ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร

อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร Thumb HealthServ.net
อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร ThumbMobile HealthServ.net

อย. พร้อมดำเนินการขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อฝีดาษวานร รองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ขยายตัวขึ้นทั่วโลก โดยจัดทำแนวทางการประเมินด้านคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยของชุดตรวจ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการวินิจฉัยโรคได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว

อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร HealthServ
 
          
 
          เภสัชกรเลิศชาย เลิศวุฒิ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ภายหลังองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้โรคฝีดาษวานรเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ (PHEIC) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงได้เตรียมความพร้อมในการขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อฝีดาษวานร (MPOX) เพื่อรองรับสถานการณ์ โดยจัดทำแนวทางการประเมินด้านคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยของชุดตรวจวินิจฉัยฝีดาษวานร มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ผลิตและผู้นำเข้าชุดตรวจสามารถจัดเตรียมเอกสารที่จำเป็นได้อย่างถูกต้องและสอดคล้องกับข้อกำหนด เช่น รายงานการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัย มาตรฐานที่อ้างอิง ทำให้กระบวนการขึ้นทะเบียนเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการวินิจฉัยโรคได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ทั้งนี้ อย. ได้มีการขึ้นทะเบียนชุดตรวจการติดเชื้อฝีดาษวานร โดยสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ทาง medical.fda.moph.go.th


 
          รองเลขาธิการฯ อย. กล่าวเพิ่มเติมว่า การมีชุดตรวจที่มีคุณภาพมาตรฐานในประเทศ จะช่วยลดภาระด้านสาธารณสุขในระยะยาว ด้วยการควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ซึ่งการตรวจพบและรักษาได้อย่างรวดเร็วจะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ ป้องกันการแพร่กระจายของโรคสู่ชุมชน ทำให้ระบบสาธารณสุขของไทยมีความมั่นคงและพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคฝีดาษวานรในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ อย. โดยศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จได้เปิดจุดบริการเฉพาะสำหรับรองรับการขึ้นทะเบียนชุดตรวจ เพื่อให้การบริการขึ้นทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กองควบคุมเครื่องมือแพทย์ของ อย. 
อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร HealthServ
อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร HealthServ

ขั้นตอน/เอกสาร Diagnostic tests for Monkeypox LINK

ขั้นตอน/เอกสาร Diagnostic tests for Monkeypox อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร
ขั้นตอน/เอกสาร Diagnostic tests for Monkeypox อย.พร้อมขึ้นทะเบียนชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อก่อโรคฝีดาษวานร

        เครื่องมือแพทย์สำหรับวินิจฉัยภายนอกร่างกาย (IVD) ประเภท Diagnostic tests for Monkeypox จัดเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ต้องแจ้งรายการละเอียด
 
        กองควบคุมเครื่องมือแพทย์โดยงานเครื่องมือแพทย์วินิจฉัยภายนอกร่างกายได้จัดทำแบบประเมินข้อมูลด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยสำหรับ  Diagnostic tests for Monkeypox เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประสงค์ขอขึ้นทะเบียนได้ทราบแนวทางการประเมินเบื้องต้น
 
        อย่างไรก็ตาม ชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ Monkeypox ยังคงมีข้อจำกัดเชิงวิชาการ นอกจากนี้ชุดตรวจฯดังกล่าวยังไม่ได้ถูกขึ้นทะเบียนเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์อย่างแพร่หลาย ดังนั้น ข้อมูลประกอบการพิจารณาอาจมีการปรับปรุงให้มีความเหมาะสมมากขึ้นในภายหลัง
 
        สรุปขั้นตอนการขอแจ้งรายการละเอียด Diagnostic tests for Monkeypox
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด