ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ ในพื้นที่ สน.โคกคราม พบลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย

จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ ในพื้นที่ สน.โคกคราม พบลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย HealthServ.net
จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ ในพื้นที่ สน.โคกคราม พบลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย ThumbMobile HealthServ.net

กรมควบคุมโรค โดยกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ตรวจจับบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ สน.โคกคราม หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย พร้อมเตือนเยาวชนอย่าหลงเชื่อโฆษณา เพราะบุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ และสารเสพติดที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

     
 
         21 มิถุนายน 2566  นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค มอบหมายให้ นายแพทย์ชยนันท์ สิทธิบุศย์ ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ (กคส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า หลังพบมีการลักลอบนำเข้า บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า จำนวนมากจากต่างประเทศ โดยนำมาโฆษณาและขายผ่านช่องทางออนไลน์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
 
 
จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ ในพื้นที่ สน.โคกคราม พบลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย HealthServ
           นายแพทย์ชยนันท์ กล่าวว่า ผลจากการปฏิบัติการครั้งนี้ พบร้านค้าลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ในพื้นที่ สน.โคกคราม จำนวนกว่า 4 แห่ง โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ กคส. ร่วมกับ สคบ. ได้ดำเนินการตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 มกราคม 2558 เรื่อง ห้ามขาย หรือห้ามให้บริการ บารากู่ บารากู่ไฟฟ้า   หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า ในการตรวจอายัดและยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ขายต่อไป


 
           นายแพทย์ชยนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้ามีการปรับรูปลักษณ์ให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชน เพื่อจูงใจให้เกิดการลองสูบบุหรี่ไฟฟ้า โดยมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงโทษ พิษ ภัย ที่ส่งผลให้มีผลกระทบกับสุขภาพได้ วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อหรือตกเป็นเหยื่อโฆษณาที่ว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าทางเลือกที่สูบแล้วดีต่อสุขภาพ และขอย้ำว่า ประเทศไทยห้ามขายและห้ามนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาเติม ฉะนั้น หากพบเห็นการขายบุหรี่ไฟฟ้า บารากู่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาเติม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โทร. 1166 ในวันและเวลาราชการ ร่วมกันปกป้องเยาวชนไทย บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติดอันตราย
จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ ในพื้นที่ สน.โคกคราม พบลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย HealthServ
จับบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ ในพื้นที่ สน.โคกคราม พบลักลอบนำเข้าเพื่อจำหน่าย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด