ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ทริปแรก รับเทศกาลสิงหาคมพาแม่เที่ยว

รถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ทริปแรก รับเทศกาลสิงหาคมพาแม่เที่ยว Thumb HealthServ.net
รถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ทริปแรก รับเทศกาลสิงหาคมพาแม่เที่ยว ThumbMobile HealthServ.net

SRT Royal Blossom รถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ล่าสุดที่การรถไฟไทยได้รับจากประเทศญี่ปุ่น ได้ผ่านการปรับปรุงให้ใหม่เอืี่ยมอ่องพร้อมออกให้บริการรถไฟท่องเที่ยวแล้ว ประเดิมเส้นทางกรุงเทพ-กาญจนบุรี เดือนสิงหาคม 2567 นี้ ต้อนรับเทศกาลกิจกรรม "สิงหาพาแม่เที่ยว" เที่ยวสนุกเสริมรักความอบอุ่นในครอบครัว ผู้ที่สนใจ ซื้อตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศหรือผ่านระบบออนไลน์ D-ticket ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690

รถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ทริปแรก รับเทศกาลสิงหาคมพาแม่เที่ยว HealthServ

       การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับมอบรถโดยสารชนิดนั่งปรับอากาศ Hamanasu (ฮามานะสุ) จากบริษัท JR Hokkaido ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 10 คัน ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงตู้โดยสารชุดแรก จำนวน 5 คัน ภายใต้ชื่อ "SRT Royal Blossom" เพื่อช่วยเสริมศักยภาพในการเดินทาง และการท่องเที่ยวภายในประเ่ทศ ส่วนขบวนรถที่เหลืออีก 5 คัน การรถไฟแห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการปรับปรุง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบในช่วงกลางปี 2567
 
     SRT Royal Blossom 5 คันแรกที่ได้รับการปรับปรุง ประกอบด้วย 
 
  • Group Car จำนวน 1 ค้น เป็นห้องโดยสารแบบกลุ่มส่วนตัว จำนวน 4 ห้องรองรับได้ห้องละ 4-6 คน สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้กว่า 180 องศา
  • Leisure Car จำนวน 1 คัน เป็นรถเสบียง สำหรับให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการหรือซื้อกลับไปรับประทานที่ตู้โดยสารได้
  • Passenger Car จำนวน 3 คัน เป็นห้องโดยสารแบบรวม มีทั้งหมด 48 ที่นั่ง/คัน แต่ละตู้สีเบาะที่นั่งแตกต่างกันได้แก่ สีแดง สีเขียว สีฟ้า โดยมีพื้นรถเป็นสีน้ำตาล ผนังเป็นไม้ธรรมชาติ (ไม้สนซีดาร์) โดยที่นั่งมีทั้งแบบหันหน้าเข้าหาหน้าต่างเพื่อชมวิว หรือปรับเบาะหันหน้าเข้าหากันเพื่อทำกิจกรรมในกลุ่มการเดินทางร่วมกันได้นอกจากนี้ยังมีอีก 8 ที่นั่ง ที่แยกออกมาสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
     
 
        ภายนอกตู้ SRT Royal Blossom ถูกแต่งแต้มสีสันภายนอกด้วยสีแดงเบอร์รี่คาดลายสีทอง ซึ่งเป็นสีของกลีบดอกไม้ที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของขบวนรถไฟท่องเที่ยวชุดนี้ ด้านหน้าและด้านข้างตัวรถจะมีสัญญลักษณ์เป็นโลโก้ "STATE RAILWAY OF THAILAND ROYAL BLOSSOM SINCE 2022" คู่กับดอกราชพฤกษ์ ถูกวางบนหน้าปัดนาฬิกาตัวเลขโรมัน และเข็มนาฬิกาไปที่ตัวเลข 13 (XIII)
 
 
 
       ขบวนรถโดยสาร SRT Royal Blossom จะถูกนำมาใช้วิ่งให้บริการด้านการท่องเที่ยว (ลักษณะเดียวกับ รถไฟคิฮะ 183  ที่ใช้วิ่งเส้นทางท่องเที่ยวเฉพาะในเส้นทางกรุงเทพ ไปยังจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ เช่น อยุธยา ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ราชบุรี ลพบุรี ฯลฯ )   จะเป็นรถไฟท่องเที่ยว ที่มาสร้างประสบการณ์การเดินทางใหม่ๆ ให้กับท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เกิดความประทับใจได้อย่างแน่นอน  

     *ภาพขบวนรถและภายในรถไฟจากการรถไฟไทย



โปรแกรมท่องเที่ยวรถไฟ SRT Royal Blossom ทริปแรก 17 สิงหาคม 2567




       รถไฟ SRT Royal Blossom  เปิดให้บริการขบวนรถท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567  เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “สิงหาแม่พาเที่ยว”  บนเส้นทางรถไฟท่องเที่ยว เส้นทางสายแห่งความสุข กรุงเทพ - กาญจนบุรี  ราคา 1,799 บาทต่อท่าน 
 
 

ความสุขตลอดเส้นทางไปกับรถไฟ SRT Royal Blossom 

 
       ชม สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานประวัติศาสตร์ ที่ สร้างขึ้นในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ชมวิวทิวทัศน์บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว อนุสรณ์สถานสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่โด่งดังดังไปทั่วโลก แวะชม จุดจอดรถไฟถ้ำกระแซ

       นั่งรถไฟผ่านโค้งประวัติศาสตร์สำคัญ เป็นเส้นทางที่สวยที่สุดเส้นหนึ่ง ลัดเลาะไปตามหน้าผาและป่าโปร่ง ย้อนมิติกลับไปสู่อดีตสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

       เยี่ยมชม ถ้ำกระแซ อดีตที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะ และภายในถ้ำยังมี พระพุทธรูปศักดิ์สิทดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ

       ไหว้พระที่ วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ วัดมหายานจีนนิกาย สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง แกะสลักลงสีแบบสถาปัตยกรรมจีนสวยงาม กราบขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือองค์ใหญ่

       แวะชม วัดถ้ำพุหว้า นำชมมหัศจรรรรย์ถ้ำกลางป่า หน้าถ้ำจะมีปราสากหินทราย เป็นรูปแบบของศิลปะขอมโบราณประยุกต์ขนาดใหญ่สีน้ำตาลแดง มีลวดลายประณีตที่สวยงามมาก
 
 

กำหนดการตลอดเส้นทาง

 
       เวลา 05:30 น. ผู้ร่วมทริปลงทะเบียน พร้อมกัน ชานชลาที่ 4-5 สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
       เวลา 06.00 น. ขบวนรถพิเศษ SRT Royal Blossom ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) มุ่งสู่ จังหวัดกาญจนบุรี
       เวลา 06.19 น. ถึง สถานีชุมทางบางชื่อ
       เวลา 06.38 น. ถึง สถานีบางบำหรุ
       เวลา 06.44 น. ถึง สถานีชุมทางตลิ่งชัน
       เวลา 06.58 น. ถึง สถานีศาลายา
 
       เวลา 08.45 น. ถึง จุดจอดรถสะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานประวัติศาสตร์ สร้างขึ้นในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2
เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟของกองทัพญี่ปุ่นจากสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
ไปเมืองธันบูชายัต ประเทศพม่า
          - นำทุกท่านลงจากขบวนรถ SRT Royal Blossom ชมวิวทิวทัศน์บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว อนุสรณ์สถานสำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก (30 นาที)
 
       เวลา 09:15 น. ออกเดินทางโดยขบวนรถ SRT Royal Blossom ไป จุดจอดรถถ้ำกระแซ นั่งรถไฟผ่านโค้งประวัติศาสตร์สำคัญ ที่ยังเปิดใช้งานมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งถูกสร้างโดยเชลยศึกพันธมิตร เป็นเส้นทางที่สวยที่สุด
เส้นหนึ่ง ลัดเลาะไปตามหน้าผาและป่าโปร่ง ย้อนมิติกลับไปสู่อดีต สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างไม่รู้ตัว
 
       เวลา 10.03 น. ถึง จุดจอดรถถ้ำกระแช หยุดรถ ให้ทุกท่านนั่งชมและรับฟังบรรยายสรุปจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ (20 นาที)
          - ถ้ำกระมร้ายแห่งนี้เคยที่ที่พักของของขลยศึก มื่อศิร้างสร้างสันทางรใฟสายมะจากไทยไทยใทยใปพม่า และภายในถ้ำยังมี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่สถานที่ที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์โลก
 
       เวลา 10:25 น. เดินทางโดยขบวนรถ SRT Royal Blossom ไป สถานีกาญจนบุรี
 
       เวลา 11.30 น. ถึง สถานีกาญจนบุรี เดินทางต่อโดยรถบัสปรับอากาศไป ร้านอาหาร แพหน้าเมือง
       เวลา 12.00 น. นำทุกท่านลงแพ พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน เคล้าเสียงเพลงอันไพเราะ ชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย - แควใหญ่ ผ่านชมวัดถ้ำเขาปูน Skywalk แม่กลอง-สองแคว
 
       เวลา 14.00 น. เดินทางโดยรถบัสปรับอากาศ ไป วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ วัดมหายานจีนนิกาย สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง แกะสลักลงสีแบบสถาปัตยกรรมจีนสวยงาม
          - นำทุกท่านกราบขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือองค์ใหญ่ แกะสลักจากไม้สูง 12 เมตร และเจ้าแม่กวนอิมที่แก่ะสลักจากไม้หอม ปางต่าง ๆ กว่า 100 ปาง
 
       เวลา 15.30 น. ออกเดินทางโดยรถบัสปรับอากาศไป วัดถ้ำพุหว้า อีกหนึ่งวัดสวย นำชมมหัมมหัศจรรย์ถ้ำกลางปา ถ้ำพุหว้า มีลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ หน้าถ้ำจะมีปราสาทหินทราย เป็นรูปแบบของศิลปะขอมโบราณประยุกต์ขนาดใหญ่สีน้ำตาลแดง มีลวดลายประณีตที่สวยงามมาก บรรยากาศรอบ ๆ วัดจะมีภูเขาและป่าไม้ล้อมรอบมีความสงบร่มรื่น
 
       เวลา 16.30 น. เดินทางไป สถานีกาญจนบุรี
       เวลา 17:25 น. ออกเดินทางกลับโดยขบวนรถพิเศษ SRT Royal Blossom  - บริการอาหารค่ำ ระหว่างการเดินทางบนรถไฟ
 
       เวลา 19.15 น. ถึง สถานีศาลายา
       เวลา 19.22 น. ถึง สถานีชุมทางตลิ่งชัน
       เวลา 19.42 น. ถึง สถานีบางบำหรุ
       เวลา 17.59 น. ถึง สถานีชุมทางบางซื่อ
       เวลา 20.05 น. ถึง สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยสวัสดิภาพ 



    กิจกรรมสุดพิเศษของเดือนสิงหาคม กิจกรรม “สิงหาแม่พาเที่ยว” เฉพาะคุณแม่รับบัตรกำนัล มูลค่าเท่ากับราคาตั๋วโดยสารฟรี 1 สิทธิ์ต่อ 1 ครอบครัว เพียงแสดงบัตรประชาชนของคู่คุณแม่คุณลูก และสำเนาทะเบียนบ้าน (สามารถรับบัตรกำนัลได้ในวันเดินทาง) 
 
 

       ผู้ที่สนใจ ซื้อตั๋วได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศหรือผ่านระบบออนไลน์ D-ticket ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690
 

โปรแกรมท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ทริปแรก 17 สิงหาคม 2567

 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด