ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อยากรับอุปการะดูแลหมาแมว ติดต่อศูนย์ BKK Adopter ของกทม.ได้เลย

อยากรับอุปการะดูแลหมาแมว ติดต่อศูนย์ BKK Adopter ของกทม.ได้เลย Thumb HealthServ.net
อยากรับอุปการะดูแลหมาแมว ติดต่อศูนย์ BKK Adopter ของกทม.ได้เลย ThumbMobile HealthServ.net

ข่าวดีสำหรับคนเหงา คนรักสัตว์ คนอยากรับอุปการะเลี้ยงดูน้องหมาน้องแมว ไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้าน แนะนำให้ไปที่เพจ BKK Adopter (ศูนย์ควบคุมสุนัขกทม.) ได้เลย ขณะนี้เปิดรับผู้สนใจอยากเลี้ยงหมาแมว พร้อมอัพเดตคอลเลคชั่นภาพน้องหมาน้องแมวที่พร้อมจะไปอยู่บ้านใหม่ ติดต่อได้ที่ 02-3287460 หรือแอดไลน์ @pet4adoption

อยากรับอุปการะดูแลหมาแมว ติดต่อศูนย์ BKK Adopter ของกทม.ได้เลย HealthServ
 BKK Adopter คือ เพจของศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เป็นสถานที่ดูแลพักพิงสุนัขและแมว ที่มาจากการร้องเรียน 4 กรณี ได้แก่ กรณีสงสัยหรือสัมผัสโรคพิษสุนัขบ้า กรณีกัดทำร้ายคนที่มักฐานชัดเจน กรณีดุร้ายหรือมีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะสร้างความไม่ปลอดภัยที่มีการตรวจสอบแล้วว่าเป็นจริง และกรณีเจ้าของสิ้นสภาพการเลี้ยงและไม่มีทายาทรับเลี้ยง 

   ศูนย์ฯ จะมีการดำเนินการกับสุนัขและแมวที่รับเข้ามา ตั้งแต่การตรวจคัดกรอง กักสังเกตอาการ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ผ่าตัดทำหมัน และให้การรักษาเบื้องต้นแก่สัตว์บาดเจ็บหรือป่วย รองรับการนำสุนัขจรจัดมาผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำสัญลักษณ์ก่อนปล่อยกลับคืนพื้นที่เดิมเพื่ออยู่ร่วมกับชุมชน 

    สุนัขและแมวบางส่วนที่มีสุขภาพดี มีพฤติกรรมเหมาะสม ศูนย์ฯ ก็จะหาผู้อุปการะใหม่ให้ โดยประชาสัมพันธ์หรือประกาศผ่านเครือข่ายมูลนิธิ องค์กร และสมาคมต่างๆ ตลอดจนประชาชนที่สนใจ 
    ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2567 มีการดูแล สุนัขจำนวนทั้งสิ้น 96 ตัว และแมวจำนวนทั้งสิ้น 87 ตัว
 
    ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) มีพื้นที่ 13 ไร่ ติดคลองตาพุก เขตประเวศ แบ่งเป็นเรือนสำหรับสุนัข 18 เรือน และเรือนสำหรับแมว 3 เรือน  รองรับสุนัขได้ประมาณ 1,000 ตัว และแมวประมาณ 300 ตัว 
 
 
    ปัจจุบันศูนย์ฯ  อยู่ระหว่างปรับปรุงในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม  ประกอบด้วย อาคารกลุ่มควบคุมและพักพิงสุนัข 1 หลัง อาคารเก็บอาหาร 1 หลัง อาคารคอกเลี้ยงสุนัข 18 หลัง อาคารคอกเลี้ยงแมว 3 หลัง อาคารห้องเก็บซาก และเตาเผาสุนัข 1 หลัง    เพื่อให้เป็นคอกสุนัขต้นแบบของการควบคุมสุนัขอย่างถูกสุขลักษณะ อีกทั้งพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับสุนัขและคัดกรองโรคก่อนส่งต่อไปเลี้ยงดูแลยังศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร (จังหวัดอุทัยธานี) 

 

ศูนย์ควบคุมสุนัขแห่งที่ 2 จ.อุทัยธานี




      ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร แห่งที่สอง  ตั้งอยู่ที่ จ.อุทัยธานี มีขนาดพื้นที่ 200 ไร่ อยู่ที่ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี  เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2548  สามารถรองรับสุนัข จำนวน 6,400 ตัว แบ่งเป็นเรือนสุนัขขนาดใหญ่ทั้งหมด 16 โดม แต่ละโดมแยกออกเป็น 5 คอก รับสุนัขจากศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เพื่อเลี้ยงดูแลจนหมดอายุขัย ปัจจุบันดูแลสุนัขจำนวนทั้งสิ้น 2,511 ตัว (ข้อมูล ณ เดือนมกราคม 2567)

 
อยากรับอุปการะดูแลหมาแมว ติดต่อศูนย์ BKK Adopter ของกทม.ได้เลย HealthServ

การรับอุปการะ น้องหมา น้องแมว BKK Adopter

ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร จะทำการอัพเดตข้อมูลและภาพน้องหมา น้องแมว ใหม่ๆ ที่มีความพร้อมกับการรับไปดูแลเป็นประจำ ตรวจสอบและสอบถามได้ทางเพจ BKK Adopter   หวังว่าท่านจะได้เจอกับน้องหมา น้องแมว น่ารักและถูกชะตา



คุณสมบัติผู้อุปการะ


เงื่อนไขเบื้องต้นในการพิจารณาผู้อุปการะดังนี้
  1. ได้รับความเห็นชอบร่วมกันจากคนในครอบครัว
  2.  มีความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์
  3. มีสถานที่เลี้ยงที่มีรั้วรอบขอบชิด
  4. มีความพร้อมในการดูเเลค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงน้องได้
  5. มีจิตใจเมตตาและรักสัตว์

ทำแบบสอบถามก่อน 
 


         กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือผู้ที่จะเลี้ยงสุนัขและแมวได้พิจารณารายละเอียดและข้อปฏิบัติก่อนเลี้ยง รวมถึงเลี้ยงสุนัขและแมวด้วยความรับผิดชอบ มีการดูแลและนำสุนัขและแมวไปรับวัคซีนตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อช่วยป้องกันโรคที่อาจเกิดขึ้นกับสุนัขและแมว พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจอยากเลี้ยงสุนัขหรือแมวได้มาติดต่อขอรับอุปการะสุนัขและแมวจากศูนย์ควบคุมและพักพิงสุนัขกรุงเทพมหานครไปเลี้ยงแทนการซื้อใหม่ ซึ่งที่ศูนย์ฯ มีสุนัขและแมวหลายสายพันธุ์ให้เลือกชมก่อนรับไปอุปการะ เพื่อให้สุนัขและแมวจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้มีบ้านใหม่ และเป็นการช่วยลดจำนวนสุนัขและแมวจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย

     ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่  02-3287460  หรือแอดไลน์ @pet4adoption 

 
อยากรับอุปการะดูแลหมาแมว ติดต่อศูนย์ BKK Adopter ของกทม.ได้เลย HealthServ
 

     “ยังมีเด็ก ๆ ที่รอบ้านที่อบอุ่นอีกหลายตัวในศูนย์ฯ ประเวศ ผู้ที่คิดว่าตัวเองมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของบ้านที่มีรั้วรอบปลอดภัย มีอาชีพและมีรายได้มั่นคง สมาชิกทุกคนในครอบครัวเห็นชอบ มีความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์ มีจิตใจเมตตาและรักสัตว์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ BKK Adopter หรือโทร. 0 2328 7460”  รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในงาน  Cat Café “จิบกาแฟ แลแมว” ในงาน BKK EXPO 2024  เดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา



        

อยากรับน้องหมาน้องแมวไปเลี้ยง เชิญ

 

ขั้นตอนรับเลี้ยง น้องหมาแมว ที่ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร เขตประเวศ

 [update] กทม. ขอเชิญชวนทุกท่านที่มีใจเมตตา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสครั้งใหม่ให้กับน้องหมาแมว ผ่านการรับเลี้ยงจากศูนย์ควบคุมสุนัข กรุงเทพมหานคร เขตประเวศ เพื่อให้พวกเขาได้มีบ้านที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความรัก

 คุณสมบัติผู้รับเลี้ยง 
เพื่อให้การดูแลน้องหมาแมวเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุข กรุงเทพมหานครจึงขอเรียนให้ท่านทราบถึงคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้รับเลี้ยง ดังนี้
  •  ได้รับความเห็นชอบจากคนในครอบครัว: การต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าบ้านเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องได้รับการยินยอมจากทุกคนในครอบครัว เพื่อให้น้องหมาแมวได้รับความรักและการดูแลจากทุกคนในครอบครัว
  •  มีความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์: การทำความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของน้องหมาแมว จะช่วยให้ท่านสามารถดูแลพวกเขาได้อย่างเหมาะสม
  •  มีสถานที่เลี้ยงที่มีริ้วรอบขอบชิด: เพื่อความปลอดภัยของน้องหมาแมวและผู้อื่น สถานที่เลี้ยงควรมีความมั่นคงแข็งแรงและป้องกันการหลุดออกจากบ้าน
  •  สามารถดูแลค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสัตว์: การเลี้ยงสัตว์ต้องอาศัยค่าใช้จ่ายทั้งในเรื่องอาหาร การรักษาพยาบาล และของใช้จำเป็นต่างๆ ผู้รับเลี้ยงจึงควรมีความพร้อมทางด้านการเงิน
  •  มีจิตเมตตาและรักสัตว์: สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักและความเมตตาที่ท่านมีต่อน้องหมาแมว ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างครอบครัวที่มีความสุข
  •  ตอบแบบสอบถามการรับอุปการะสุนัขและแมว เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมในการรับอุปการะ

เอกสารที่ต้องเตรียม 
หากคุณมีคุณสมบัติครบถ้วนและพร้อมรับน้องหมาแมวเข้าบ้าน โปรดเตรียมบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านเพื่อใช้ในการกรอกเอกสารดังต่อไปนี้
  •  เอกสารจดทะเบียนสุนัข: เพื่อลงทะเบียนน้องหมาอย่างเป็นทางการกับกรุงเทพมหานคร
  •  เอกสารคำร้องขออุปการะสัตว์: เพื่อแสดงความจำนงในการรับเลี้ยงน้องหมาแมวจากศูนย์ควบคุมสุนัข
 
สุขภาพของน้องหมาแมว 
น้องหมาแมวทุกตัวที่อยู่ในความดูแลของศูนย์ควบคุมสุนัข กรุงเทพมหานคร เขตประเวศ ได้รับการตรวจสุขภาพ คัดกรองโรค ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันแล้ว เพื่อให้ท่านมั่นใจว่าจะได้รับน้องหมาแมวที่แข็งแรงและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว
 
ช่องทางการติดต่อ
หากท่านสนใจรับน้องหมาแมวจากศูนย์ควบคุมสุนัข กรุงเทพมหานคร เขตประเวศ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทรศัพท์: 0 2328 7460 หรือ 0 9096 50339
Line: เพิ่มเพื่อนผ่านหมายเลข 0 9096 50339
Facebook: BKK Adopter
เวลาทำการ: วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น. (เวลาราชการ)
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด