ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แนะนำ 8 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ@สมุทรสงคราม แบบ One Day Trip

แนะนำ 8 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ@สมุทรสงคราม แบบ One Day Trip HealthServ.net
แนะนำ 8 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ@สมุทรสงคราม แบบ One Day Trip ThumbMobile HealthServ.net

สมุทรสงครามมีดีเยอะแยะ เปิด ในจ.สมุทรสงคราม ใกล้กรุงเทพไปง่าย พาครอบครัวไปได้สะดวกสบาย ได้สุขภาพดีอีกต่างหาก เตรียม

สำนักงานสาธารณสุขสมุทรสงคราม ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข Health For Wealth (สุขภาพ สร้างรายได้ นำเศรษฐกิจ) คือการมุ่งเน้นให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกแห่งขับเคลื่อนด้วยกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยใน จ.สมุทรสงคราม มีรูปแบบสำคัญ คือสถานพยาบาลภาครัฐสร้างรายได้ร่วมกับสถานบริการภาคเอกชน เช่น คลินิกการแพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่มีศักยภาพ สปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเสริมความงามที่ได้รับการประเมินมาตรฐานมีคุณภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวให้นำมาเชื่อมโยงสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ใน จ.สมุทรสงคราม
 

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขสมุทรสงคราม ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดสมุทรสงคราม ในรูปแบบ One Day Trip ทั้งหมด 8 เส้นทาง 8 สไตล์ ดังนี้
 
เส้นทางที่ 1 การแพทย์บูรณาการ 

เส้นทางที่ 2 ชม Unseen Thailand ตลาดร่มหุบ 

เส้นทางที่ 3 ท่องเที่ยวเชิงเกษตร 

เส้นทางที่ 4 ท่องเที่ยวเรียนรู้ ศึกษาดูงานรางวัล อย.ควอลิตี้อะวอร์ด ปี 2565 

เส้นทางที่ 5 สปา/รีสอร์ท 

เส้นทางที่ 6 เสริมความงาม เพิ่มความสวย 

เส้นทางที่ 7 เดิน ชิม ช้อป ตลาดน้ำอัมพวา 

เส้นทางที่ 8 ชวนช้อปของกิน ของฝากจากชุมชน 

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขสมุทรสงคราม โทร. 034-716888 หรือ Facebook : สาธารณสุขสมุทรสงคราม

เส้นทางที่ 1 การแพทย์บูรณาการ การแพทย์แผนไทย-จีนควบคู่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

 เส้นทางที่ 1 การแพทย์บูรณาการ การแพทย์แผนไทย-จีนควบคู่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ณ โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยและการแพทย์บูรณาการ วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (โทร. 034-773904)  ที่เดียวครบจบเรื่องการแพทย์แผนไทย แผนจีน แพทย์แผนไทยประยุกต์ งานแพทย์สมุนไพร  ต้นแบบแหล่งปลูกกัญชาทางการแพทย์ พร้อมสปาเพื่อสุขภาพ  รับบริการสปาระดับเลิศ ที่สุนันทสมุทรสปา เรียนรู้ดูงานศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ที่เป็นแหล่งบ่มเพาะสร้างบุคลากรในสายงานการบริบาลผู้สูงอายุสู่สังคมมายาวนาน

     ให้บริการวันจันทร์ - ศุกร์ เท่านั้น และต้องสำรองที่นั่ง-นัดหมายล่วงหน้าทุกจุดบริการ  จำกัดจำนวนไม่เกินวันละ 30 ท่าน เพื่อการบริการที่ดีที่สุดสำหรับทุกท่านที่เข้าเยียมชมและใช้บริการ 


เส้นทางที่ 2 ชม Unseen Thailand ตลาดร่มหุบ

 เส้นทางที่ 2 ชม Unseen Thailand ตลาดร่มหุบ จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นหิ้งเป็นระดับโลกไปแล้ว แบบไม่ต้องบรรยายสรรพคุณและข้อมูลอะไรอีกแล้ว ที่เหลือเพียงสิ่งเดียวคือไปดูตา ถ่ายรูป สัมผัสวินาทีที่รถไฟวิ่งผ่านและวิถีชีวิตละแวกนั้น เป็นปกติวิถีที่ตื่นตาและทรงพลังเกินบรรยาย 
     จากตลาดร่มหุบ ไปต่อด้วยการเข้าสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสมุทรสงคราม  ณ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร  แล้วไปแวะดูแลสุขภาพได้ที่ ศูนย์ดูแลสุขภาพและคลินิกแพทย์แผนไทย ณ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า (โทร. 034-714314 ถึง 9 ต่อ 2200 นัดหมายก่อนเข้ารับบริการ)  หรือจะปิดท้ายที่ มยุรานวดเพื่อสุขภาพ ก็เป็นอีกทางเลือก (โทร. 085-1541409) 

เส้นทางที่ 3 ท่องเที่ยวเชิงเกษตร แวะชม Unseen โบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง

เส้นทางที่ 3 สนุกหลายรสชาติมาก ตั้งแต่ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร บ้านสวนมะนาวโห่ ลุงสิริ ที่ดังไปทั่วไทย  (โทร.080-5665124) เที่ยวสวน กินอาหารเครื่องดื่มอร่อยได้เรย ต่อด้วยการ นวดผ่อนคลายที่คลินิกการแพทย์แผนไทย 2 แห่ง แนะนำ คือ คลินิกการแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลนภาลัย (นัดล่วงหน้า โทร. 034-761476 ต่อ 6310 )  หรือ คลินิกการแพทย์แผนไทย รพ.สต.บางกุ้ง (นัดล่วงหน้า โทร. 034-702834)  และที่ต้องไม่พลาด คือแวะชม Unseen  โบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง  วัดเก่าแก่ของจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นวัดที่มีโพธิ์ปรกที่สวยงามที่สุดของประเทศ ถ่ายภาพสวยหลายมุมมาก เข้มขลังอลังการสุดๆ 

เส้นทางที่ 4 ท่องเที่ยวเรียนรู้ ศึกษาดูงานรางวัล อย.ควอลิตี้อะวอร์ด

เส้นทางที่ 4 ท่องเที่ยวเรียนรู้ ศึกษาดูงาน วิสาหกิจชุมชนบ้านสบายใจ จ.สมุทรสงคราม ที่ได้รับรางวัล อย.ควอลิตี้อะวอร์ด ปี 2565 ถึง 2 รางวัลในปีเดียว จาก 2 ประเภท คือ 1.รางวัลผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น ประเภทนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์เรื่องดื่มกล้วยผงสำเร็จรูป รสธรรมชาติ (ตราดีปาษณะ) และ 2) รางวัลสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น (สถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน) ไม่มีวิสาหกิจใดทำได้มาก่อน ชมผลิตภัณฑ์ ศึกษาดูงาน ของวิสาหกิจ จะได้รับประโยชน์ในการนำไปพัฒนาต่อยอดได้อย่างมาก (แนะนำนัดล่วงหน้า โทร.084-3545615)   
    จบทัวร์ความรู้ ต้องผ่อนคลายด้วยคอร์สดูแลสุขภาพ ที่คลินิกแพทย์แผนไทย รพ.สต.ลาดใหญ่ นัดล่วงหน้าเช่นกันที่โทร.034-756018 

เส้นทางที่ 5 ไหว้หลวงพ่อคงองค์ใหญ่ แล้วไปผ่อนคลายที่สปา/รีสอร์ท

เส้นทางที่ 5 เป็นเส้นทางแห่งความสุขเริ่มจาก ไหว้หลวงพ่อคงองค์ใหญ่ ณ วัดบางกะพ้อม ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา วัดราษฎร์ฝ่ายมหานิกายเก่าแก่สืบมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และมีตำนานที่น่าทึ่ง ในวัดประดิษฐานหลวงพ่อคงองค์ใหญ่ ที่เป็นที่เคาระสักการะของชาวอัมพวามายาวนาน ร่วมกับองค์หลวงพ่อ 6 องค์ และหลวงพ่อดำ เรียกว่าอิ่มบุญอิ่มใจเต็มที่ 
     ปิดทริป ด้วยความสดชื่นรื่นรมย์ในอารมณ์สปา ณ สปา/รีสอร์ท แนะนำ ได้แก่ สุพรรณิการ์สปา บ้านอัมพวารีสอร์ทแอนด์สปา และ เฌอชลสปา ณทีธารา รีสอร์ท บรรยากาศธรรมชาติ 

เส้นทางที่ 6 เสริมความงาม เพิ่มความสวย ด้วยศาสตร์แห่งความงามครบวงจร

เส้นทางที่ 6 เปลี่ยนสไตล์จากธรรมชาติและวัฒนธรรม มาเป็นแนวสมัยใหม่ โดยเฉพาะกับคุณสุภาพสตรี ที่ความสวยความงามนั้นสำคัญเสมอ แนะนำ คลินิกเสริมความงาม Aesthe Clinic , Hakka residence ที่จะนำด้วยศาสตร์แห่งความงามครบวงจรมาพร้อมบริการ และ ณัชชา นวดเพื่อความงาม 

เส้นทางที่ 7 เดิน ชิม ช้อป ตลาดน้ำอัมพวา สดชื่น ผ่อนคลาย กับบริการนวดเพื่อสุขภาพ ริมน้ำ/บนเรือ

อัมพวายังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นเสมอ ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะที่อัมพวา มีครบทุกแบบ อาหารหลากหลายชวนชิมนัก สินค้าดีๆน่าช็อป อาการก็ดี วิถีชีวิตบ้านเรือนผู้คนริมน้ำตื่นตาไม่เสื่อมตลาย  เดินเที่ยวแล้ว ปิดท้ายด้วยการนวดผ่อนคลาย กับบริการนวดเพื่อสุขภาพ ริมน้ำ/บนเรือ บอกเลยว่าสุดยอดเยี่ยม 

เส้นทางที่ 8 ชวนช้อปของกิน ของฝากจากชุมชน

เส้นทางที่ 8 สำหรับสายช็อป คนชอบสินค้าธรรมชาติมีคุณภาพ ต้องมีความสุขอย่างที่สุด กับสินค้าจากวิสาหกิจชุมชมหลายแห่ง อาทิ วิสาหกิจชุมชนบ้านสบายใจ กับผลิตภัณฑ์จากกล้วย ที่่ผ่านการการันตีด้วย รางวัล อย.ควอลิตี้อวอร์ด ปี 2565  วิสาหกิจชุมชน เกษตรสวนนอก กับผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าว วิสาหกิจชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ กับผลิตภํณฑ์น้ำหวานดอกมะพร้าว  วิสาหกิจชุมชนเรือนไม้หอม กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ  อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ กับสินค้าหลากหลาย ใครเลือกเส้นทางนี้ละก็ เตรียมถุงผ้าหรือกระเป๋าไปขนของกลับด้วยล่ะ


ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด