ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี

อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี HealthServ.net
อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี ThumbMobile HealthServ.net

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมแพทย์ ปฏิบัติการภารกิจจิตอาสา ครั้งที่ 40 “หัวใจติดปีก” รับหัวใจและไตจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่จังหวัดอุดรธานี นำมามอบให้กับผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ ช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง

อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี HealthServ
 “อนุทิน” ปฏิบัติภารกิจ “หัวใจติดปีก” ครั้งที่ 40 บินด่วนรับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี
 
          
 
        18 ตุลาคม 2565 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญในการดำเนินงานบริจาคและปลูกถ่ายอวัยวะ โดยบรรจุเป็นสาขาหนึ่งในแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) ของกระทรวง ซึ่งเช้าวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณะ ได้ปฏิบัติภารกิจจิตอาสา “หัวใจติดปีก” ครั้งที่ 40 เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากสนามบินนานาชาติดอนเมือง ไปยังโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เพื่อรับอวัยวะของผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ได้แก่ หัวใจ และไต นำมาส่งมอบให้กับผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการปลูกถ่ายอวัยวะที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง
 
          “ผู้บริจาคที่เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย 1 ราย สามารถบริจาคอวัยวะได้หลายรายการ ได้แก่ หัวใจ ตับ ไต 2 ข้าง ปอด 2 ข้าง ตับอ่อน และยังมีเนื้อเยื่อที่ปลูกถ่ายได้ ได้แก่ ลิ้นหัวใจ หลอดเลือด ผิวหนัง กระดูก เส้นเอ็น และกระจกตา จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนได้สร้างบุญที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการบริจาคอวัยวะเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยแจ้งความประสงค์ได้ที่โรงพยาบาลในจังหวัดของท่าน” นพ.ทวีศิลป์กล่าว
อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี HealthServ
อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี HealthServ
อนุทิน บินเครื่องส่วนตัว รับหัวใจและไต จากผู้เสียชีวิตที่ รพ.อุดรธานี HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด