ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อัฐิน้องดอม จากอังกฤษกลับถึงบ้านเชียงรายแล้ว

อัฐิน้องดอม จากอังกฤษกลับถึงบ้านเชียงรายแล้ว HealthServ.net
อัฐิน้องดอม จากอังกฤษกลับถึงบ้านเชียงรายแล้ว ThumbMobile HealthServ.net

20 วันนับตั้งแต่การเสียชีวิตของน้องดอม 1 ในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี หลังจากชันสูตรและประกอบพิธีการทางศาสนาแล้ว บัดนี้อัฐิของน้องดอมเดินทางกลับสู่บ้านเกิด จ.เชียงรายแล้ว จะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน จากนั้นในวันที่ 6 มี.ค. จะนำอัฐิไปประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง

 
เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2566 นางธนพร พรหมเทพ แม่และครอบครัว นำอัฐิของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือดอม นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และ 1 ในทีมหมูป่า ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ มาถึงบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงราย โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา, “โค้ชนพ” นายนพรัตน์ กันทะวงศ์, “โค้ชเอก” นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีและนักเตะภายในทีมหลายรุ่น มาร่วมรับอัฐิ
 
จากนั้นครอบครัวได้นำอัฐิของดอมไปที่บ้านพัก ภายในตลาดสายลมจอย เพื่อจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามประเพณีและความเชื่อของชาวล้านนา
 
ก่อนที่จะนำอัฐิไปไว้ยังวิหารพระเจ้าอินทร์สาน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นที่ดอมเคยบวชเณร เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลอัฐิดอมเป็นคืนแรกในช่วงค่ำ ซึ่งจะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน จากนั้นในวันที่ 6 มี.ค. จะนำอัฐิไปประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง
 
ก่อนหน้านี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ นำอัฐิของดอม กลับมาถึงไทย โดยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีนางธนพร แม่และครอบครัวของดอม เดินทางมาจากเชียงราย เพื่อรับอัฐิกลับไปบำเพ็ญกุศล ซึ่งแม่ของดอม บอกว่าสภาพจิตใจตอนนี้แม้ยังโศกเศร้าแต่เข้มแข็งขึ้นบ้างแล้ว


ข่าวและภาพ จาก ThaiPBS
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด