ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023

ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 HealthServ.net
ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 ThumbMobile HealthServ.net

แฟนหรือไม่แฟนผัดกะเพราก็ต้องไปแจมงานสุดยอดผักกะเพราะเขย่าโลกครั้งนี้ เป็นการดวลกันรอบสุดท้าย จากการเฟ้นหาสุดยอดมือกะเพราจากทั่วประเทศและทั่วโลก ในที่งาน “กะเพราเขย่าโลก” World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 ที่คลองผดุงกรุงเกษม วันที่ 25-27 ส.ค. 2566

ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 HealthServ
 
 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ค้นหายอดฝีมือผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “The Greatest Kaphrao on Earth” ที่สุดของกะเพราในโลกนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและเหล่าผู้ชื่นชอบการกิน ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูกะเพราที่หลากหลาย รวมถึงให้ผู้ประกอบการสามารถนำสูตรไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เผยแพร่เมนูกะเพราให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับโลก
 
 
“World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 เป็นการแข่งขันยอดฝีมือผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งแรกของโลก ภายใต้แนวคิด “The Greatest Kaphrao on Earth” เพื่อเป็นเวทีเฟ้นหาสุดยอดฝีมือแห่งผัดกะเพรา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท เวทีที่จะบอกโลกว่ากะเพราไทยยิ่งใหญ่เขย่าโลก พร้อมเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและเหล่าผู้ชื่นชอบการกิน ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูกะเพราที่หลากหลาย รวมถึงให้ผู้ประกอบการสามารถนำสูตรไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เผยแพร่เมนูกะเพราให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับโลก
 
 
ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 HealthServ
 
การแข่งขันผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย  “Pad Kaphrao Thailand Championship” เป็นการแข่งประเภท ผัดกะเพราเนื้อ ในธีม “Authentic & Beyond” ผัดกะเพราแท้ดั้งเดิมของไทย และ ผัดกะเพราใหม่ของโลก กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขัน ใช้วัตถุดิบจากในประเทศและเน้นวัตถุดิบท้องถิ่นไม่ต่ำกว่า 50% ตกแต่งจานอาหารที่แสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทย ตั้งชื่อให้สอดคล้องและสร้างสรรค์
 
เป็นการจัดแบบโอเพ่น ไม่จำกัดสัญชาติ-เชื้อชาติ ไม่จำกัดเพศ และอายุ ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หรือประกอบอาชีพผิดกฏหมาย หรือมีความประพฤติหรือประวัติความประพฤติอันเป็นที่รังเกียจของสังคม  ผู้สมัครเข้าประกวดแข่งขันต้องมีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารประเภทผัดกะเพราเนื้อ  หมายเหตุ: ผู้เข้าแข่งขันมีผู้ช่วยได้ไม่เกิน 1 ท่าน
 
การแข่งขันจัดทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะจาก 5 ภูมิภาค และ 1 พื้นที่ ได้แก่ ภาคเหนือ (16 สิงหาคม 2566 เชียงใหม่) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (22 สิงหาคม 2566 ขอนแก่น) ภาคตะวันออก (19 สิงหาคม 2566 ระยอง) ภาคกลาง (19 สิงหาคม 2566 พระนครศรีอยุธยา) ภาคใต้ (16 สิงหาคม 2566 หาดใหญ่) และ กทม. (22 สิงหาคม 2566 ) 
 
ผู้ชนะจากระดับภูมิภาค จะมาแข่งขันกันต่อในรอบสุดท้าย วันที่ 25 – 27 ส.ค.66 บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม (หัวลำโพง) กรุงเทพมหานคร 
 
ภายในงาน ยังมีการออกร้านจาก 12 ร้านกะเพรานานาชาติ 20 ร้านสตรีทฟู้ดระดับตำนาน ตลาดวัตถุดิบ และนิทรรศการให้ความรู้สวนกะเพรา คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานตลอด 3 วัน ไม่น้อยกว่า 15,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 35 ล้านบาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “streetfoodlegend”
 
ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 HealthServ
 
 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เจ้าของงานสุดเด็ดครั้งนี้ คาดว่า  เมนู “ผัดกะเพรา” จะเป็นที่รู้จักในวงกว้างและ เป็น ซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะสร้างการยอมรับจากชาวต่างชาติทั่วโลกได้ เหมือนเมนูอาหารไทยอื่น ๆ อาทิ แกงพะแนง มัสมั่นไก่ ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ข้าวซอย ส้มตำ เป็นต้น  และจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักชิมอาหารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมงาน ตลอดระยะเวลา 3 วัน ไม่น้อยกว่า 15,000 คน สร้างกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 35 ล้านบาท ทั้งนี้ ททท. จะศึกษาถึงความนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีต่อเมนูอาหารไทยเพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้จัดงานครั้งต่อไปอีกด้วย
 
ชมรอบชิง สุดยอดผัดกะเพราโลกเขย่าโลก World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด