ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

5 สัญญาณ จมูกของคุณกำลังมีปัญหา หลังทำศัลยกรรม

5 สัญญาณ จมูกของคุณกำลังมีปัญหา หลังทำศัลยกรรม HealthServ.net
5 สัญญาณ จมูกของคุณกำลังมีปัญหา หลังทำศัลยกรรม ThumbMobile HealthServ.net

ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค ห่วงใยสาวๆที่อาจได้รับผลกระทบจากการได้รับซิลิโคนที่ด้อยคุณภาพ ไม่มีมาตรฐานและเสี่ยงอันตราย 5 สัญญาณ ที่จะเป็นสัญญาณว่าจมูกอักเสบ หลังจากไปทำศัลยกรรม

ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค ห่วงใยสาวๆที่อาจได้รับผลกระทบจากการได้รับซิลิโคนที่ด้อยคุณภาพ ไม่มีมาตรฐานและเสี่ยงอันตราย ต่อเนื่องจากกรณีทลายโรงสีแหล่งผลิตซิลิโคนเถื่อน ในจ.สุพรรณบุรี พบในภายหลังว่าซิลิโคนเถื่อนถูกนำไปในคลินิกหรูชื่อดังที่มีสาขามากกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ และจากการตรวจสอบผู้รับบริการศัลยกรรม ตั้งแต่ปี พ.ศ.2565 ถึงปัจจุบันพบว่า กรวินคลินิกทั้ง 5 สาขา มีการผ่าตัดศัลกรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชิ้นส่วนซิลิโคนกว่า 1,621 ราย เป็นการเสริมจมูก 1,436 ราย, คาง 154 ราย และเสริมจมูกกับคางพร้อมกัน 31 ราย




5 สัญญาณ จมูกของคุณกำลังมีปัญหา หลังทำศัลยกรรม HealthServ

5 สัญญาณ ที่จะเป็นสัญญาณว่าจมูกอักเสบมีอะไรบ้างมาดูกัน

 
1.จมูกบวมขึ้น ไม่มีท่าทีว่าจะยุบ หลังผ่าตัดไปแล้ว 1 สัปดาห์ อาการบวมจะยุบลง แม้ว่าแผลจะยังไม่แห้งดี แต่ถ้าหากมีอาการบวมขึ้นต่อเนื่อง มีอาการปวดบริเวณรอบๆ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าจมูกเราอาจจะอักเสบ
 
2.มีสิวอักเสบหรือสิวหัวช้างขึ้นที่ปลายจมูก หลังผ่าตัดไป 2 – 3 สัปดาห์ เป็นช่วงที่แผลแห้งและมีรูปทรงจมูกที่เป็นทรงชัดเจน แต่ถ้าหากว่ามีสิวอักเสบหรือสิวหัวช้างขึ้นที่บริเวณปลายจมูก ไม่ควรบีบ กดหรือฉีดสิวเด็ดขาด ควรทานยาตามที่แพทย์สั่ง แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้น ควรรีบพบศัลยแพทย์ทันที 
 
3.มีอาการปวด บวมแดงบริเวณปลายจมูก หลังผ่าตัดไป 2 – 3 สัปดาห์ มีอาการปวด บวมแดง บริเวณปลายจมูก อาจเป็นสัญญาณว่าจมูกอักเสบ ควรพบศัลยแพทย์ เพื่อปรึกษาและหาวิธีรักษา ก่อนเกิดอันตรายตามมา
 
4.แผลเย็บมีน้ำเหลืองซึม หลังจากที่ได้มีการถอดไหม แต่มีน้ำเหลืองซึมออกมา เกิดจากการที่แผลยังไม่ได้หายดีเป็นปรกติ จึงต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอาจมีการเย็บไหมใหม่ หากพบอาการไม่ควรปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้แผลติดเชื้อและอักเสบรุนแรงได้ ควรติดต่อทางสถานพยาบาลทันที 
 
5.มีน้ำเหลืองซึมออกมาบริเวณปลายจมูก เมื่อมีอาการควรรีบปรึกษาศัลยแพทย์ทันที อาจเป็นสัญญาณว่าจมูกกำลังมีปัญหาหรืออักเสบ 
 
นี่คือสัญญาณเตือนว่าจมูกของคุณกำลังมีปัญหา ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน หรือปล่อยให้มีอาการหนักกว่าเดิม จึงค่อยพบศัลยแพทย์ เมื่อมีอาการควรติดต่อสถานพยาบาลเพื่อแจ้งอาการและรับคำปรึกษาเบื้องต้น เข้าพบศัลยแพทย์เพื่อปรึกษาและแนะนำแนวทางการรักษา
 
ปคบ.ระบุ 
-ท่านที่ไปถอดซิลิโคนมาแล้ว อยากให้มาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 ปคบ. พร้อมนำซิลิโคนที่ถอดแล้วมาด้วย  
-ท่านที่กำลังจะไปถอดซิลิโคนออก อยากให้ประสานมาที่ QR เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปร่วมเก็บตัวอย่าง

ดูข้อมูลที่ เพจปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด