ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.สุราษฎร์ธานี เคารพศพและมอบประกาศฯ แก่ญาติผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยชีวิตผู้อื่นได้อีก 3 ชีวิต

รพ.สุราษฎร์ธานี เคารพศพและมอบประกาศฯ แก่ญาติผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยชีวิตผู้อื่นได้อีก 3 ชีวิต HealthServ.net
รพ.สุราษฎร์ธานี เคารพศพและมอบประกาศฯ แก่ญาติผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยชีวิตผู้อื่นได้อีก 3 ชีวิต ThumbMobile HealthServ.net

ผู้เสียชีวิตท่านนี้สามารถบริจาคอวัยวะได้ถึง 4 ส่วน คือ กระจกตา 2 ข้าง ไต 2 ข้าง สามารถน้ำไปช่วย ชีวิตและผู้อื่นได้มองเห็นได้อีกถึง 6 คน เป็นบุญกุศลยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

24 พฤษภาคม พ.ศ2565 นายศราวุธ รื่นจิตต์ อายุ 33 ปี ได้เข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยมี อาการเลือดออกในสมองทำให้เกิดภาวะสมองตายและได้เสียชีวิต ภรรยา และพี่ๆ ได้ตัดสินใจทำบุญครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิต โดยการบริจาคอวัยวะ ผู้เสียชีวิตรายนี้สามารถบริจาคอวัยวะได้ถึง 4 ส่วน คือ กระจกตา 2 ข้าง ไต 2 ข้าง สามารถน้ำไปช่วย ชีวิตและผู้อื่นได้มองเห็นได้อีกถึง 6 คน

นายแพทย์ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและคณะ ได้ทำการเคารพศพผู้บริจาคอวัยวะ มอบประกาศเกียรติคุณ พวงหรีดจากศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และดวงตา สภากาชาดไทย และ พวงหรีดจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยมีนางสาวจันทนา ทองสัมฤทธิ์ ภรรยาเป็นผู้รับมอบ ขอให้บุญกุศลดังกล่าวจงส่งผล ให้ผู้เสียชีวิตไปสู่ภพภูมิที่ดี


วิสัยทัศน์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี: "โรงพยาบาลศูนย์ที่มีคุณภาพชั้นนำระดับประเทศ และศูนย์ผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน" 
รพ.สุราษฎร์ธานี เคารพศพและมอบประกาศฯ แก่ญาติผู้บริจาคอวัยวะ ช่วยชีวิตผู้อื่นได้อีก 3 ชีวิต HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด