ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

2 โรงพยาบาลเครือเกษมราษฎร์ แห่งใหม่ แผนปี 2566

2 โรงพยาบาลเครือเกษมราษฎร์ แห่งใหม่ แผนปี 2566 HealthServ.net
2 โรงพยาบาลเครือเกษมราษฎร์ แห่งใหม่ แผนปี 2566 ThumbMobile HealthServ.net

ในปี 2566 เครือโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างจำนวน 2 แห่ง ดังนี้

 
1. ศูนย์มะเร็งรังสีรักษา เกษมราษฎร์อารี จังหวัดนนทบุรี

เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์การแพทย์สำหรับรักษาโรคมะเร็ง ด้วยรังสีรักษา โดยการผสานความร่วมมือระหว่างบริษัท ซึ่งมีฐานผู้ป่วยภายใต้โรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 15 แห่งและ บริษัท ศูนย์วิจัยและรักษามะเร็ง กรุงเทพ จำกัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการปฏิบัติการทางการแพทย์และการรักษา โรคมะเร็งด้วยรังสีรักษามากว่า 37 ปี ซึ่งจะสามารถเพิ่มศักยภาพในการให้บริการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งของบริษัท ลดค่าใช้จ่ายในการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลนอกเครือข่าย รวมถึงเป็นศูนย์รับส่งต่อครอบคลุมทั้งผู้ป่วยทั่วไป และ ผู้ป่วยในโครงการประกันสังคม โดยศูนย์มะเร็งรังสีรักษาแห่งนี้ จัดตั้งอยู่ที่อาคารด้านข้างโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี โดยจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 300 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายใน ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567
 

2. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ (KHS)

เนื้อที่ 25 ไร่  ตั้งอยู่ที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มูลค่า 350 ล้านบาท  แผนเดิมคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2567 และกำหนดเปิดปี 2569 เพื่อขยายฐานผู้ป่วยทั่วไปทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้ป่วยในโครงการประกันสังคม ซึ่งจะมีจำนวนเตียงจดทะเบียนประมาณ 268 เตียง มีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางครบวงจร พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายสาขา รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ รับส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในเครือ  ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทได้ในอนาคต โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 1,600 ล้านบาท คาดว่า  จะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2567 และเปิดให้บริการภายในปี 2569 นอกจากน้ัน บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่ยุทธศาสตร์อื่นที่มีศักยภาพ  อาทิ พื้นที่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) เพื่อรองรับการขยายกิจการโรงพยาบาลและเพิ่มขอบเขตการให้บริการให้ ครอบคลุมฐานผู้ป่วยมากขึ้นในอนาคต


จังหวัดสมุทรปราการตั้งอยู่บนพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ที่มีศักยภาพในการรองรับการเจริญเติบโตของ กรุงเทพมหานคร สะดวกต่อการคมนาคมขนส่งและเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ รวมถึงเป็นพื้นที่นิคม อุตสาหกรรมที่มีปริมาณโรงงานอุตสาหกรรมจ านวนมาก โดยในปี 2565 จังหวัดสมุทรปราการมีจ านวนผู้ประกันใน โครงการประกันสังคมกว่า 881,000 ราย ซึ่งสัดส่วนประชากรกว่า 67% ของประชากรทั้งหมดอยู่ในวัยท างานที่มีอายุ ระหว่าง 15 -59 ปี (ที่มา : ส านักงานสาธารณสุขและแผนกพัฒนา จ.สมุทรปราการ 5 ปี)
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด