ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา

APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา Thumb HealthServ.net
APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ThumbMobile HealthServ.net

APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ส่ง นวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV แสดงศักยภาพงานวิจัยของคนไทยสู่สากล


    ศ. ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หัวหน้าคณะนักวิจัย Operation BIM  นำทีมวิจัย APCO ร่วมให้ข้อมูล และบรรยายในหัวข้อ นวัตกรรมแห่งชาติไทยมังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV  ในงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพยสินทางปัญญา ภายใต้แนวคิด The X Power  สุดยอดความคิดนำเศรษฐกิจด้วยทรัพยสินทางปัญญา  จัดโดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการบูรณาการส่งเสริมและการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา ให้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ


 
APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา HealthServ
 

          APCO  ได้นำเสนอความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์ของนวัตกรรมแห่งชาติไทยมังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV  ในการดูแลผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยด้วยการดูแลรักษาทางเลือก จนประสบความสำเร็จในการดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS   จนถึงปัจจุบัน ByeBye HIV ได้แล้ว 67 ราย  มีสุขภาพแข็งแรงโดยใช้นวัตกรรมสูตรภูมิคุ้มกันบำบัด ByeBye HIV  ที่เกิดจากการเสริมฤทธิ์ของสารสกัดพืชไทย 5 ชนิด คือ มังคุด งาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่ง และบัวบก  ซึ่งเข้าไปกระตุ้นเม็ดเลือดขาวเซลล์ทีพิฆาต (Killer T Cell) ให้เลือกกำจัดเซลล์ที่ติดเชื้อ HIV ด้วยการมุ่งเป้า โดยไม่เป็นอันตรายต่อเซลล์ปกติของร่างกาย และหลังจากประสบความสำเร็จจากการใช้นวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV ทุกรายมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเกิดขึ้นจากประสิทธิภาพของนวัตกรรมนี้ ที่ซ่อมสร้างเทโลเมียร์ซึ่งเป็นส่วนปลายของโครโมโซม ส่งผลให้ร่างกายเกิดการย้อนวัยและชะลอวัยกลับมาทำงานได้ดีเหมือนวัยหนุ่มสาว


 
          ทั้งนี้  ผู้สนใจสามารถสืบค้นข้อมูลในวารสาร Clinical Immunology & Research   Wiriyachitra P, Wiriyachitra S, Wonghiranyingyot S, et al. ByeByeHIV with Thai Innovation. Clin Immunol Res. 2024; 8(1): 1-7.
 
 
APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา HealthServ
 


          นอกจากนี้นวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV ยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการจัดการกับปัญหาโรคร้าย อันแสดงถึงประสิทธิภาพในการกระตุ้นเซลล์ทีพิฆาต ให้กำจัดทั้งเซลล์ติดเชื้อ และเซลล์เนื้อร้ายด้วยกลไกเดียวกัน  ทั้งนี้จากงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จดังกล่าวยังได้ต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุล และป้องกันโรคร้ายได้อีกหลายชนิด
 
          นับว่าเป็นความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมที่เป็นทรัพยสินทางปัญญาของคนไทย  ก้าวสู่การรับรู้และต่อยอดทางการค้าในระดับนานาชาติ โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทางสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ให้ความสนใจและเตรียมสั่งซื้อนวัตกรรม ByeBye HIV เริ่มต้นด้วย จำนวน 1 ล้านขวด เป็นการสร้างมูลค่าและรายได้จากทรัพยสินทางปัญญาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยผลงานนวัตกรรมของนักวิทยาศาสตร์ไทย

IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา

IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา เสวนาเปิดจักรวาลแห่ง ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ที่จะสร้างรายได้ สร้างมูลค่าและแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจของคุณ พร้อมทั้งบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาครบวงจร จัดระหว่างวันที่ 16 - 18 สิงหาคม 2567 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด