าว กทม.]

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ มีจุดเริ่มต้นจากครอบครัวคุณพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ (เรณู จุลสุคนธ์) ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่พิการจนหายจากการเจ็บป่วย จึงเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา แต่เมื่อเพิ่มจำนวนมากขึ้น สถานที่คับแคบ และเป็นภาระที่ต้องเลี้ยงดู ประกอบกับสัตว์ส่งเสียงดัง ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้าน จึงต้องย้ายสถานที่เลี้ยงออกไปนอกเมือง โดยตั้งชื่อว่า “บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ” ในปี พ.ศ. 2524
           ต่อมาในปี 2532 คุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) ได้ทราบข่าวและมาเยี่ยม แสดงประสงค์ให้ความช่วยเหลือ จึงจัดซื้อที่ดินบริจาค 200 ตารางวา ณ ที่ทำการมูลนิธิฯ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมสร้างโรงเรือนถาวรให้ในปี พ.ศ. 2533 ในปี 2536 หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ ได้เห็นถึงสภาพปัญหา และภาระของการเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ จึงจัดสร้างอาคาร และซื้อที่ดินติดกันให้อีก 1 ไร่ และอนุญาตให้ตั้งเป็น “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)” มาจนทุกวันนี้ 

           มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) 15/1 หมู่ 1 ซ.พระมหาการุณย์ 25 ถ.ติวานนท์ -ปากเกร็ด 56 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
  • โทรศัพท์ : 02-584-4896, 02-961-5360
  • โทรสาร : 02-961-5305  (คู่สายอัตโนมัติ)
  • E-mail : home4animals@hotmail.com
  • เว็บไซต์มูลนิธิ  home4animals.orgอ  |  Facebook
 
        มูลนิธิฯ มีสถานที่ดูแลสัตว์ป่วย สัตว์พิการ จำนวน 2 สาขา 
  1. สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดให้เข้าเยี่ยมและเล่นกับสัตว์ เวลาทำการ 11.00 – 17.00 น. เปิดทำการทุกวัน เทศกาล นักขัตฤกษ์ เปิดทำการปกติ [google map]
  2. สาขาบางเลน จ.นครปฐม  เปิดให้เข้าเยี่ยม เดินเล่นกับสัตว์ แจกอาหารว่างสุนัขพิการและแมว เวลา 11.00-17.00 น. เปิดทำการทุกวัน เทศกาล นักขัตฤกษ์ เปิดทำการปกติ [google map]
         ร่วมบริจาคสมทบทุนตามกำลังศรัทธา เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่วย สัตว์พิการ ให้ได้รับการดูแลต่อเนื่อง สัตว์นี้เป็นสัตว์จรจัดที่ร่างกายพิการ ช่วยเหลือตัวไม่ได้ ต้องมีคนช่วยเหลือดูแลต่อเนื่อง เรื่องแผลกดทับ ช่วยกระตุ้นปัสสาวะ บางเคสเป็นสัตว์ป่วยติดเตียงต้องคอยช่วยป้อนอาหารป้อนข้าว และพลิกตัวสม่ำเสมอ เงินบริจาคนี้จะนำไปดูแลสัตว์ทั้ง สาขาปากเกร็ด และ สาขาบางเลน
  • ชื่อบัญชี: มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ
  • ประเภทบัญชี: ออมทรัพย์ สาขา: สรงประภา
    ธ.กรุงเทพ เลขที่บัญชี 059-0-12305-5
    ธ.กรุงศรีอยุธยา เลขที่บัญชี 332-1-08971-9
    ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชี 422-2-20785-7
    ธ.ซีไอเอ็มบีไทย เลขที่บัญชี 700-0-89011-4
    ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 198-0-26078-8
  • ประเภทบัญชี: ออมทรัพย์ สาขา: เชิดวุฒากาศ  ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 105-2-18418-1
 
 

ศูนย์พักพิงสุนัขจังหวัดสุพรรณบุรี แห่งที่ 1 (เทศบาลเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี)

ศูนย์พักพิงสุนัขจังหวัดสุพรรณบุรี แห่งที่ 1 (เทศบาลเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี) กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ช่องทางการติดต่อสอบถาม โทร 035-511021 ต่อ 126  ศูนย์พักพิงฯ เชิญชวน
  • ร่วมหาบ้านใหม่ให้สุนัข
  • ร่วมบริจาคอาหารให้สุนัข
  • ร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัด ณ ศูนย์พักพิงสุนัขจังหวัดสุพรรณบุรี แห่งที่ 1 เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี บัญชีธ.กรุงไทย เลขที่ 747-0-493166
ธารน้ำใจเพียงเล็กน้อยของท่าน อาจมีความหมายกับหลายชีวิต 

        ศูนย์พักพิงสุนัขฯ ได้จัดกิจกรรมร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี ปศุสัตว์อำเภอเมืองสุพรรณบุรีในการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  เพื่อควบคุมจำนวนประชากรของสุนัขและแมว  เพื่อรองรับการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  สามารถติดตามข้อมูลได้ทางเพจของศูนย์พักพิง 

ศูนย์พักพิงสุนัขและแมวจรจัด ทัพทัน อุทัยธานี

ศูนย์พักพิงสุนัขและแมวจรจัด ทัพทัน อุทัยธานี เป็นหน่วยงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข กรุงเทพมหานคร   ตั้งอยู่ที่ หมู่ 2 ต.โคกหม้อ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี   มีขนาดพื้นที่ 200 ไร่ ประกอบด้วย คอกสุนัข 16 โดม รองรับได้โดมละ 500 ตัว รวม 8,000 ตัว ปัจจุบันมีสุนัขอยู่ 4,871 ตัว ศูนย์แห่งนี้จะให้ที่พักพิงสุนัขจรจัดจากกรุงเทพมหานครจนหมดอายุขัย พร้อมทั้งดูแลและฟื้นฟูสุขภาพสุนัขภายในศูนย์ฯ ตลอดจนส่งเสริมให้มีผู้รับสุนัขไปอุปการะเลี้ยงดูต่อไป
  • ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอุปการะสุนัข สามารถนำไปเลี้ยงได้ เอกสารที่ผู้อุปการะต้องเตรียมมารับสุนัขไปเลี้ยงดู คือ สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน  และจะมีการซักถามผู้เลี้ยงต่างๆ รวมถึงพื้นที่บริเวณบ้านของผู้เลี้ยง
  • สามารถตามหรือสอบถามเพิ่มได้ที่ โทร 02-245-3540
  • แผนที่พิกัด ศูนย์ทัพทัน อุทัยธานี

สถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร อ.มวกเหล็ก สระบุรี

สถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร CHSAThai stray animal shelter. Thailand. Guardian of Strays Foundation ก่อตั้งขึ้นโดย นายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม และนางกวิพร วินิจเถาปฐม ได้เริ่มต้นกิจการช่วยเหลือสัตว์จรจัด ตั้งแต่ปี 2547  ตั้งอยู่ที่ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  เป็นสถานสงเคราะห์ที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับกรมปศุสัตว์  ปัจจุบันมีสัตว์จรจัดในความดูแลกว่า 1,900 ชีวิต แบ่งเป็น สุนัขจรจัดประมาณ 1,300 ชีวิต และแมวจรจัดประมาณ 600 ชีวิต 
  •  บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ยินดีต้อนรับพี่ๆ ทุกท่าน จะแวะมาหา มาเล่นเฉยๆ เราก็ยินดีต้อนรับนะครับ จะแวะมาเมื่อไหร่  โทรมาเลยย 089-099-6000 (คุณอนันต์ธรณ์ เจ้าของบ้านนางฟ้าฯ) 
  • ร่วมบริจาคเพื่อสมทบค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ค่าทำหมัน ค่าแรงงานเจ้าหน้าที่ ค่าน้ำมัน ค่ายา ค่าส่งสัตว์รักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ฯลฯ ช่วยเหลือดูแลสัตว์จรจัดได้ที่ - ธ.กสิกร เลขที่ 991-219-5799ชื่อบัญชี นายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ บ้านนางฟ้าของสัตว์จร
  • ติดต่อสอบถามที่ข้อความเฟสบุค Line ID: @dog45 เบอร์โทร 089-099-6000
  • facebook บ้านนางฟ้าของสัตว์จร

ประเภทศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด บ้านพักพิง

ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด อบต.ไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์

ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ขององค์การบริหารส่วนตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ เป็นศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด บนที่ดินสาธารณะ หมู่ที่ 7 บ้านสำนักโก ตำบลไร่รถ อำเภอเดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี  ก่อสร้างโดย นายวรภพ ฉิมพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่รถ พร้อมด้วยครอบครัวฉิมพันธ์ และร่วมกับ ผู้มีจิตศรัทธา และงบส่วนตัว เพื่อเป็นการดูแลสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง 
 
              ที่ผ่านมา ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยทีมจิตอาสา ได้เดินทางมาเยี่ยมศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด เพื่อทำการฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดวัคซีนรวมป้องกันโรคต่างๆ ให้กับสุนัข ปัจจุบันนี้ มีสุนัขที่จะต้องดูแลจำนวน 87 ตัว
 
             นายวรภพ ฉิมพันธ์ นายก อบต.ไร่รถ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีข่าวออกมาจากสื่อ ทางโซเชียลว่า รัฐบาลจะเก็บภาษีในการเลี้ยงสัตว์สุนัขและแมว จึงทำให้ประชาชนเกิดการปล่อยทิ้งสุนัขและแมว ตามวัด โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ ทำให้เกิดสุนัขและแมวจรจัดไร้ที่อยู่อาศัย และคนดูแล จึงปรึกษาหารือกับชาวบ้าน หมู่ที่ 7 สำนักโก จะขอแบ่งพื้นที่สาธารณะ จำนวน 1 ไร่ เพื่อจัดสร้างเป็นที่อยู่อาศัยให้กับสุนัขจรจัดที่ถูกทอดทิ้ง ซึ่งทาง นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และปลัดจังหวัด ได้จัดตั้งกองทุนและรับบริจาคจากผู้ใจบุญมาสร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวไปก่อน และซื้ออาหารให้กับสุนัขจรจัดที่ถูกทอดทิ้ง อีกด้วย 

บ้านพักพิงสุนัขจรจัดภูเก็ต

บ้านพักพิงสุนัขจรจัดภูเก็ต เปิดให้อุปการะสุนัข เปิดวันเวลาราชการ จ-ศ 08:30-16:30 น. เอกสารที่ท่านต้องเตรียม  ✅ สำเนาบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต ✅ ภาพถ่ายสถานที่เลี้ยง  ✅ Map  ✅ เอกสารที่ทางบ้านพักพิงสุนัขจรจัด เตรียมให้
      บ้านพักพิงสุนัขจรจัดภูเก็ต  เปิดรับบริจาคอาหารและสิ่งของเครื่องใช้นะคะ สามารถเข้ามาบริจาคอาหารได้  หรือสามารถติดต่อ โทรมาสอบถาม 095-2765252  และทักมาทางเพจ   #ไม่รับเงิน
       บ้านพักพิงสุนัขจรจัดภูเก็ต มีช่องทางให้ติดต่อสอบถามปัญหาสุนัขจรจัด หรือต้องการบริจาคอาหารให้กับน้องๆ หากไม่สะดวกเดินทางเข้ามาทางเรามีที่อยู่ในการจัดส่งอาหาร ได้  ติดต่อ โทรมาสอบถาม 095-2765252 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด