ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เทศกาลหนังญี่ปุ่น 2023 ปีนี้ 10 เรื่อง ฉายกรุงเทพและเชียงใหม่

เทศกาลหนังญี่ปุ่น 2023 ปีนี้ 10 เรื่อง ฉายกรุงเทพและเชียงใหม่ HealthServ.net
เทศกาลหนังญี่ปุ่น 2023 ปีนี้ 10 เรื่อง ฉายกรุงเทพและเชียงใหม่ ThumbMobile HealthServ.net

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2566 จัดสองที่ คือที่กรุงเทพ ช่วง 10-19 กุมภาพันธ์ (โรงหนังเฮ้าส์ สามย่าน) และ เชียงใหม่ ช่วง 25-26 กุมภาพันธ์ (สมาคมฝรั่งเศสเชียงใหม่)

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2566 (JFF2023) ปีนี้จัด ณ กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ จัดโดย  เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน และ Dude, Movie  ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย

ปีนี้กำหนดจัด 2 ที่ คือ กรุงเทพ และเชียงใหม่ 
 
  • กรุงเทพฯ 10 – 19 ก.พ. 2566 ที่ โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ ฉาย 10 เรื่อง
  • เชียงใหม่ 25  – 26 ก.พ. 2566 ที่ สมาคมฝรั่งเศสเชียงใหม่ [แผนที่] โทร.053-275277 ฉาย 4 เรื่อง
 
 
           ในปีนี้ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น คัดมา 10 เรื่อง ธีมแนวเนื้อหาจะเป็น เรื่องครอบครัว วัยเด็ก วัยรุ่น ชีวิตต่างวัย บอกเล่าแนวคิด การเติบโตของชีวิต การเริ่มต้น มีทั้งบรรยากาศแบบใสๆ เค้นๆ เครียดๆ คละกันไป *ทุกเรื่องมีคำบรรยายภาษาไทยและอังกฤษ


ค่าตั๋ว
  • กรุงเทพฯ  ปกติ 160 บาท  สำหรับ สมาชิกเฮ้าส์สามย่าน 140 บาท    หากเป็น นักเรียนนักศึกษา 120 บาท
  • เชียงใหม่ ดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
 
 

หนังแนะนำในเทศกาล JFF2023 ปีนี้

ปีนี้ ทางผู้จัด คัดเลือกหนังแนะนำ ดังนี้

BL Metamorphosis
ภาพยนตร์ Coming of age ของสาวน้อยมัธยมปลายวัย 17 ปี กับคุณยายวัย 75 ปี สองสาวที่เชื่อมต่อกันด้วยนิยาย Boys’ love (BL)  เรื่องราวที่จะบอกเล่าถึงความท้าทายในความต่างของอายุ 58 ปี ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในตัวของสาวน้อยและคุณยาย


อินุโอ (INU-OH)
แอนิเมชันมิวสิคัลดราม่าย้อนยุค ผ่านดนตรีร็อก
สะท้อนและกระแทกกลับบางยุคสมัยที่ญี่ปุ่นจัดระเบียบและปิดกั้นการแสดงออก จากระเบิดออกเป็นการกบฏทางรูปลักษณ์การแสดงอย่างใหม่ที่ทลายกำแพงกีดกั้นเดิม ความแหกแตกต่างนำความโด่งดังมาสู่สองนักดนตรี ที่สะใจกับความสำเร็จด้วยเอกลักษณ์ล้วนๆ ของพวกเขา


Kids Konference

สารคดีน่ารัก ขบขัน และลึกซึ้ง ผ่านการสังเกตการณ์ในโรงเรียนอนุบาล ที่เมื่อพื้นที่การแสดงออกของเด็กๆ เปิดแล้ว ธรรมชาติ ความคิด ตัวตน ของพวกเขาที่มีต่อโลกรายรอบ คือความงดงามอย่างที่สุด ที่ผู้ใหญ่อาจจะถึงกับปิดปากหรือเผลอตัวอุทาน
เทศกาลหนังญี่ปุ่น 2023 ปีนี้ 10 เรื่อง ฉายกรุงเทพและเชียงใหม่ HealthServ
 
หนัง 10  เรื่อง 


อินุโอ #JFF2023
 
แล้วไม้วิ่งผลัดก็ถูกส่งต่อ #JFF2023
 
บลู #JFF2023
 
BL Metamorphosis #JFF2023
 
เพียงความว่างเปล่า #JFF2023
 
บทเรียนที่มีคุณฆ่า #JFF2023
 
May I Quit Being A Mom!? #JFF2023
 
ลูกปลาน้อย #JFF2023
 
Love Life #JFF2023
 
Kids Konference #JFF2023

พิธีเปิดเทศกาล 7 กุมภาพันธ์ 2566

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 มีพิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2566 ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน ณ สามย่านมิตรทาวน์ ทางเทศกาลได้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง "BL Metamorphosis" เป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาล พิเศษปีนี้้ ได้รับการสนับสนุนจากทางซูชิฮิโระในการจัดเตรียมซูชิสำหรับผู้ร่วมงานอีกด้วย
ข่าวและภาพจาก Japan Foundation Bangkok
 

อินุโอ #JFF2023 1 ชั่วโมง 37 นาที R:ท

อินุโอ #JFF2023
1 ชั่วโมง 37 นาที R:ท
©2021 “INU-OH” Film Partners แอนิเมชันมิวสิคัลแนวดราม่าย้อนยุคที่ดำเนินเรื่องด้วยดนตรีร็อก ในช่วงศตวรรษที่ 14 ของประเทศญี่ปุ่น นักดนตรีพื้นเมืองถ่ายทอดเรื่องราวตำนานสงครามโบราณที่แบ่งประเทศญี่ปุ่นออกเป็นสองฝ่าย ต่อมาทางการกลับเริ่ม “จัดระเบียบ” บทเพลงเฮเกะและประวัติศาสตร์ และสั่งให้นักดนตรีขับร้องได้เพียงแค่เนื้อเรื่องที่ถูกบัญญัติเอาไว้ในตำราของฝ่ายผู้ชนะเท่านั้น ในตอนนั้นเองที่โทโมนะ หรือในอีกชื่อหนึ่งคือโทโมอิจิ นักดนตรีบิวะตาบอด ได้พบกับอินุโอที่มีรูปร่างผิดแผกจากคนอื่น ไม่นานทั้งสองคนก็ทำให้ดนตรีและรูปแบบการเต้นรำที่ไม่เหมือนใครโด่งดังในชั่วพริบตา ด้วยภาพและการเล่าเรื่องที่มีเสน่ห์ผ่านกลิ่นอายดนตรีร็อกผสมผสานกับเครื่องดนตรีโบราณที่ผสมกลมกลืนอย่างลงตัว ผู้กำกับ “มาซาอากิ ยูอาสะ” นำเสนอภาพของนักแสดงโบราณในรูปแบบนักดนตรีร็อก และตัวเขาเองยังเป็นหนึ่งในผู้สร้างแอนิเมชันแถวหน้าของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

แล้วไม้วิ่งผลัดก็ถูกส่งต่อ #JFF2023

แล้วไม้วิ่งผลัดก็ถูกส่งต่อ #JFF2023
2 ชั่วโมง 17 นาที R:13+
©2021 “And So The Baton Is Passed” Film Partners เด็กสาวกับแม่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด และลูกสาวกับพ่อ ความจริงที่แต่ละครอบครัวต่างโกหกพวกเธอนั้นคืออะไร เรื่องราวอันซาบซึ้งและน่าตกใจเมื่อทั้ง 2 ครอบครัวได้มาบรรจบพบกันกำลังรออยู่ 

บลู #JFF2023

บลู #JFF2023
1 ชั่วโมง 47 นาที R:13+
©2021 “BLUE” Film Partners อุริตะ ผู้รักในการชกมวยทว่าขาดฝีมือ คาซึกิ ผู้เป็นรุ่นน้องของเขาที่หมายจะเป็นแชมป์ จิกะ เพื่อนสมัยเด็กที่คบหากับคาซึกิอยู่ ต่างคนต่างเก็บงำความรู้สึกเอาไว้ขณะที่แมทช์ใหญ่กำลังใกล้เข้ามา... ภาพยนตร์ดราม่าสะท้อนความเป็นมนุษย์ที่บอกเล่าเรื่องราวด้วยศิลปะการต่อสู้อันโหดร้ายอย่างการชกมวยว่าในชีวิตนี้ไม่มีใครจะเป็นชนะขาดไปเสียทุกครั้ง ผู้ชมจะต้องประทับใจกับการกำกับของผู้กำกับโยชิดะ เคย์สึเกะที่ถ่ายทอดความคิดที่เอ่อล้นที่ซ่อนไว้อยู่ในใจและการสภาพอารมณ์ของอุริตะที่แสดงโดยมัทสึยามะ เคนอิจิ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง 

BL Metamorphosis #JFF2023

BL Metamorphosis #JFF2023
1 ชั่วโมง 58 นาที R:ท
©2022 “BL Metamorphosis” Film Partners ภาพยนตร์ Coming of age ของสาวน้อยมัธยมปลายวัย 17 ปี กับคุณยายวัย 75 ปี สองสาวที่เชื่อมต่อกันด้วยนิยาย Boys’ love (BL) อุราระ ซายามะ อายุ 17 ปี เด็กสาวมัธยมปลายที่ดูธรรมดาไม่โดดเด่นเหมือนกับเด็กคนอื่น ความสนุกเพียงหนึ่งเดียวของเธอนั้นคือ การได้อ่านการ์ตูน BL ที่เธอชื่นชอบอย่างลับ ๆ ตัวเอกอีกคนหนึ่ง ยูกิ อิจิโนะอิ อายุ 75 ปี หญิงหม้ายผู้มีเวลาว่างแต่ก็ไม่มีงานอดิเรกอะไรเป็นพิเศษ และรู้สึกตัวแล้วว่าวันสุดท้ายของชีวิตเข้ามาใกล้ทุกขณะ วันหนึ่ง ทั้งสองได้เจอกันในร้านหนังสือที่อุราระทำงานพิเศษ มีหนังสือการ์ตูน BL เล่มหนึ่งวางอยู่ตรงหน้าโดย ยูกินั้นไม่รู้ความหมายของ BL เพียงแค่หยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาโดยแค่คิดว่าหน้าปกนั้นสวยดีเท่านั้น แล้วอุราระและยูกิก็ได้พบกัน ได้พูดคุยในเรื่องราวที่ทั้งคู่ชื่นชอบ จนมิตรภาพได้ก่อตัวขึ้นมา นี่คือเรื่องราวที่จะบอกเล่าถึงความท้าทายในความต่างของอายุ 58 ปี ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในตัวของพวกเขา

เพียงความว่างเปล่า #JFF2023

เพียงความว่างเปล่า #JFF2023
1 ชั่วโมง 47 นาที R:13+
©2021 "Intolerance" Film Partners นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นถูกสงสัยว่ากำลังขโมยของในซุปเปอร์มาร์เก็ต เธอวิ่งหนีออกมาจากร้านแต่กลับถูกรถชนจนเสียชีวิต ผู้เป็นพ่อได้ข่มขู่ทางโรงเรียนและเจ้าของร้านด้วยความเดือดดาล จนสุดท้ายทุกคนก็ถูกกดดันและบีบคั้นอารมณ์จนถึงขีดสุด ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะเทือนหัวใจคนดูด้วยการเดินเรื่องที่ชวนให้ตกตะลึง ถ่ายทอดผ่านภาพของพฤติกรรมและจิตใจของคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤต ภาพยนตร์ดราม่าไม่ธรรมดาที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับการให้อภัยและการฟื้นฟูทางจิตวิญญาณ นอกจากนี้ยังได้ทีมนักแสดงคุณภาพมาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกสุดสมจริง ไม่ว่าจะเป็น อาราตะ ฟูรูตะ นักแสดงชื่อดังจากการแสดงละครเวที มาถ่ายทอดอารมณ์อันน่าสะพรึงกลัวในบทบาทคุณพ่อ และโทริ มัตสึซากะ หนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ 

บทเรียนที่มีคุณฆ่า #JFF2023

บทเรียนที่มีคุณฆ่า #JFF2023
2 ชั่วโมง 8 นาที R:18+
©2022 The Klockworx Co.,Ltd, Tohokushinsha Film Corporation, TV TOKYO Corporation. มาซายะ คะเคย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยได้รับจดหมายฉบับหนึ่ง นั่นเป็นจดหมายจากไฮมุระ ฆาตกรต่อเนื่องต้องโทษประหารที่ก่อคดีสะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ ไฮมุระนั้นเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ เขาลักพาตัวเด็กมัธยมปลายไปเพื่อทำการฆาตกรรมอย่างทารุณ ถึงอย่างนั้น เขากลับใจดีและช่วยเหลือมาซายะในสมัยที่ยังเป็นเด็กมัธยมต้นผู้โดดเดี่ยว ไฮมุระยอมรับความผิดที่ก่อไว้ทั้งหมด เว้นแต่เพียงคดีหนึ่งที่เขาอ้างว่าไม่ได้เป็นคนลงมือ เขาจึงขอร้องให้มาซายะมาช่วยสืบสวน แม้จะรู้สึกหวั่นใจ แต่มาซายะก็ตกลงที่จะช่วยจนเขาค่อยๆ เข้าใกล้ความจริงอันน่าสะพรึงกลัว... 

Kids Konference #JFF2023

Kids Konference #JFF2023
1 ชั่วโมง 28 นาที R:ท
สารคดีน่ารัก ขบขัน และลึกซึ้งซึ่งพาเราเข้าไปสังเกตการณ์ในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่เปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้มาแสดงความเห็น เปิดเผยตัวตน ตั้งคำถามกับโลก และสนุกสนานโดยไม่ถูกผู้ใหญ่ปิดกั้น กับกิจกรรมชื่อ “วงประชุมเด็ก" ตลอดทั้งปี "เธอเกิดมาทำไม", "เราจะหลีกเลี่ยงการสู้กันได้อย่างไร", "ใครเป็นคนสร้างจักรวาล" ฯลฯ ความคิดแปลก ๆ และคำพูดที่ตรงไปตรงมาของเด็ก ๆ ทำให้พวกเราทั้งขำขันและประหลาดใจ ขณะเดียวกัน การสนทนาอย่างเปิดเผยของพวกเขาก็ชวนให้ผู้ใหญ่ขบคิดเรื่อง “การใช้ชีวิตอยู่ในโลกโดยไม่ต้องมีคำตอบเสมอไป” 

Love Life #JFF2023

Love Life #JFF2023
2 ชั่วโมง 3 นาที R:13+
©2022映画「LOVE LIFE」製作委員会&COMME DES CINEMAS ทาเอโกะ และ จิโร่ สามีของเธอ อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขกับ เคอิตะ เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดฝันขึ้น ปาร์ค บิดาของเคอิตะที่ไม่เคยกลับมาเยี่ยมบุตรชายเลย ก็หวนคืนสู่ชีวิตของเธออีกครั้ง ทาเอโกะได้ให้ความช่วยเหลือชายหูหนวกและไร้บ้านผู้อาภัพรายนี้ เพื่อรับมือกับความเจ็บปวดและความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นในใจเธอ 

ลูกปลาน้อย #JFF2023

ลูกปลาน้อย #JFF2023
2 ชั่วโมง 19 นาที R:ท
©2022 “The Fish Tale” Film Partners ‘ความรักที่มีต่อปลา’ ที่ลึกล้ำยิ่งกว่ามหาสมุทร ภาพยนตร์ที่ถูกสร้างจากอัตชีวประวัติที่เขียนโดย ‘ลูกปลาน้อย’ หรือ ‘ซาคานะคุง’ นักชีววิทยาทางทะเลชื่อดังที่รู้จักกันในนามสุดยอดผู้ช่ำชองเรื่องปลาจากรายการทีวีแชมเปี้ยน หนุ่มใจดีท่าทางตลก ผู้มีความรู้เกี่ยวกับปลาอย่างที่ไม่มีใครเทียบเทียม ทุกคนในญี่ปุ่นไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างรู้จัก ภาพยนตร์เล่าเรื่องของ มี่โบ ตัวตนสมมติของลูกปลาน้อยที่ทั้งชีวิตมีแต่ปลาล้วน ๆ มี่โบกับชีวิตที่แหวกว่ายไปข้างหน้าด้วยใจที่มุ่งมั่น โดยไม่สนใจว่าจะมีระลอกคลื่นหรืออะไรมายั้งเธอ! 

May I Quit Being A Mom!? #JFF2023

May I Quit Being A Mom!? #JFF2023
1 ชั่วโมง 32 นาที R:ท
เด็กคือของขวัญ ลูกน้อยคือโซ่คล้องใจ ...แต่เพราะอะไรหลายต่อหลายครั้ง แม่และพ่อที่ต้องเลี้ยงดูลูกกลับเต็มไปด้วยความอัดอั้นราวกับหายใจไม่ออก รู้สึกเป็นทุกข์กับการพยายามทำหน้าที่ และเกิดคำถามขึ้นในใจโดยไม่กล้าเปล่งเสียงบอกใครว่า “ฉันขอเลิกเป็นแม่ได้ไหม?” ใน May I quit being a mom!? เราจะได้พบกับแม่ที่เผชิญอาการซึมเศร้าหลังคลอดและต้องพยายามโน้มน้าวใจสามีให้ช่วยแบกรับภาระ, แม่มือใหม่ที่ต้องเลี้ยงลูกพร้อมกับเยียวยาตัวเองจากความทรงจำเรื่องแม่ของเธอซึ่งฆ่าตัวตายตอนเธออายุเพียง 3 ปี, แม่ลูกสามที่ทุกข์ทรมานจากการที่แม่ของเธอหายตัวไปและปัจจุบันตัวเธอเองก็ยังไม่สามารถทำใจกอดลูก ๆ ได้ ...นี่คือสารคดีหายากที่จับประเด็นพุ่งตรงไปยังการต่อสู้อันซับซ้อนของคนเป็นพ่อแม่ซึ่งทั้งพยายามเสียสละ แสวงหาความสุข และร้องไห้ขอความช่วยเหลือจากสังคมรอบตัวไปพร้อมกัน 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด