ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์

น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์ Thumb HealthServ.net
น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์ ThumbMobile HealthServ.net

"ผลบุญยิ่งใหญ่จากการให้" การบริจาคอวัยวะเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ที่ผู้วายชนม์มอบไว้ให้กับผู้ที่ยังมีชีวิตที่จะยังได้รับประโยชน์จากอวัยวะต่างๆที่แสดงเจตจำนงค์ยิ่งใหญ่บริจาคไว้ ผู้วายชมน์ทุกท่านขอได้รับความเคารพยกย่องจากเราและบันทึกถึงคุณความดีของท่านไว้ ณ โอกาสนี้

 

โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รับบริจาคอวัยวะ

โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ ดังนี้
   27 เมษายน มอบพวงหรีดแก่ครอบครัวจุ้ยทองคำ ผู้เสียชีวิตบริจาคดวงตา 2 ข้าง
  15 สิงหาคม มอบพวงหรีด แก่ครอบครัวคุณจิณณวัตร ยาหอม ผู้บริจาคดวงตา 
   

31 ธันวาคม 2566 รพ.เชียงราย ประชานุเคราะห์ รับบริจาคอวัยวะและดวงตา

     วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 15.15 น. คุณเพ็ญจันทร์ กุลสิทธิ และคุณจิราภรณ์ สุพลมาตย์ เป็นตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มอบพวงหรีด ให้กับญาติผู้บริจาคอวัยวะและดวงตา ให้กับสภากาชาดไทย อวัยวะที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ ได้แก่ ไต จำนวน 2 ข้าง ดวงตา จำนวน 2 ดวง และ ตับ ทั้งนี้ เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้กับผู้ที่รอคอยการรักษา ด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยการตัดสินใจบริจาคอวัยวะและดวงตาของมารดาผู้ป่วยในครั้งนี้ ถือเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้ายของชีวิต ขอกุศลผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลให้ดวงวิญาณของผู้บริจาค ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป

12 ธันวาคม 2566 รพ.เชียงราย ประชานุเคราะห์ รับบริจาคอวัยวะและดวงตา

        วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566  เวลา 14.00 น. คุณสว่างจิตต์ จันทร, คุณสุวิมล ขัตติยะ และ คุณมยุรฉัตร ด้วงนคร เป็นตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มอบพวงหรีด ให้กับญาติผู้บริจาคอวัยวะและดวงตา ให้กับสภากาชาดไทย อวัยวะที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ ได้แก่ ไต จำนวน 2 ข้าง ดวงตา จำนวน 2 ดวง และ ลิ้นหัวใจ ทั้งนี้ เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้กับผู้ที่รอคอยการรักษา ด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะ การตัดสินใจบริจาคอวัยวะและดวงตาของมารดาผู้ป่วยในครั้งนี้ ถือเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้ายของชีวิต ขอกุศลผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลให้ดวงวิญาณของผู้บริจาค ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไป

12 มกราคม โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รับบริจาคอวัยวะ

          12 มกราคม 2567 นายแพพย์ประกอบ ลือชาเกียรติศักดิ์ รองผู้อำนวยการฝ้ายการแพทย์ อาวุโส โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มอบพวงหรืดศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ศูนย์รับบริจาค ตาสภากาชาดไทย และโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยมีครอบครัวสกุลระสาโสมเป็นผู้รับม บุญกุศลในครั้งนี้ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตไปสู่ภพภูมิที่ดี

19 มกราคม โรงพยาบาลนครพิงค์ รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยหญิง อายุ 52 ปี

        19 มกราคม 2567 โรงพยาบาลนครพิงค์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 คุณอาทิตยา อิ่นแก้ว อายุ 52 ปี ได้รับการวินิจฉัยว่ามีเส้นเลือดสมองแตกและมีภาวะสมองตาย เมื่อทีมแพทย์ได้แจ้งการวินิจฉัยกับญาติแล้ว ญาติจึงได้ตัดสินใจร่วมกันว่าประสงค์จะบริจาคอวัยวะทุกส่วนที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ให้กับสภากาดชาดไทยเพื่อต่อลมหายใจของผู้อื่น เนื่องจากผู้ป่วยเป็นผู้ที่มีจิตใจดีงาม และชอบทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตอยู่เสมอ จึงตั้งใจให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสทำบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย ทีมแพทย์ประเมินแล้วว่าสามารถบริจาคได้เฉพาะกระจกตา จึงได้ประสานงานให้ผู้ป่วยและญาติได้บริจาคกระจกตาตามเจตนารมณ์
   ด้วยบุญกุศลที่ได้อุทิศดวงตาเพื่อมอบแสงสว่างแก่ผู้อื่นแล้วนั้น ขอให้ดวงวิญญาณของคุณอาทิตยา อิ่นแก้ว ไปสู่ภพภูมิที่ดีและได้รับรู้ว่าได้ช่วยเหลือผู้อื่นตามเจตนารมณ์แล้ว ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องในภารกิจสะพานบุญในครั้งนี้ - หอผู้ป่วย ICU ศัลยกรรมประสาท  - ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย - ทีมจัดเก็บดวงตา รพ.นครพิงค์  - คุณพิทักษ์ เขื่อนคำ  - คุณอารีวรรณ กิติธีรภัค ผู้ประสานงานการปลูกถ่ายอวัยวะ.  ***ภาพและบทความนี้ ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่จากญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ภาพ/ข่าว - คณะทำงานภาพลักษณ์องค์กร สื่อสาธารณะและสังคม โรงพยาบาลนครพิงค์  

26 มกราคม โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รับบริจาคอวัยวะ ชายอายุ 21 ปี

    26 มกราคม 2567 โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ นายวิชิตชัย ชอบประดิษฐ อายุ 21 ปี ได้มารักษาตัวในโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และได้เสียชีวิตลง วันที่ 26 มกราคม 2567 ญาติได้ตัดสินใจทำบุญครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิตโดยการบริจาคอวัยวะ ได้แก่ หัวใจ ไต 2 ข้าง ดวงตา 2 ข้าง สามารถนำอวัยวะไปช่วยชีวิตผู้อื่นได้ เก็บอวัยวะโดยทีม ART โรงพยาบาล สุราษฎร์ธานี นายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยตัวแทนจากสภากาชาดไทย เป็นตัวแทนทำการเคารพศพผู้บริจาคอวัยวะ มอบพวงหรีด จากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย และ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยมีญาติเป็นผู้รับมอบ ขอให้บุญกุศลดังกล่าวจงส่งผลให้ผู้เสียชีวิตไปสู่ภพภูมิที่ดี

1 มีนาคม โรงพยาบาลนครพิงค์ รับบริจาคอวัยวะ หญิงวัย 56 ปี

       1 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลนครพิงค์ สดุดีผู้วายชนม์และครอบครัว หญิงวัย 56 ปี บริจาคอวัยวะ ต่อลมหายใจ 4 ชีวิต สร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ผู้ป่วยหญิง อายุ 56 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม หมดสติ ตรวจพบว่าผู้ป่วยมีเส้นเลือดสมองแตก และมีภาวะสมองตาย ทีมแพทย์จึงได้แจ้งการวินิจฉัยกับญาติ
     เนื่องจากผู้ป่วยเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบทำบุญอยู่เสมอ และได้ทำบัตรประจำตัวผู้บริจาคดวงตากับสภากาชาดไว้ ญาติจึงมีความประสงค์ให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสทำบุญครั้งใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการบริจาคอวัยวะ ตามเจตนารมณ์ที่ผู้ป่วยได้เคยตั้งใจไว้ ซึ่งการบริจาคอวัยวะครั้งนี้ ได้ต่อลมหายใจผู้อื่นได้อีกถึง 4 ชีวิต จากไต 2 ข้าง และ กระจกตา 2 ข้าง
    การบริจาคอวัยวะคือการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด คือการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ คือทานบารมีขั้นสูง ด้วยบุญกุศลที่ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับผู้อื่นอีกหลายชีวิตนั้น ขอให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ ไปสู่ภพภูมิที่ดีและได้รับรู้ว่าได้ช่วยเหลือผู้อื่นตามเจตนารณ์แล้ว
    ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องในภารกิจสะพานบุญในครั้งนี้    - หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท    - ทีมห้องผ่าตัดและวิสัญญี รพ.นครพิงค์    - ทีมสภากาชาดไทย    - ทีมผ่าตัด รพ.มหาราชนครเชียงใหม่    - คุณพิทักษ์ เขื่อนคำ      ทีมจัดเก็บดวงตา รพ.นครพิงค์    - คุณกาญจนา แรงทน ผู้ประสานงานการปลูกถ่ายอวัยวะ ***ภาพและบทความนี้ ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่จากญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ภาพ/ข่าว คณะทำงานภาพลักษณ์องค์กรฯ 

9 มีนาคม โรงพยาบาลราชบุรี เชิดชูเกียรติผู้บริจาค ชายพม่า อายุ 56 ปี

  11 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ  ผู้ป่วยเป็น ชายพม่า อายุ 56 ปี ผู้ป่วยรับส่งต่อมาจากโรงพยาบาลปากท่อ มีอาการพูดไม่ออกเป็นทันทีทันใด เข้ารักษาที่ศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลราชบุรี ด้วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ ให้ยาละลายลิ่มเลือดทางหลอดเลือดดำอาการไม่ดีขึ้น  ส่งเอกซ์เรย์คอมพิวเตอร์สมอง พบมีเลือดออกในสมอง และมีภาวะสมองบวม  ได้รับการผ่าตัดสมอง ผู้ป่วยมีอาการหนักมาก ญาติขอดูแลประคับประคอง ให้ข้อมูลเรื่องการบริจาคอวัยวะ ญาติประสงค์ในการบริจาคอวัยวะทุกส่วน แต่ผู้ป่วยอาการหนักมาก สามารถบริจาคได้เพียงดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตาเพื่อเป็นการสร้างกุศลครั้งใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567
   โรงพยาบาลราชบุรี จึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือ การบริจาคดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์และกุศลอย่างสูงสุดในโอกาสนี้ นายแพทย์ณรงค์ เห็นประเสริฐแท้ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี นายแพทย์ ธนะศักดิ์ พัทมุข หัวหน้ากลุ่มงานอายุรกรรม และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรีได้ร่วมมอบเกียรติบัตรและพวงหรีดเพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

20 มีนาคม โรงพยาบาลตรัง ได้รับบริจาคดวงตารายที่ 6

20 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลตรังได้รับบริจาคดวงตา รายที่ 6 ประจำปีงบประมาณ 2567 จากผู้ป่วยเพศชาย อายุ 69 ปี ซึ่งได้สร้างทานบารมีอันยิ่งใหญ่ เพื่อต่อชีวิตให้ผู้อื่นที่รอคอยการบริจาค พร้อมยังบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ไว้กับโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โรงพยาบาลตรัง ขออนุโมทนาบุญกับการบริจาคในครั้งนี้ ขอให้กุศลผลบุญนี้ จงเป็นอานิสงค์ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว คำศรี มีแต่ความสุขความเจริญยิ่งขึ้นไป ขอให้ท่านไปสู่สัมปรายภพชั่วนิรันดร์

22 มีนาคม โรงพยาบาลตรัง ร่วมเคารพศพและมอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวผู้บริจาคดวงตา รายที่ 6/2567

22 มีนาคม 2567 ทีมคณะกรรมการรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลตรัง เป็นตัวแทนโรงพยาบาลตรังและศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ร่วมวางพวงหรีดเคารพศพและ มอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวคำศรี ผู้บริจาคดวงตารายที่ 6 ปีงบประมาณ 2567 ของโรงพยาบาลตรัง ณ วัดตรัยสามัคคี ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

30 มีนาคม รพ.สมุทรปราการ ขอขอบคุณ คุณสุชาติ ธรรมกิจและครอบครัวผู้บริจาค LINK

30 มีนาคม รพ.สมุทรปราการ ขอขอบคุณ คุณสุชาติ ธรรมกิจและครอบครัวผู้บริจาค  น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์
30 มีนาคม รพ.สมุทรปราการ ขอขอบคุณ คุณสุชาติ ธรรมกิจและครอบครัวผู้บริจาค  น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์
โรงพยาบาลสมุทรปราการ ขอขอบพระคุณ คุณสุชาติ ธรรมกิจและครอบครัวผู้บริจาค ได้มอบดวงตา 2 ข้าง, ไตข้างซ้าย, ม้าม และต่อมน้ำเหลือง เก็บอวัยวะโดยสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เพื่อส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการอวัยวะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ต่อไป ขอให้ดวงจิตของผู้บริจาค คืนสู่ภพภูมิที่ดี ครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญค่ะ “บุญที่ยิ่งใหญ่ สู่การให้ไม่มีที่สิ้นสุด”

30 มีนาคม โรงพยาบาลสุรินทร์ รับโล่รางวัล การให้ความร่วมมือในการทำผ่าตัดผู้บริจาคอวัยวะจากผู้เสียชีวิตมากที่สุด เป็นจำนวน 56 ราย

30 มีนาคม 2567 นพ.ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้ พญ.ผการัตน์ แสงกล้า รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นำคณะทำงานศูนย์รับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ผู้บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย เนื่องในวันศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ประจำปี 2567 และรับรางวัลจาก นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ซึ่งโรงพยาบาลสุรินทร์ได้รับโล่รางวัล การให้ความร่วมมือในการทำผ่าตัดผู้บริจาคอวัยวะจากผู้เสียชีวิตมากที่สุด เป็นจำนวน 56 ราย ตลอดการดำเนินงานของศูนย์รับบริจาคอวัยวะ 30 ปีที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้นล่าง อาคารแพทยพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

1 เมษายน โรงพยาบาลขอนแก่น ได้รับรางวัล “โรงพยาบาลที่มีผลการดำเนินงานการขอบริจาคอวัยวะจากผู้เสียชีวิตสมองตายมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จำนวน 304 ราย

1 เมษายน 2567 โรงพยาบาลขอนแก่นได้รับรางวัล “โรงพยาบาลที่มีผลการดำเนินงานการขอบริจาคอวัยวะจากผู้เสียชีวิตสมองตายมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ” เป็นจำนวน 304 ราย จากจำนวนผู้บริจาคอวัยวะทั้งหมด 4,191 ราย (ทั้งประเทศ) โดยนายแพทย์นิติเทพ หลายทวีวัฒน์ ประธานคณะทำงานฝ่ายผ่าตัดผู้บริจาคอวัยวะ ศูนย์รับบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาลขอนแก่น เป็นตัวแทนเข้ารับโล่ จากเลขาธิการสภากาชาดไทย (นายเตช บุนนาค) เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ในงาน “วันศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย” ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบ 30 ปี ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และเพื่อมอบโล่ให้แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย

23 เมษายน โรงพยาบาลสุรินทร์ มอบพวงหรืดเคารพศพ ผู้บริจาค รายที่ 16/2567 และร่วมงานณาปนกิจ

   23 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. นพ.ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ พร้อมด้วยนางวัชชรีภรณ์ รัตรสาร รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล กล่าวขอบคุณผู้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย พร้อมกับมอบพวงหรีดเคารพศพให้แก่ญาติ นายสมควร ศาลางาม อายุ 38 ปี ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้แจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับสภากากาชาดไทย นำไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยที่กำลังรอคอยทั่วประเทศ ซึ่งสามามารถบริจาคไต 2 ข้าง และดวงตา 2 ข้าง โดยทีมแพทย์ผ่าตัด ส่งมอบให้ สภากาชาดไทย นำไปทำกาการปลูกถ่ายช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป
    วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 12.30 น. นพ.ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้นายพงค์พันธ์ สายยศ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร, นางวรรณลักษณ์ สืบนุการณ์ ประธานแม่บ้านสาธารณสุข สาขาจังหวัดสุรินทร์ นำคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมงานฌาปนกิจ นายสมควร ศาลางาม อายุ 38 ปี ผู้บริจาคอวัยวะ ให้แก่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะพร้อมกล่าวเชิดชูเกียรติและมอบใบประกาศจากสภากาชาดไทย ให้แก่ญาติผู้บริจาคอวัยวะ ณ วัดบ้านโคกไทร ตำบลบ้านจาน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนับเป็นรายที่ 16/2567 ของศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลสุรินทร์ที่ได้บริจาค ซึ่งสภากาชาดไทย ได้ส่งต่อไปทำการปลูกถ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังรอคอยให้มีชีวิตรอด  ทั้งนี้ โรงพยาบาลสุรินทร์ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้บริจาคอวัยวะ และขออนุโมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ที่ท่านมีจิตเมตตา เสียสละบริจาคอวัยวะเป็นทาน "ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการอุทิศอวัยวะ เมื่อยามสิ้นสูญ" 

28 เมษายน รพ.สมุทรปราการ ขอขอบพระคุณ คุณศุภสัณห์ จันทร์ทองและครอบครัวผู้บริจาค LINK

28 เมษายน รพ.สมุทรปราการ ขอขอบพระคุณ คุณศุภสัณห์ จันทร์ทองและครอบครัวผู้บริจาค น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์
28 เมษายน รพ.สมุทรปราการ ขอขอบพระคุณ คุณศุภสัณห์ จันทร์ทองและครอบครัวผู้บริจาค น้อมคารวะผู้บริจาคอวัยวะทั่วประเทศ ปี 2567 บุญกุศลยิ่งใหญ่จากผู้วายชนม์
     โรงพยาบาลสมุทรปราการ ขอขอบพระคุณ คุณศุภสัณห์ จันทร์ทองและครอบครัวผู้บริจาค ได้มอบ ดวงตา 2 ข้าง ไต 2 ข้าง ม้าม ต่อมน้ำ เหลือง ผิวหนัง กระดูก และเส้นเอ็น เก็บอวัยวะ โดยทีมสภากาชาดไทยและโรงพยาบาลศิริราช เพื่อดำเนินการส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการอวัยวะได้มี คุณภาพชีวิตที่ดี ต่อไป แพทย์หญิงพรวิมล ลี่ทอง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบ สนับสนุนบริการสุขภาพ เป็นตัวแทนโรงพยาบาลมุทรปราการ ได้มอบพวงหรีด ไว้อาลัยผู้บริจาคและขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้บริจาคอวัยวะ ขอให้ดวงจิต ของผู้บริจาคได้คืนสู่ภพภูมิที่ดี และครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญ

27 พฤษภาคม โรงพยาบาลสุรินทร์ วางพวงหรีดเคารพศพ ร่วมงานฌาปนกิจ ญาติผู้บริจาคอวัยวะและดวงตา รายที่ 17/2567

 27 พฤษภาคม 2567 นพ.ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้ พญ.ผการัตน์ แสงกล้า รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ กล่าวขอบคุณผู้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย พร้อมกับมอบพวงหรีดเคารพศพให้แก่ญาติ นางสาววิลัย สมศรี อายุ 51 ปี ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้แจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับสภากากาชาดไทย นำไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยที่กำลังรอคอยทั่วประเทศ ซึ่งสามามารถบริจาคไต 2 ข้าง และดวงตา 2 ข้าง โดยทีมแพทย์ผ่าตัด ส่งมอบให้ สภากาชาดไทย นำไปทำกาการปลูกถ่ายช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป
    วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. นพ.ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้นพ.ชายตา สุจินพรัหม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นำคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมงานฌาปนกิจ นางสาววิลัย สมศรี อายุ 51 ปี ผู้บริจาคอวัยวะ ให้แก่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะพร้อมกล่าวเชิดชูเกียรติและมอบใบประกาศจากสภากาชาดไทย ให้แก่ญาติผู้บริจาคอวัยวะ ณ เมรุวัดแท่นศิลา ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งนับเป็นรายที่ 17/2567 ของศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลสุรินทร์ที่ได้บริจาค ซึ่งสภากาชาดไทย ได้ส่งต่อไปทำการปลูกถ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังรอคอยให้มีชีวิตรอด 

31 พฤษภาคม โรงพยาบาลตรัง ร่วมเคารพศพและมอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวผู้บริจาคดวงตา รายที่ 8/2567

31 พฤษภาคม 2567 แพทย์หญิงกรองแก้ว ทองเรืองสุกใส รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ คนที่ 2 พร้อมด้วยทีมคณะกรรมการรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลตรัง เป็นตัวแทนโรงพยาบาลตรังและศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ร่วมวางพวงหรีดเคารพศพและ มอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวบุญมั่น ผู้บริจาคดวงตารายที่ 8 ปีงบประมาณ 2567 ของโรงพยาบาลตรัง ณ วัดควนวิเศษ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

14 มิถุนายน โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 72 ปี

      14 มิถุนายน 2567 โรงพยาบาลราชบุรี ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 72 ปี มีอาการชักเกร็ง ซึมลง ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี แพทย์ส่งเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ พบมีเลือดออกในสมอง ลักษณกระจาย แพทย์สงสัยผู้ป่วยอาจมีความผิดปกติของเส้นเลือด จึงส่งตรวจพิเศษเพื่อดูเส้นเลือดในสมอง และพบว่ามีภาวะหลอดเลือดแดงและดำต่อกันอย่างผิดปกติบริเวณเยื่อหุ้มสมอง  แพทย์จึงทำการผ่าตัดและภายหลังผ่าตัดผู้ป่วยได้พักรักษาที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 และได้ย้ายไปที่หออภิบาลผู้ป่วยหนักต่อมา  เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการหนักและทรุดลง ญาติจึงขอรักษาแบบประคับประคองและเสียชีวิตในวันที่ 12 มิ.ย. 67  ทางทีมพยาบาลผู้ดูแลผู้ป่วยจึงได้ให้ข้อมูลเรื่องการบริจาคดวงตา ญาติมีความประสงค์ที่จะบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตา และเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย 
      โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือ การบริจาคดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์และกุศลอย่างสูงสุด ในโอกาสนี้ นายแพทย์ปิยะณัฐ บุญประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ พว.สกาวเดือน ขำเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

14 มิถุนายน โรงพยาบาลสุรินทร์ วางพวงหรีดเคารพศพให้แก่ญาติผู้บริจาคดวงตา รายที่ 18/2567 ชายอายุ 67 ปี

14 มิถุนายน 2567 นพ.ชวมัย สืบนุการณ์ ผอ.โรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้ นางจันทนา แพงบุดดี ผู้ช่วยหัวหน้าพยาบาลด้านบริหาร กล่าวขอบคุณผู้บริจาคดวงตา รายที่ 18/2567 ให้กับสภากาชาดไทย พร้อมกับมอบพวงหรีดเคารพศพ ให้แก่ญาติ นายบุญ บุญโนนแต้ อายุ 67 ปี ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้แจ้งความประสงค์บริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทย ส่งมอบให้สภากาชาดไทยนำไปปลูกถ่ายช่วยให้ผู้ป่วย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

14 มิถุนายน โรงพยาบาลตรัง ร่วมเคารพศพและมอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวผู้บริจาคดวงตา รายที่ 9/2567

14 มิถุนายน 2567 ทีมคณะกรรมการรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลตรัง เป็นตัวแทนโรงพยาบาลตรังและศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ร่วมวางพวงหรีดเคารพศพและ มอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวนุ้ยพัว ผู้บริจาคดวงตารายที่ 9 ปีงบประมาณ 2567 ของโรงพยาบาลตรัง ณ วัดคลองมวน อ.รัษฎา จังหวัดตรัง

17 มิถุนายน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขอขอบคุณครอบครัวนายสาคร โภคทรัพย์ ผู้บริจาคอวัยวะ

17 มิถุนายน 2567 ณ อาคารนิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นางพรรณี แสงอินทร์ รองหัวหน้าพยาบาลด้านทรัพยากรบุคคล พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังร้อยเอ็ด มอบพวงหรีด แสดงความเคารพร่าง นายสาคร โภคทรัพย์ ผู้บริจาคอวัยวะ ทำบุญมหาทานบารมี ด้วยการบริจาคอวัยวะตับ และดวงตา 2 ข้าง ให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยเรื้อรัง โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขออนุโมทนาบุญแก่ญาติและผู้บริจาคอวัยวะให้กับเพื่อนมนุษย์เพื่อต่อชีวิตต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ที่รอความหวัง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยมีนางสาวซุ้มผกา โภคทรัพย์ พี่สาวของผู้วายชนม์ร่วมอนุโมทนา สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะสร้างมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ด้วยการบริจาคอวัยวะ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปาณิสรา ทองมี ผู้ประสานงานศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร 092-6452426 หรือที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท โรงพยาบาลร้อยเอ็ดโทร. 043-518200 ต่อ 2029

26 มิถุนายน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมพิธีแสดงความอาลัย และขอขมากรรมผู้บริจาคอวัยวะ ชายไทย อายุ 51 ปี

       26 มิถุนายน 2567 แพทย์หญิงชนิดา สยุมภูริจินันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ร่วมพิธีแสดงความอาลัย และขอขมากรรมผู้บริจาคอวัยวะ ชายไทย อายุ 51 ปี โดยได้รับ ไต 2 ข้าง ดวงตา 2 ดวง โดยจะมอบให้กับศูนย์บริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย ผ่านทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยะ ซึ่งในการบริจาคอวัยวะครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางจารุณี กาวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี/รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี เเละเเพทย์หญิงอรรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายเเพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ในการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ญาติของผู้วายชนม์ ในท้ายนี้ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีเมตตาที่เสียสละบริจาคอวัยวะเพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้อีกหลายชีวิต ความดีที่ไม่มีสิ้นสุด คือการที่ได้บริจาคอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ ขอให้บุญกุศลที่ได้ทำส่งผลให้ท่านไปสู่ภพภูมิที่ดี และขอให้ครอบครัวของท่านพบแต่ความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

29 มิถุนายน รพ.เชียงราย ประชานุเคราะห์ มอบพวงหรีด ให้กับญาติผู้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย

         วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 คุณประภาศรี นามวงค์ และคุณพรทิพย์ วงษา เป็นตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มอบพวงหรีด ให้กับญาติผู้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย อวัยวะที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ ได้แก่ ไต 2 ข้าง ตับ และ ดวงตา 2 ดวง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้กับผู้ที่รอคอยการรักษาด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยการตัดสินใจของบิดา มารดา เพื่อการบริจาคอวัยวะและดวงตาผู้ป่วยในครั้งนี้ ถือเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ให้กับผู้ป่วย ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ครอบครัวพบแต่ความสุขความเจริญ

29 มิถุนายน โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 66 ปี

   30 มิถุนายน 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 66 ปี ได้รับอุบัติเหตุจราจรขี่รถจักรยานชนกับรถยนต์ มีเลือดออกในสมองและสมองชอกช้ำ แพทย์ทำการผ่าตัดด่วนทันที  หลังกลับจากผ่าตัดผู้ป่วยยังมีอาการไม่ดี เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค แพทย์ได้แจ้งอาการของผู้ป่วยกับบุตรสาวว่าผู้ป่วยมีอาการหนักมาก บุตรสาวรับฟังและเข้าใจอาการของผู้ป่วยจึงขอรักษาแบบประคับประคอง  ทางทีมพยาบาลหอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 ผู้ดูแลผู้ป่วยจึงได้ให้ข้อมูลเรื่องการบริจาคดวงตา ญาติมีความประสงค์ที่จะบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตา และเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในวันที่ 29 มิถุนายน 2567
    โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือ การบริจาคดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์และกุศลอย่างสูงสุด ในโอกาสนี้ นายแพทย์กิตติ สุวรรณประทีป ประธานservice plan สาขารับบริจาคอวัยวะ คุณเตือนใจ วงทวี ผู้ตรวจการพยาบาล และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

30 มิถุนายน โรงพยาบาลราชบุรี ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 66 ปี

         30 มิถุนายน 2567 โรงพยาบาลราชบุรี ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 66 ปี ได้รับอุบัติเหตุจราจรขี่รถจักรยานชนกับรถยนต์ มีเลือดออกในสมองและสมองชอกช้ำ แพทย์ทำการผ่าตัดด่วนทันที  หลังกลับจากผ่าตัดผู้ป่วยยังมีอาการไม่ดี เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค แพทย์ได้แจ้งอาการของผู้ป่วยกับบุตรสาวว่าผู้ป่วยมีอาการหนักมาก บุตรสาวรับฟังและเข้าใจอาการของผู้ป่วยจึงขอรักษาแบบประคับประคอง  ทางทีมพยาบาลหอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 ผู้ดูแลผู้ป่วยจึงได้ให้ข้อมูลเรื่องการบริจาคดวงตา ญาติมีความประสงค์ที่จะบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตา และเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในวันที่ 29 มิถุนายน 2567
        โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือ การบริจาคดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์และกุศลอย่างสูงสุด ในโอกาสนี้ นายแพทย์กิตติ สุวรรณประทีป ประธานservice plan สาขารับบริจาคอวัยวะ คุณเตือนใจ วงทวี ผู้ตรวจการพยาบาล และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

6 กรกฎาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทย อายุ 58 ปี

     6 กรกฎาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทย อายุ 58 ปี มาโรงพยาบาลด้วยอาการชาขาทั้ง 2 ข้าง อ่อนเพลีย วัดความดันโลหิตต่ำกว่าปกติ แพทย์ส่งเอกซเรย์ฉีดสีที่ขา พบว่ามีหลอดเลือดแดงใหญ่ฉีกขาด ได้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับหลอดเลือด แพทย์พบว่าผู้ป่วยมีอาการรุนแรงมากและผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค ไม่สามารถทำการรักษาได้ จึงแจ้งข้อมูลกับญาติผู้ป่วย ญาติขอรักษาแบบประคับประคอง แพทย์จึงให้นอนพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมทรวงอกและหลอดเลือด ทางทีมพยาบาลผู้ดูแลผู้ป่วยได้ให้ข้อมูลเรื่องการบริจาคดวงตา ญาติมีความประสงค์ที่จะบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตา และเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย ผู้ป่วยเสียชีวิตในวันที่ 5 กรกฎาคม 2567
      โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างกุศลอย่างสูงสุด ในโอกาสนี้ นายแพทย์กิตติ สุวรรณประทีป ประธาน service plan สาขารับบริจาคอวัยวะ นายแพทย์ชลธาร บำราศอรินทร์พ่าย แพทย์ประจำหอผู้ป่วยศัลยกรรมทรวงอกและหลอดเลือด และนางชนัดดา พันธ์มี ผู้ตรวจการพยาบาลและคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตรและพวงหรีดเพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว

8 กรกฎาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยหญิงไทยอายุ 42 ปี

    8 กรกฎาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ 
    "ขอบคุณมากที่มาบอกบุญให้ลูกป้าได้ทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้าย" 
     คำกล่าวของมารดาผู้บริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยหญิงไทยอายุ 42 ปี มีอาการปวดศีรษะ อาเจียนพุ่ง ซึมลง ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี  แพทย์ส่งเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบว่ามีเลือดออกในสมองขนาดใหญ่ และได้เข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 แพทย์เจ้าของไข้แจ้งอาการกับญาติว่าผู้ป่วยมีอาการหนักมาก ญาติตัดสินใจรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมพยาบาลผู้ดูแลผู้ป่วยได้ให้ข้อมูลการบริจาคอวัยวะ ญาติมีความประสงค์ที่บริจาคอวัยวะทุกส่วนที่สามารถไปช่วยผู้ที่รอการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ ทางทีมบริจาคอวัยวะได้มาดูแลผู้ป่วย แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงบริจาคได้เพียงผิวหนัง กระดูกและดวงตาทั้ง 2 ข้าง 
    โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคผิวหนังให้กับคลังเนื้อเยื่อ สภากาชาดไทย กระดูกให้กับศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯในพระบรมราชูปถัมภ์และดวงตาให้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ในโอกาสนี้ นายแพทย์ปิยะณัฐ บุญประดิษฐ์ รอง ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี นางสกาวเดือน ขำเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

20 กรกฎาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 66 ปี

    20 กรกฎาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ  ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 66 ปี อุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างชนกับรถปิคอัพ ไม่รู้สึกตัว เอกซเรย์คอมพิวเตอน์สมองพบว่ามีเลือดออกในสมอง ส่งตัวจากโรงพยาบาลจอมบึง เพื่อมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี เมื่อมาถึงแพทย์ได้ทำการผ่าตัดให้ทันทีและรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 ผู้ป่วยมีอาการหนักมาก และเสียชีวิต ทางทีมพยาบาลผู้ดูแลจึงให้ข้อมูลการบริจาคดวงตาและเจรจาเพื่อขอรับการบริจาคดวงตา ญาติผู้ป่วยเห็นว่าผู้ป่วยเป็นคนชอบทำบุญ และได้เป็นการทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้ายให้กับผู้ป่วยจึงยินดีที่จะบริจาคดวงตาให้กับศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย
    โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการเปลี่ยนถ่ายกระจกตา ในโอกาสนี้นายแพทย์อนุกูล  ไทยถานันดร์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีและคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

20 กรกฏาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทยอายุ 28 ปี

     20 กรกฏาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการบริจาคอวัยวะ โดย ผู้ป่วยชายไทยอายุ 28 ปี  ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ชนรถกระบะ ไม่รู้สึกตัว เอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบมีเลือดออกในสมอง ส่งตัวจากโรงพยาบาลบ้านโป่ง มาเพื่อรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี เมื่อมาถึงโรงพยาบาลราชบุรี แพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองให้ทันที และให้พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท1 ผู้ป่วยอาการทรุดลง แพทย์ได้แจ้งอาการกับญาติผู้ป่วย พยาบาลได้ให้ข้อมูลการบริจาคอวัยวะ และได้เจรจาขอรับบริจาคอวัยวะ พ่อและแม่ผู้ป่วยมีความคิดเห็นตรงกันเพื่อให้ผู้ป่วยได้ทำบุญในวาระสุดท้าย จึงยินดีบริจาคอวัยวะทุกส่วนที่สามารถนำไปให้กับผู้ที่รอคอยอวัยวะ ผู้ป่วยบริจาคได้เพียงตาทั้ง 2 ข้าง ให้กับผู้รอคอยการปลูกถ่ายกระจกตา และเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วยในวาระสุดท้าย ผู้ป่วยเสียชีวิตในวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2567
     โรงพยาบาลราชบุรี จึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย  ในโอกาสนี้นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี และคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

23 กรกฎาคม โรงพยาบาลนครพิงค์ · สดุดีคุณยายวัย 85 ปี บริจาคดวงตา

      23 กรกฎาคม 2567 โรงพยาบาลนครพิงค์ สดุดีคุณยายวัย 85 ปี บริจาคดวงตา ส่งต่อแสงสว่างให้ผู้อื่น หลานของคุณยายเล่าว่า คุณยายต้องการอุทิศร่างกายให้เป็นประโยชน์มากที่สุดหากเสียชีวิตไป โดยขณะที่ยังมีชีวิต คุณยายได้เคยทำบัตรแสดงความจำนงบริจาคร่างกายและดวงตากับสภากาชาดไทยไว้ก่อนแล้ว เมื่อคุณยายเสียชีวิตลง ญาติจึงยินยอมให้คุณยายบริจาคร่างกายตามเจตนารมณ์ โดยแพทย์ตรวจประเมินว่าสามารถบริจาคกระจกตาได้ จึงได้บริจาคดวงตา แก่ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้กับผู้ป่วยที่รอคอยต่อไป
     การบริจาคอวัยวะคือการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด คือการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ คือทานบารมีขั้นสูง ด้วยบุญกุศลที่ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับผู้อื่นนั้น ขอให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ ไปสู่ภพภูมิที่ดีและได้รับรู้ว่าได้ช่วยเหลือผู้อื่นตามเจตนารณ์แล้ว
    ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องในภารกิจสะพานบุญในครั้งนี้  - สิริพร  ฟองคำ     - ธรินทร์ญา บุญษร      ทีมจัดเก็บดวงตา รพ.นครพิงค์    - นางศรีสังวาลย์ เนตรอนงค์       รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล     - นพ.ประพนธ์ เปี่ยมอนันต์       ผู้ช่วยผู้อำนวยการภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร และ ประธาน Service plan สาขาปลูกถ่ายอวัยวะ    - วัชรินทร์ ไชยวิรัตน์       ผู้ประสานงานปลูกถ่ายอวัยวะ    - จันทรัศม์ เมืองดี       ผู้ประสานงานปลูกถ่ายอวัยวะ    - ศุภักษณา ตันซาว       ผู้ประสานงานปลูกถ่ายอวัยวะ   ***ภาพและบทความ ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่จากญาติผู้เสียชีวิตแล้ว 

28 กรกฎาคม โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขอบคุณมารดา ผู้บริจาคอวัยวะ ชายอายุ 34 ปี

          28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารนิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มอบหมายให้ พว.สุเพ็ญทิพย์ ทิพย์ประเสริฐ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และคณะ มอบพวงหรีด และขอบคุณ นางวัน สมบูรณ์ มารดาของ นายวสันต์ สมบูรณ์ อายุ 34 ปี ผู้บริจาคอวัยวะที่เสียชีวิตจากมีภาวะสมองตาย จากเลือดออกในแกนสมอง ได้บริจาค ไต 2 ข้าง ให้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ไปปลูกถ่ายให้กับผู้พิการทางสายตาต่อไป โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขออนุโมทนาบุญแก่ญาติและผู้บริจาคอวัยวะให้กับเพื่อนมนุษย์เพื่อต่อชีวิตต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ที่รอความหวัง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคอวัยวะ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปาณิสรา ทองมี ผู้ระสานงาน ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร 092-6452426 และหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท โทร. 043-518200 ต่อ 2029 โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

5 สิงหาคม โรงพยาบาลร้อยเอ็ดรับบริจาคอวัยวะ ด.ญ.อายุ 13 ปี

            5 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ อาคารนิติเวช นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนางบุษบา วงค์พิมล รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นายแพทย์วิบูลย์ เตชะโกศล รองผู้อำนวยการด้านทุติยภูมิและตติยภูมิ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และคณะ มอบพวงหรีด แสดงความขอบคุณ นางชลลดา สาพาที มารดา ด.ญ.ชลลมาศ ถามะพันธ์ อายุ 13 ปี ผู้วายชนม์ ได้ทำบุญมหาทานบารมี ด้วยการบริจาคอวัยวะ รวมทั้งดวงตา อวัยวะที่ได้คือ ไต ตับ ลิ้นหัวใจ และดวงตา ให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยเรื้อรัง โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขออนุโมทนาบุญแก่ญาติและผู้บริจาคอวัยวะให้กับเพื่อนมนุษย์เพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ที่รอความหวัง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคอวัยวะ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปาณิสรา ทองมี ผู้ระสานงาน ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร 092-6452426 หรือที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร. 043-518200 ต่อ 2029

10 สิงหาคม รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เข้าร่วมพิธีแสดงความอาลัย และขอขมากรรม ผู้บริจาคอวัยวะหญิงไทย อายุ 47 ปี

         10 สิงหาคม 2567 แพทย์หญิงชนิดา สยุมภูริจินันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มอบหมายให้ นางแสงสม เพิ่มพูล รองหัวหน้าพยาบาลด้านพัฒนาคุณภาพบริการพยาบาล พร้อมด้วยตัวแทน จากกลุ่มการพยาบาล เข้าร่วมพิธีแสดงความอาลัย และขอขมากรรม ผู้บริจาคอวัยวะหญิงไทย อายุ 47 ปี โดยได้รับ ไต 2 ข้าง ดวงตา 2 ดวง โดยจะมอบให้กับศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ผ่านทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยะ ซึ่งในการบริจาคอวัยวะครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ในการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ญาติของผู้วายชนม์ ในท้ายนี้ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีเมตตาที่เสียสละบริจาคอวัยวะเพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้อีกหลายชีวิต และขอให้ครอบครัวของท่านพบแต่ความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

13 สิงหาคม โรงพยาบาลร้อยเอ็ด มอบพวงหรีด ผู้บริจาคดวงตา อายุ 54 ปี

        13 สิงหาคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ อาคารนิติเวช โรงพยาบาลร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางพรรณี แสงอินทร์ รองหัวหน้าพยาบาลด้านทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลร้อยเอ็ด มอบพวงหรีด แสดงความขอบคุณ นางมาลี มยุโรวาท มารดาของ นางสาวจีรวรรณ มยุโรวาท อายุ 54 ปี ผู้วายชนม์ ได้ทำบุญมหาทานบารมี ด้วยการบริจาคดวงตา ให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อนำไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยเรื้อรัง โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ขออนุโมทนาบุญแก่ญาติและผู้บริจาคอวัยวะให้กับเพื่อนมนุษย์เพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ที่รอความหวัง ถือเป็นทานบารมีที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของชีวิต สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคอวัยวะ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณปาณิสรา ทองมี ผู้ระสานงาน ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร 092-6452426 หรือที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โทร. 043-518200 ต่อ 2029

18 สิงหาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะผู้ป่วยชายไทยอายุ 34 ปี

  19 สิงหาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทยอายุ 34 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี ห้องผู้ป่วยหนักศัลยกรรมระบบประสาท ด้วยอาการมีไข้ อาเจียนหลายครั้ง เอกซ์เรย์คอมพิวเตอร์สมอง มีน้ำไขสันหลังรั่ว แพทย์ทำผ่าตัดซ่อมทางเดินน้ำไขสันหลัง แต่ผู้ป่วยมีอาการ หนักมาก ญาติขอรักษาแบบประคับประคอง ผู้ป่วยเสียชีวิตวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ทีมพยาบาลผู้ดูแลให้ข้อมูลการบริจาคดวงตา ภรรยาเห็นว่าการบริจาคดวงตาเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นดีกว่านำอวัยวะไปเผาโดยเปล่าประโยชน์ ยินดีที่บริจาคดวงตาเพื่อเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้าย 
    โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการเปลี่ยนถ่ายกระจกตา ในโอกาสนี้นายแพทย์บรรจง เปรื่องประสพ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีและคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

19 สิงหาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคดวงตาผู้ป่วยชายไทย 34 ปี

    19 สิงหาคม 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทยอายุ 34 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี ห้องผู้ป่วยหนักศัลยกรรมระบบประสาท ด้วยอาการมีไข้ อาเจียนหลายครั้ง เอกซ์เรย์คอมพิวเตอร์สมอง มีน้ำไขสันหลังรั่ว แพทย์ทำผ่าตัดซ่อมทางเดินน้ำไขสันหลัง แต่ผู้ป่วยมีอาการหนักมาก ญาติขอรักษาแบบประคับประคอง ผู้ป่วยเสียชีวิตวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ทีมพยาบาลผู้ดูแลให้ข้อมูลการบริจาคดวงตา ภรรยาเห็นว่าการบริจาคดวงตาเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นดีกว่านำอวัยวะไปเผาโดยเปล่าประโยชน์ ยินดีที่บริจาคดวงตาเพื่อเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้าย 
    โรงพยาบาลราชบุรีจึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคดวงตาให้กับผู้ที่รอคอยการเปลี่ยนถ่ายกระจกตา ในโอกาสนี้นายแพทย์บรรจง เปรื่องประสพ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีและคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 

22 สิงหาคม รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมพิธีแสดงความอาลัย และขอขมากรรม ผู้บริจาคอวัยวะ ชายไทยวัย 47 ปี

        วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 แพทย์หญิงชนิดา สยุมภูริจินันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มอบหมายให้ แพทย์หญิงสุพาพร ภู่พิทยา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ คนที่ 1 พร้อมด้วยนางสาวอภันตรี ประยูรวงษ์ หัวหน้าพยาบาล และตัวแทนจากกลุ่มการพยาบาล เข้าร่วมพิธีแสดงความอาลัย และขอขมากรรม ผู้บริจาคอวัยวะ ชายไทย อายุ 47 ปี ภูมิลำเนา อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยได้รับ ไต 2 ข้าง ตับ ผิวหนัง กระดูก ดวงตา 2 ดวง โดยจะมอบให้กับศูนย์ บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ผ่านทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยะ ซึ่งในการบริจาคอวัยวะครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางรมิดา เรียงเงิน รามัญ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ในการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ญาติของผู้วายชนม์ ในท้ายนี้ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีเมตตาที่เสียสละบริจาคอวัยวะ เพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้อีกหลายชีวิต และขอให้ครอบครัวของท่านพบแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป

23 สิงหาคม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ผู้บริจาคอวัยวะ ชายไทยอายุ 47 ปี

     23 สิงหาคม 2567 แพทย์หญิงชนิดา สยุมภูรุจินันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มอบหมายให้ นางอุบล บัวเรือง รองหัวหน้าพยาบาลด้านบริหาร พร้อมด้วยตัวแทน จากกลุ่มการพยาบาล เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ผู้บริจาคอวัยวะ ชายไทย อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้มอบ ไตทั้ง 2 ข้าง ตับ ผิวหนัง กระดูก ดวงตา ทั้ง 2 ดวง ให้กับ ศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ผ่านโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยะ ณ วัดบางปลาร้า อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

28 สิงหาคม โรงพยาบาลราชบุรี รับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทยอายุ 74 ปี

    4 กันยายน 2567 โรงพยาบาลราชบุรี รายงานการรับบริจาคอวัยวะ ผู้ป่วยชายไทยอายุ 74 ปี สมณเพศพระภิกษุ มาด้วยอาการซึมลง ไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ รับส่งต่อจากโรงพยาบาลปากท่อ เข้ารักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยหนักอายุรกรรม1 แพทย์ได้ให้การรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค และเสียชีวิตในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ทีมพยาบาลผู้ดูแลให้ข้อมูลการบริจาคดวงตา ภรรยาและบุตรเห็นว่าการบริจาคดวงตาเป็นการทำบุญใหญ่ให้ผู้ป่วย และเป็นประโยชน์ต่อผู้รอคอยการเปลี่ยนถ่ายกระจกตา 
     โรงพยาบาลราชบุรี จึงขอเชิดชูเกียรติผู้บริจาคที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย  ในโอกาสนี้ นายแพทย์บรรจง เปรื่องประสพ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี พว.ประจวบ ทองเจริญ ผู้แทนหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมมอบเกียรติบัตร และพวงหรีด เพื่อเป็นเกียรติกับผู้บริจาคและครอบครัว 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด